Cách Xem Ngày Tốt Nhận Xe Ô Tô Hợp Bổn Mệnh Của Chủ Sở Hữu

5/5 - (4 votes)

Nhiều người rất coi trọng ngày đẹp để làm những việc lớn, vào ở nhà mới, mua xe ô tô mới,… Đây là một quan niệm từ xưa ở phương Đông theo phong thủy nhằm mang đến may mắn và hạn chế những vận xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách xem ngày tốt để nhận xe ô tô dựa theo tuổi của chủ sở hữu sao cho hợp bổn mệnh để bạn đọc tham khảo.

Có nên xem ngày tốt nhận xe ô tô theo phong thủy hay không?

Việc xem ngày tốt để làm những việc quan trọng như cưới xin, động thổ,… là một tín ngưỡng phong thủy lâu đời được người Việt Nam cũng như các nước phương Đông coi trọng. Xem ngày tốt nhận xe ô tô hay mua nhà mới, những tài sản có giá trị lớn cũng như vậy.

Xem ngày tốt nhận xe ô tô là một quan niệm tâm linh được nhiều người áp dụng
Xem ngày tốt nhận xe ô tô là một quan niệm tâm linh được nhiều người áp dụng

Theo quan điểm phong thủy, mọi vận tốt, xấu trên đời đều tương quan dựa trên quy luật tương sinh – tương khắc của ngũ hành. Do đó, việc chọn ngày tốt nhận xe, chọn màu sắc và biển số xe cũng đều cần xem xét dựa trên thuyết ngũ hành. 

Theo đó, mọi nguồn năng lượng trên Trái đất đều vận hành và dịch chuyển theo ngũ hành Kim (kim loại) – Thủy (nước) – Mộc (cây cối) – Hỏa (lửa) – Thổ (đất),… Mỗi người sẽ có bổn mệnh thuộc một trong ngũ hành, tương ứng với cung mệnh và sẽ tương sinh, tương khác với những yếu tố còn lại trong ngũ hành.

Nếu tương sinh tương hợp, đồng nghĩa với phong thủy tốt sẽ mang đến cho bạn vận tốt, vạn sự như ý, luôn bình an, khỏe mạnh, thỏa mãn về tiền tài và tình duyên. Ngược lại, nếu các yếu tố xung quanh xung khắc – tương khắc nhau thì phong thủy xấu, bạn sẽ xui xẻo, dễ rơi vào những vận xấu, thị phi, hao tổn về sức khỏe, tiền tài và tình duyên.

Ngoài ra, xe ô tô không chỉ là một tài sản có giá trị lớn mà còn được sử dụng thường xuyên, liên quan đến an toàn thân thể và tính mạng của chủ xe và gia đình. Do đó, ai cũng mong muốn luôn bình an, thuận lợi trên đường, không bao giờ gặp tai nạn gây thất thoát tiền bạc hay tổn thương thân thể. Vì vậy, việc vận dụng yếu tố tâm linh có phong thủy tốt sẽ giúp chủ xe an tâm hơn trên mỗi chuyến đi.

Tuân theo phong thủy để chọn mua và nhận xe ô tô giúp chủ xe an tâm hơn
Tuân theo phong thủy để chọn mua và nhận xe ô tô giúp chủ xe an tâm hơn

Như vậy, việc xem ngày tốt để nhận xe ô tô không chỉ là một yếu tố tâm linh mà còn là một dạng ám chỉ tâm lý giúp bạn có thể thoải mái, tự tin hơn khi lưu thông trên đường. Đặc biệt những người sử dụng xe để kinh doanh lại càng cần chú ý những yếu tố phong thủy này.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chọn Biển Số Xe Hợp Tuổi, Mang Nhiều Tài Lộc

Cách chọn ngày hợp tuổi và cung mệnh để lấy xe oto mới

Để xem ngày tốt nhận xe ô tô mới, bạn sẽ cần quan tâm những vấn đề cụ thể sau:

  • Xác định năm sinh, bổn mệnh và cung mệnh của chủ xe: Mỗi năm sinh – tuổi của một người sẽ tương ứng với một trong ngũ hành, đó cũng chính là bổn mệnh của người đó. Trong cùng năm sinh, nam và nữ có thể có cung mệnh khác nhau. Để xác định ngày giờ có phong thủy tốt để nhận xe mới, mang đế bình an, may mắn và tài lộc thì trước hết cần xác định bổn mệnh, cung mệnh của chủ sở hữu xe.
  • Xác định các yếu tố tương sinh, tương khắc theo ngũ hành: Sau khi xác định được bổn mệnh, cung mệnh của chủ sở hữu xe, bạn cần xác định mình tương sinh với nguyên tố nào, tương khác với nguyên tố nào. Nếu xe có chứa các yếu tố thuộc hành tương sinh thì sẽ có phong thủy tốt, nếu xe có yếu tố tương khác thì sẽ có phong thủy xấu. Các yếu tố này bao gồm màu sắc, biển số xe, hình dáng xe, ngày giờ nhận xe,…
  • Xác định ngày đẹp theo mệnh dựa trên lịch vạn niên: Thực tế, ngày giờ đẹp tương sinh cụ thể cho từng bổn mệnh, cung mệnh của mỗi năm sẽ khác nhau. Để xác định chính xác, bạn có thể sử dụng lịch vạn niên để chọn ngày giờ thuộc hành tương sinh với bổn mệnh của mình, hoặc chọn ngày có số thuộc những số tương hợp với cung mệnh, bổn mệnh.
Những màu sắc, con số tương sinh, tương khắc theo ngũ hành và cung mệnh
Những màu sắc, con số tương sinh, tương khắc theo ngũ hành và cung mệnh

Nếu những yếu tố phong thủy xe như màu sắc, biển số,… không được tốt lắm thì việc chọn ngày đẹp nhận xe ô tô sẽ giúp hóa giải vận xui đó. Ngược lại, nếu không thể chọn được ngày tốt lấy xe mới về nhà thì chủ xe cũng có thể thay đổi các yếu tố phong thủy về màu sắc nội thất xe để mang đến may mắn, thuận lợi.

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn đọc vai trò và cách chọn ngày tốt nhận xe ô tô mới hợp tuổi của mình. Dù khó xác định được hiệu quả nhưng áp dụng phong thủy trong chọn và sử dụng xe ô tô sẽ giúp chủ xe yên lòng phần nào để bình tâm lái xe, tránh được nhiều hiểm họa trên đường.

Xem thêm:  Những Biển Số Xe Chết Người Ít Ai Biết – Lý Giải Và Hóa Giải

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *