1 Tỷ Mua Xe Gì? 15 Mẫu Xe Đáng Mua Nhất Mà Bạn Nên Biết 2023

5/5 - (11 votes)

Khi có một tỷ đồng trong tay để “tậu” một chiếc xế hộp thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái với các lựa chọn. Ngoài yếu tố 1 tỷ đồng mua xe gì, bạn cũng cần quan tâm tới thương hiệu, tính thẩm mỹ và khả năng vận hành, trang thiết bị an toàn của xe. Tuy nhiên, với sự đa dạng nguồn cung trên thị trường như hiện nay khiến bạn cảm thấy hoang mang thì có thể tham khảo bài viết chi tiết dưới đây của chúng tôi. 

1 tỷ mua xe gì? Top 15 mẫu xe bạn nên lựa chọn

Phân khúc thị trường ô tô dưới 1 tỷ được rất nhiều khách hàng quan tâm. Với ngân sách này, khách hàng có thể thoải mái nhiều loại xe khác nhau, từ những dòng xe cũ tới những dòng xe mới. Không chỉ đa dạng về thương hiệu, thiết kế và hiệu suất và độ an toàn cũng có sự khác biệt. Mỗi dòng xe sẽ có những nét đặc trưng riêng, phù hợp với từng nhu cầu của người sử dụng.

Khoảng 1 tỷ mua xe gì vừa đẹp, vừa chất lượng là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Khoảng 1 tỷ mua xe gì vừa đẹp, vừa chất lượng là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Vậy 1 tỷ mua xe gì? Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 15 mẫu xe mà bạn nên tham khảo lựa chọn ngay tại phần dưới đây. 

1 tỷ mua xe gì? Mazda 6

Đây là một trong những cái tên hấp dẫn nhất trong phân khúc ô tô tầm giá khoảng 1 tỷ đồng. Mazda 6 nổi bật với lối thiết kế độc đáo cùng nhiều trang thiết bị tiên tiến. Đặc biệt, giá bán lại thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ Nhật Bản như Toyota Camry hay Honda Accord.

Được biết, cả hai phiên bản Mazda 6.2.0 Premium và Luxury đều có giá dưới 1 tỷ đồng. Ở bản 2.5 Signature Premium, giá xe là hơn 1 tỷ. Mức giá và hàng loại trang bị hiện đại trên Mazda 6 này thực sự rất đáng để khách hàng lựa chọn và trải nghiệm.

Với thiết kế KODO, Mazda đem tới hơi thở về diện mạo tinh tế, sắc sảo và trông cực kỳ thời trang. Nội thất trên xe gây ấn tượng với lối trang trí tinh giản, kết hợp với đó là hàng loạt vật liệu cao cấp, tiện nghi hiện đại. Mazda có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L và 2.5L đều cho khả năng vận hành một cách mượt mà. Riêng ở bản động cơ 2.5L xe cho cảm giác lái mạnh mẽ và thể thao hơn nhiều.

Bên cạnh đó, Mazda 6 còn được hãng ưu ái trang bị thêm hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus giúp xe đạt độ ổn định tốt. Kèm theo đó là hệ thống an toàn dẫn đầu phân khúc khi có gói i-Activsense với nhiều tính năng, công nghệ tốt. Nếu bạn đang phân vân 1 tỷ mua xe gì thì Mazda 6 tự tin đứng đầu trong danh sách này.

Xét về ưu điểm, Mazda 6 sở hữu lối thiết kế sang trọng, thời trang cùng nội thất cao cấp, hiện đại, tiện nghi an toàn đứng đầu trong phân khúc. Ngoài ra, giá xe hấp dẫn, khả năng vận hành êm ái và ổn định cũng là một trong những ưu điểm của thương hiệu xe quốc dân này. Tuy nhiên, hàng ghế sau của Mazda khá chật nên sẽ không phù hợp với một số đối tượng nếu muốn ngồi hay nghỉ ngơi một cách thoải mái.

Hiện nay, giá Mazda 6 trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 890 triệu đồng – 1.050 tỷ đồng. Cụ thể:

  • Mazda 6 2.0 Luxury: 889 triệu đồng.
  • Mazda 6 2.0 Premium: 949 triệu đồng.
  • Mazda 6 2.5 Signature Premium: 1,049 tỷ đồng.
Mazda 6.2.0 Premium và Luxury đều có giá dưới 1 tỷ đồng
Mazda 6.2.0 Premium và Luxury đều có giá dưới 1 tỷ đồng

Ford Everest

Ford Everest sẽ là cái tên không thể thiếu khi nhắc tới dòng SUV 7 chỗ hơn 1 tỷ đồng. Do đây là mẫu ô tô rất được ưa chuộng tại Việt Nam với doanh số bán hàng không thua kém gì so với các đối thủ khác, đặc biệt là Toyota Fortuner.

Ford Everest nổi bật với DNA mạnh mẽ được kế thừa từ các mẫu xe hơi “huyền thoại” của Ford. Cụ thể, tố chất này được thể hiện ở nhiều mặt, từ thiết kế cho tới khả năng vận hành của Everest. 

Xét về ngoại hình, mẫu xe Mỹ này hút khách với phong cách cơ bắp, hầm hố, khung gầm cứng cáp, vững chãi. Kèm theo đó là trang thiết bị nội thất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Everest cho khả năng vận hành mạnh mẽ bậc nhất trong phân khúc SUV hạng D. Mặc dù trong quá khứ mẫu xe này dính không ít phốt về lỗi xe nhưng mẫu SUV này vẫn được người dùng Việt tín nhiệm và ưa chuộng. Đây sẽ là một lựa chọn phù hợp nếu bạn đang phân vân 1 tỷ mua xe gì. 

Ford Everest được đánh giá cao về thiết kế và chế độ vận hành, trang bị an toàn hiện đại. Tuy nhiên, mẫu xe này có giá bán hơi cao và thiếu một số trang bị nên có đối với một chiếc xe trong tầm giá 1,5 tỷ. Cụ thể giá xe của Ford Everest như sau:

  • Ford Everest Sport 2.0L AT 4×2: 1,112 tỷ đồng.
  • Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2: 1,181 tỷ đồng.
  • Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD: 1,399 tỷ đồng.

KIA Sorento

Có thể nói, KIA Sorento là một mẫu xe không hề kém cạnh khi đặt lên bàn cân với Hyundai SantaFe. Với nhiều ưu thế nổi bật, chiếc KIA Sorento đang tạo nên sức hấp dẫn và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Đây là sản phẩm cùng tập đoàn với SantaFe nên chiếc Sorento và SantaFe có nhiều điểm tương đồng về giá trị cốt lõi. Những điểm mạnh của mẫu KIA Sorento đến từ nền tảng công nghệ vượt trội, hệ thống vận hành nhiều cải tiến mới, nội thất tiện nghi và thiết kế sang trọng,…

KIA Sorento sở hữu nhiều nền tảng công nghệ vượt trội cùng thiết kế đẹp mắt
KIA Sorento sở hữu nhiều nền tảng công nghệ vượt trội cùng thiết kế đẹp mắt

Tuy nhiên, khả năng cách âm của KIA Sorento chưa thật sự nổi bật và hệ thống treo hơi cứng khi đi phố. Theo đó, giá bán của từng mẫu KIA Sorento như sau:

  • KIA Sorento Diesel Deluxe: 999 triệu đồng.
  • KIA Sorento Diesel Luxury: 1,119 tỷ đồng.
  • KIA Sorento Diesel Premium: 1,219 tỷ đồng.
  • KIA Sorento Diesel Signature: 1,289 tỷ đồng.
  • KIA Sorento Xăng Luxury: 999 triệu đồng.
  • KIA Sorento Xăng Premium: 1,139 tỷ đồng.
  • KIA Sorento Xăng Signature 7 ghế: 1,229 tỷ đồng.
  • KIA Sorento Xăng Signature 6 ghế: 1,229 tỷ đồng.

KIA Carnival

KIA Carnival là mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ lớn bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. Từ khi được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2015, Carnival (tên gọi cũ của KIA Carnival) đã liên tục duy trì đà tăng trưởng doanh số đều đặn và vượt xa các đối thủ cùng phân khúc. Không quá khó để lý giải sự thành công của Carnival khi mẫu xe hội tụ được nhiều yếu tố đáp ứng tốt nhiều nhu cầu của người dùng Việt.

Mặc dù là dòng MPV nhưng KIA Carnival lại sở hữu phong cách thiết kế hiện đại và không quá thô cứng. Nội thất trên xe khá rộng rãi, tiện nghi, xe có động cơ xăng lẫn động cơ dầu Diesel cho khả năng vận hành khỏe khoắn và êm ái. 

Nếu đang đắn đo 1 tỷ mua xe gì 7 chỗ rộng rãi, đa dạng thì KIA Carnival là lựa chọn mà bạn nên thử. Mẫu MPV này vừa mang tới một không gian tiện nghi, thậm chí là sang trọng, cao cấp cho người ngồi. Chúng vừa đảm bảo tính linh hoạt khi có thể mở rộng khoang hành lý để chở hàng hóa, đồ đạc cồng kềnh khi cần thiết.

Bên cạnh khả năng vận hành êm ái, cách âm tốt, nội thất rộng rãi, tiện nghi KIA Carnival vẫn còn một số hạn chế. Cụ thể như giá bán bản động cơ xăng cao, khó có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, hệ thống treo hơi mềm khi chạy với tốc độ cao.

KIA Carnival là mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ lớn
KIA Carnival là mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ lớn

Cụ thể, mức giá của xe KIA Carnival như sau:

  • KIA Carnival Luxury 2.2D 8 ghế: 1,199 tỷ đồng.
  • KIA Carnival Premium 2.2D 8 ghế: 1,319 tỷ đồng.
  • KIA Carnival Premium 2.2D 7 ghế: 1,389 tỷ đồng.
  • KIA Carnival Signature 2.2D 7 ghế: 1,439 tỷ đồng.
  • KIA Carnival Signature 3.5G 7 ghế: 1,839 tỷ đồng.
  • KIA Carnival Royal 7 ghế: 2,399 tỷ đồng.
  • KIA Carnival Royal 4 ghế: 2,379 tỷ đồng.

Toyota Camry

Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 1998 tới nay, Toyota Camry vẫn luôn giữ được phong độ đỉnh cao của mình với doanh số thuộc top đầu trong phân khúc. Tuy thị trường ô tô hiện nay có nhiều lựa chọn hơn, nhưng chiếc Toyota Camry vẫn là mẫu xe được nhiều người nghĩ tới mỗi khi bàn đến vấn đề 1 tỷ mua xe gì 5 chỗ tốt. 

Với tiếng tăm trong hơn 2 thập kỷ, Toyota Camry đã tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng người dân Việt. So với các đối thủ khác, chiếc Toyota Camry được khách hàng đánh giá cao nhờ khả năng vận hành bền bỉ, cùng mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, chi phí sửa chữa – bảo dưỡng bình dân, khoang nội thất rộng rãi. Rất khó để có thể tìm thấy mẫu xe nào đạt được điểm tin cậy cao hơn Toyota Camry trong phân khúc xe 1 tỷ.

Toyota Camry thế hệ với nhất được hãng nâng cấp khá toàn diện từ thiết kế bóng bẩy tới khung gầm TNGA vững chãi. Xe được trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ hiện đại và trong đó có những tính năng vượt trội hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.

Từ những cải tiến, các khách hàng của Toyota Camry ngày càng được mở rộng. Khảo sát thực tế cho thấy, ngày càng có nhiều khách hàng trẻ tuổi tiếp cận mẫu xe này du thị trường không ngừng biến đổi. Các bạn có thể tham khảo giá xe Toyota Camry mới nhất 2022 theo số liệu sau đây:

  • Toyota Camry 2.0G: 1,05 tỷ đồng.
  • Toyota Camry 2.0Q: 1,167 tỷ đồng.
  • Toyota Camry 2.5Q: 1,349 tỷ đồng.
  • Toyota Camry 2.5HV: 1,441 tỷ đồng.
1 tỷ mua xe gì? Toyota Camry
1 tỷ mua xe gì? Toyota Camry

1 tỷ mua xe gì? Chọn mua Mitsubishi Pajero Sport

Đây là cái tên không thể bỏ qua khi nói tới khoảng giá 1 – 1,3 tỷ đồng khi mua xe SUV. Mitsubishi Pajero Sport là một trong những mẫu xe chiến lược của hãng Mitsubishi sau Xpander tại Việt Nam. Ở lần nâng cấp gần nhất, chiếc Mitsubishi Pajero Sport được tô điểm với diện mạo sắc nét hơn nhờ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới. Công nghệ được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại. Đáng chú ý nhất phải kể đến gói hỗ trợ lái xe an toàn thông minh Mitsubishi e-Assist.

Cũng ở phiên bản nâng cấp hành, Mitsubishi Pajero Sport tiếp tục phát huy chế độ vận hành mạnh mẽ khi kế thừa các mẫu xe tiền nhiệm của hãng. Khung gầm vẫn được đảm bảo sự cứng cáp và cho khả năng offroad tốt. Thêm vào đó, mẫu xe cũng tỏ rõ các thế mạnh thường thấy ở mẫu xe Nhật như chế độ vận hành ổn định, tiết kiệm và bền bỉ. 

Tuy thân hình to khổ nhưng bán kính vòng quay của Mitsubishi Pajero Sport khá nhỏ. Điều này giúp xe di chuyển linh hoạt trong thành phố. Doanh số bán xe Mitsubishi Pajero Sport tại thị trường Việt Nam không được tốt. Nguyên nhân được cho là do giá thành của xe khá cao và trên thị trường có nhiều lựa chọn hợp lý với giá dễ chịu hơn.

Mặc dù vậy, nếu đang không biết 1 tỷ mua xe gì thì bạn cũng nên thêm Mitsubishi Pajero Sport vào danh sách lựa chọn của mình. Chiếc xe đặc biệt phù hợp với những khách hàng thích sự thực dụng của những mẫu xế hộp Nhật Bản. 

Giá xe Mitsubishi Pajero Sport cụ thể như sau:

  • Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×2 AT: 1,11 tỷ đồng.
  • Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×4 AT: 1,345 tỷ đồng.

Honda Accord

Thêm một mẫu xe 5 chỗ giá 1 tỷ đồng không thể bỏ qua nữa chính là chiếc Honda Accord. Là một trong những mẫu xe ô tô cỡ trung bình đình đám, Honda Accord được đánh giá là không kém cạnh gì so với Toyota Camry. 

Chiếc sedan hạng D của Honda so với các đối thủ khác vượt trội hơn về mặt vận hành. Honda Accord ở Việt Nam sử dụng động cơ Turbo tăng áp 1.5L tương tự như chiếc Honda Civic RS cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ, hộp số mượt mà. Hệ thống vô lăng phản hồi nhanh nhạy, mang tới cảm giác phấn khích cho người lái. Khung gầm của Honda Accord khá cứng cáp để đảm bảo thân xe đạt được độ ổn định tốt nhất. 

Được biết, Honda Accord sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với duy nhất 1 phiên bản. Chất lượng lắp ráp hoàn thiện tốt và thiết kế xe mang phong cách lịch lãm với nội thất rộng rãi. Tuy được ưa chuộng ở nhiều thị trường khác nhau nhưng Honda Accord lại đang hơi bị “lu mờ” tại Việt Nam. Lý do được đưa ra là do giá xe cao trong khi các trang bị chưa đáp ứng tương xứng. Chưa kể, Honda Accord không có nhiều phiên bản để khách hàng có thể lựa chọn. 

Mặc dù vậy, với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe cho trải nghiệm lái tốt với tầm giá 1,3 tỷ đồng. Các bạn có thể tham khảo trải nghiệm Honda Accord 1 lần để quyết định có nên mua xe không. 

Honda Accord ở Việt Nam sử dụng động cơ Turbo tăng áp 1.5L
Honda Accord ở Việt Nam sử dụng động cơ Turbo tăng áp 1.5L

Honda CR-V

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, trải qua nhiều thế hệ, cho tới nay Honda CR-V được xem là một “tượng đài lớn” trong phân khúc Crossover hạng C. Dù vị thế hiện nay không tốt như trước nhưng Honda CR-V vẫn luôn là lựa chọn tin cậy dành cho dòng xe 7 chỗ khoảng 1 tỷ đồng.

Honda CR-V đã có thời gian để tạo dựng danh tiếng và khẳng định chất lượng qua nhiều năm. Mẫu xe được đánh giá cao với độ bền bỉ, tiện dụng và khả năng thanh khoản tốt. Từ khi chuyển sang cấu hình 5+2, nội thất Honda CR-V không còn quá rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo tính linh hoạt do sử dụng hệ thống ghế Magic Seat gập/ngửa thông minh. 

Khi nhắc tới Honda CR-V, người ta sẽ đề cập tới thế mạnh về mặt vận hành. Xe sử dụng động cơ Turbo tăng áp 1.5L cung cấp sức kéo tốt, tăng tốc nhanh. Nhờ vậy mà hộp số CVT hoạt động khá mượt mà và phản ứng nhạy. Tuy là hộp số biến thiên vô cấp nhưng Honda CR-V vẫn cho cảm giác “lên số” khá nét. Xe có thể chuyển chế độ lái thể thao để mang tới trải nghiệm thú vị và phấn khích hơn. 

Với thế hệ mới nhất, chiếc Honda CR-V được bổ sung nhiều công nghệ tiên tiến. Trong đó đáng chú ý nhất là gói hỗ trợ lái an toàn cao cấp Honda Sensing. Việc 1 tỷ mua xe gì 7 chỗ hiện có khá nhiều lựa chọn hấp dẫn nhưng nếu hỏi 1 tỷ đồng mua xe gì an toàn, chất lượng thì chắc chắn Honda CR-V là gợi ý tốt nhất.

Các bạn có thể tham khảo giá xe Honda CR-V hiện nay như sau:

  • Honda CR-V 1.5E: 998 triệu đồng.
  • Honda CR-V 1.5G: 1,048 tỷ đồng.
  • Honda CR-V 1.5L: 1,118 tỷ đồng.

Toyota Fortuner

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, Toyota Fortuner được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt ở phiên bản SUV 7 chỗ hạng D. Đây được xem là mẫu xe chủ lực của Toyota tại thị trường Việt Nam. Mặc dù vị thế không còn được như trước nhưng Toyota Fortuner vẫn là cái tên có sức thuyết phục khi nhắc tới dòng xe 7 chỗ tầm giá 1 tỷ.

Toyota Fortuner là mẫu mẫu xe điển hình hội tụ đầy đủ các ưu điểm của xe Toyota nói chung như khả năng vận hành bền bỉ, chi phí nuôi xe bình dân, dễ sửa chữa – thay thế phụ tùng, thanh khoản tốt nhờ giữ được giá.

Toyota Fortuner là mẫu xe tầm giá khoảng 1 tỷ mà bạn nên sở hữu
Toyota Fortuner là mẫu xe tầm giá khoảng 1 tỷ mà bạn nên sở hữu

Các phiên bản gần đây, Toyota Fortuner cho thấy ngoại hình sắc nét và hiện đại hơn. Hệ thống trang bị cũng được hãng xe Nhật bổ sung nhiều tính năng cùng công nghệ hiện đại. Đặc biệt, xe còn có gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense giúp xe đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Với những khách hàng đang phân vân 1 tỷ mua xe gì 7 chỗ tốt thì Toyota Fortuner là mẫu xe mà bạn có thể xem xét lựa chọn. Mẫu xe này có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản như đi lại trong thành phố, đường trường và kể cả địa hình phức tạp. 

Theo đó, giá xe Toyota Fortuner năm 2022 cụ thể như sau:

  • Toyota Fortuner 2.4MT 4×2: 995 triệu đồng.
  • Toyota Fortuner 2.4AT 4×2: 1,080 tỷ đồng.
  • Toyota Fortuner 2.4AT 4×2 Legend: 1,195 tỷ đồng.
  • Toyota Fortuner 2.8AT 4×4: 1,388 tỷ đồng.
  • Toyota Fortuner 2.8AT 4×4 Legender: 1,426 tỷ đồng.
  • Toyota Fortuner 2.7AT 4×2: 1,130 tỷ đồng.
  • Toyota Fortuner 2.7AT 4×4: 1,230 tỷ đồng.

1 tỷ mua xe gì? Chọn mua VinFast Lux A2.0

Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan tầm giá khoảng 1 tỷ đồng. VinFast Lux A2.0 ở nhiều thời điểm còn vượt qua cả mẫu xe Toyota Camry. Đánh giá về kích thước và công năng, chiếc VinFast Lux A2.0 được xếp vào nhóm sedan hạng E, không phải dạng D như một số người vẫn nghĩ. 

Khung gầm VinFast Lux A2.0 sử dụng chung nền tảng với mẫu BMW 5-Series cùng động cơ 2.0L. Xe được trang bị đầy đủ những tính năng tương đương với các mẫu xe sang trọng trên thị trường hiện nay.

Dù là sedan hạng E nhưng VinFast áp dụng chính sách giá bán tốt kèm thêm nhiều chương trình ưu đãi nên giá thành của Lux A2.0 chỉ ngang bằng với sedan hạng D. Do đó, VinFast Lux A2.0 được xem là một lựa chọn hợp lý với những ai muốn trải nghiệm xe sang nhưng ngân sách bị giới hạn trong khoảng 1 tỷ đồng. 

Giá xe VinFast Lux A2.0 cụ thể như sau:

  • VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn: 881 triệu đồng.
  • VinFast Lux A2.0 Nâng cao: 948 triệu đồng.
  • VinFast Lux A2.0 Cao cấp: 1,074 tỷ đồng.
1 tỷ mua xe gì? Chọn mua VinFast Lux A2.0
1 tỷ mua xe gì? Chọn mua VinFast Lux A2.0

VinFast Lux SA2.0 mẫu xe 1 tỷ chất lượng

Mẫu xe 7 chỗ VinFast Lux SA2.0 được định giá thuộc dòng cao cấp nhưng giá bán chỉ ngang với chiếc CUV/SUV hạng D. Đây được xem là lựa chọn tốt với những khách hàng đang gặp khó khăn với câu hỏi 1 tỷ mua xe gì.

Tương tự như chiếc sedan Lux A2.0. chiếc SA2.0 cũng khiến nhiều người phải trầm trồ bởi hệ thống giải trí được trang bị khá xịn sò. Khung gầm xe được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc BMW X5. Động cơ VinFast Lux SA2.0 được phát triển trên nền tảng của động cơ N20 của BMW, đi cùng đó là hộp số 8 cấp của ZF.

Chưa kể, mẫu xe này cũng sở hữu ngoại hình vô cùng hút mắt với dáng vẻ lịch lãm, bề thế và khá sang trọng. So với các mẫu xe cao cấp, chiếc VinFast Lux SA2.0 không chỉ có giá bán tốt hơn mà còn có thế mạnh về các khoản phí bảo dưỡng, sửa chữa ở mức bình dân. VinFast Lux SA2.0 được áp dụng nhiều chương trình bán hàng, hậu mãi cùng như bảo hành vô cùng hấp dẫn.

Giá xe VinFast Lux SA2.0 theo từng phiên bản cụ thể như sau:

  • VinFast Lux SA2.0 Tiêu chuẩn: 1,126 tỷ đồng.
  • VinFast Lux SA2.0 Nâng cao: 1,218 tỷ đồng.
  • VinFast Lux SA2.0 Cao cấp: 1,371 tỷ đồng.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 là mẫu crossover cỡ trung khá được ưa chuộng hiện nay. Mẫu xe này thường xuyên góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy hàng tháng tại thị trường Việt Nam. Không quá khó để giải thích vì sao Mazda CX-5 lại được nhiều người yêu thích đến vậy. Nguyên nhân được đưa ra là do chiếc xế hộp 5 chỗ gầm cao này đã đáp ứng được cùng lúc nhiều tiêu chí quan trọng từ kiểu dáng tới trang bị vận hành.

Mazda CX-5 được ví như “con gà đẻ trứng vàng” của hãng xe Nhật. Với thiết kế mang đậm nét KODO, kèm theo đó là trang bị nội thất sang trọng, đắt giá với lối sắp xếp tinh giản kết hợp cùng vật liệu cao cấp đã giúp mẫu xe ghi điểm trong mắt người tiêu dùng. 

Mazda CX-5 là mẫu crossover cỡ trung khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam
Mazda CX-5 là mẫu crossover cỡ trung khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Xét về khả năng vận hành, Mazda CX-5 mạnh mẽ vừa đủ để có thể đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển của khách hàng. Xe cho cảm giác lái thú vị, mang màu sắc thể thao. Trang bị nội thất dẫn đầu phân khúc với hàng loạt tính năng, công nghệ vượt trội như màn hình HUD, đèn pha tự động, i-stop, gói hỗ trợ lái thông minh an toàn i-Activsense,… 

Chẳng ngoa khi cho rằng, Mazda CX-5 đúng nghĩa là một chiếc ô tô đa dụng, phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau. Với nhiều phiên bản có giá trải dài từ hơn 800 triệu đồng đến hơn 1 tỷ, Mazda CX-5 sẽ là cái tên đáng để bạn tham khảo nếu có dự định mua xe 5 tỷ gầm cao giá 1 tỷ. 

Cụ thể, giá xe Mazda CX-5 theo từng phiên bản chi tiết như sau:

  • Mazda CX-5 2.0 Deluxe: 839 triệu đồng.
  • Mazda CX-5 2.0 Luxury: 879 triệu đồng.
  • Mazda CX-5 2.5 Luxury: 889 triệu đồng.
  • Mazda CX-5 2.0 Premium: 919 triệu đồng.
  • Mazda CX-5 2.5 Signature Premium: 999 triệu đồng.
  • Mazda CX-5 2.5 Signature Premium AWD: 1,059 tỷ đồng.

Mazda CX-8

Một mẫu xe khác cũng không kém cạnh chiếc Mazda CX-5 là CX8. Trong phân khúc Crossover 7 chỗ, chiếc Mazda CX-8 là một trong số ít mẫu xe có thể dung hòa được nhiều yếu tố. Xe mang ngoại hình sang trọng, hút mắt với thiết kế kiểu KODO sống động. Khoang nội thất của xe rất thoải mái, rộng rãi ở cả 3 hàng ghế nhờ sở hữu kích thước vượt trội. 

Mazda CX-8 trang bị cho xe động cơ 2.5L với lực kéo khỏe và cho phép vận hành êm ái. Vô lăng xe phản hồi chính xác mang tới cảm giác lái tốt. Tương tự với Mazda 3 hay Mazda CX-5, Mazda CX-8 cũng được hãng đầu tư nhiều công nghệ cao. Cụ thể là đèn pha tương thích thông minh, i-Stop, camera 360 độ, ghế bọc da Nappa, loa Bose,… đặc biệt hơn chính là gói an toàn cao cấp i-Activsense,… 

Trong những chiếc Crossover góp mặt vào phân khúc xe 7 chỗ hơn 1 tỷ đồng thì Mazda CX-8 là một lựa chọn không tồi. Xe đặc biệt thích hợp với những bạn thích xe Nhật “thực dụng” nhưng cũng chú trọng tới công nghệ và thiết kế.

Mazda CX-8 trang bị cho xe động cơ 2.5L
Mazda CX-8 trang bị cho xe động cơ 2.5L

Nếu có nhu cầu mua xe, các bạn có thể tham khảo mức giá của Mazda CX-8 cụ thể như sau:

  • Mazda CX-8 Deluxe: 999 triệu đồng.
  • Mazda CX-8 Luxury: 1,059 tỷ đồng.
  • Mazda CX-8 Premium: 1,169 tỷ đồng.
  • Mazda CX-8 Premium AWD: 1,259 tỷ đồng.

1 tỷ mua xe gì? Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander được xem là mẫu Crossover 7 chỗ hạng C có giá bán khá mềm. Chiêc xe gia đình có tính thực dụng cao, thiết kế tuy không bắt mắt nhưng form dáng cứng cáp, vững chãi. Nội thất Mitsubishi Outlander đậm chất xe Nhật với không gian rộng rãi, tiện ích đủ dùng.

Mitsubishi Outlander khó để lái bốc do giới hạn của khối động cơ xăng với dung tích 2.4L. Tuy nhiên, xe đáp ứng đủ tiêu chí di chuyển ổn định, mượt mà và cực kỳ an toàn. Mitsubishi Outlander đã đạt chứng nhận an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist. 

Nhìn chung, Mitsubishi Outlander có thể không phải là lựa chọn quá nổi bật nhưng đây là dòng xe 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng đáng để bạn xuống tiền. Trường hợp đang băn khoăn 1 tỷ mua xe gì thì bạn cũng nên cân nhắc để trải nghiệm thử mẫu xe tại các gara phân phối. 

Theo đó, giá xe Mitsubishi Outlander cụ thể như sau:

  • Mitsubishi Outlander 2.0 CVT: 825 triệu đồng.
  • Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium: 950 triệu đồng.
  • Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium: 1,058 tỷ đồng.
Mitsubishi Outlander được xem là mẫu Crossover 7 chỗ hạng C
Mitsubishi Outlander được xem là mẫu Crossover 7 chỗ hạng C

Hyundai SantaFe

Là một trong những mẫu xe có doanh số tốt nhất ở phân khúc xe 7 chỗ hạng D, Hyundai SantaFe thường xuyên xuất hiện trong top 10 ô tô bán chạy nhất ở Việt Nam. Xuất hiện từ năm 2007, Hyundai SantaFe đã từng bước thuyết phục người tiêu dùng Việt bằng những thiết mạnh riêng của mình. 

Hyundai SantaFe được đánh giá cao về khả năng vận hành, thiết kế và góp phần không nhỏ trong việc thay đổi cái nhìn về xe Hàn nói chung. Hiện, mẫu xe cung cấp cả 2 động cơ xăng và dầu Diesel. Trong đó, bản máy xăng có ưu điểm khá êm ái, tăng tốc bốc và mược. Còn bản máy dầu được đánh giá khá cao về độ bền, khả năng vận hành và mức tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu Hyundai SantaFe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC linh hoạt trong việc tối ưu lực kéo phù hợp với từng điều kiện vận hành khác nhau. Trang bị của Hyundai SantaFe luôn đúng đầu phân khúc về tính hiện đại và độ phong phú. Bên cạnh đó, mẫu xe cũng rất tích cực trong việc nâng cấp và đổi mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. 

Dưới đây là giá xe Hyundai SantaFe cụ thể cho từng phiên bản:

  • Hyundai SantaFe 4 Xăng: 1,03 tỷ đồng.
  • Hyundai SantaFe 2 Dầu: 1,13 tỷ đồng.
  • Hyundai SantaFe 4 Xăng đặc biệt: 1,19 tỷ đồng.
  • Hyundai SantaFe 2 Dầu đặc biệt: 1,29 tỷ đồng.
  • Hyundai SantaFe 4 Xăng cao cấp: 1,24 tỷ đồng.
  • Hyundai SantaFe 2 Dầu cao cấp: 1,34 tỷ đồng.
Hyundai SantaFe được đánh giá cao về khả năng vận hành
Hyundai SantaFe được đánh giá cao về khả năng vận hành

Nên chọn mua xe giá 1 tỷ đồng nào?

1 tỷ mua xe gì như chúng tôi đã chia sẻ, người mua sẽ có rất nhiều lựa chọn tốt từ dòng sedan đến 5 chỗ gầm cao hay thậm chí là 7 chỗ. Với dòng sedan khoảng 1 tỷ, các bạn có thể tham khảo chiếc Mazda 6, Honda Accord, Toyota Camry hay VinFast Lux A2.0, bởi đây đều là những mẫu xe được đánh giá cao. 

Trong đó, Mazda 6 thỏa mãn nhiều tiêu chí trong khi giá bán lại khá dễ chịu. Toyota Camry được ví như “tượng đài” về chất lượng và độ tin cậy thì Honda Accord lại có điểm mạnh về khả năng vận hành. VinFast Lux A2.0 hút hàng khi là dòng xe sang trong nước và giá rất phổ thông.

Tại phân khúc crossover hạng C tầm 1 tỷ, khách hàng có thể tham khảo mẫu Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander. Theo đó, Mazda CX-5 mang tới những trải nghiệm về sự cao cấp, Mitsubishi Outlander lại có ưu điểm thực dụng cao, Honda CR-V thuyết phục khách hàng ở chất lượng và khả năng vận hành tốt.

Ở phân khúc 7 chỗ hạng D, với 1 tỷ đồng, khách hàng có nhiều gợi ý tốt. nếu chủ yếu di chuyển trong thành phố hay đề cao sự êm ái, tính tiện nghi và thoải mái thì bạn nên chọn các mẫu crossover như Hyundai SantaFe, Mazda CX-8, VinFast SA2.0, KIA Sorento hay KIA Sedona. 

Với những chiếc SUV như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hoặc Ford Everest sẽ phù hợp với những khách hàng thích sự rắn rỏi, mạnh mẽ, cứng cáp hay thường xuyên phải chạy đường trường hoặc những địa hình phức tạp. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc 1 tỷ mua xe gì hợp lý. Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ sớm lựa chọn cho mình một mẫu xe ưng ý với chất lượng và thiết kế theo nhu cầu và sở thích. 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *