Người mệnh Kim mua xe màu gì để gặp nhiều may mắn, tài lộc?

4.9/5 - (8 votes)

Người mệnh Kim mua xe màu gì là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo phong thủy, việc lựa chọn màu xe hợp mệnh Kim không chỉ giúp cho chủ nhân của chiếc xe luôn gặp may mắn, rước tài lộc mà còn tránh được những rủi ro không đáng có. Bài viết này sẽ chỉ ra các màu sắc cho người mệnh Kim tham khảo khi lựa chọn mua xe ô tô.

Người mệnh Kim nên mua xe màu gì để hợp phong thủy và đem lại may mắn?
Người mệnh Kim nên mua xe màu gì để hợp phong thủy và đem lại may mắn?

Lý giải về người mệnh Kim

Theo quan niệm của người Việt, mọi sự vật đều được xoay quanh 5 yếu tố được gọi là Ngũ hành bao gồm: Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ. Những yếu tố này tương ứng với kim loại – nước – cây cối – lửa – đất. 5 yếu tố này có tương sinh và có tương khắc với nhau.

Trong đó, mệnh Kim là đại diện cho mùa thu, cho sức mạnh. Nó còn là đại diện cho kim khí của trời đất và được chia ra thành nhiều tính chất khác nhau như:

  • Bạch lạp Kim hay còn gọi là vàng trong sáp, đó là những người có năm sinh như: 1940, 1941, 2000,  2001.
  • Kiếm phong Kim hay còn gọi là vàng trong kiếm, là những người có năm sinh: 1932, 1933, 1992, 1993.
  • Hải trung Kim nghĩa là vàng trong biển, những người có năm sinh như: 1924, 1925, 1984, 1985, 2026.
  • Thoa xuyến Kim nghĩa là vàng trang sức, chính là những người có năm sinh: 1970, 1971, 2030, 2031.
  • Kim bạch Kim nghĩa là vàng trắng, bao gồm những người có năm sinh như: 1962, 1963,  2022, 2023.
  • Sa trung Kim nghĩa là vàng trong cát, gồm những người có năm sinh như: 1954, 1955, 2014, 2015.

Tùy vào từng năm sinh khác nhau sẽ được chia thành các nhóm tính chất riêng của người mệnh Kim. Mỗi tính chất mang mệnh Kim lại có một ý nghĩa riêng. Cụ thể:

  • Bạch lạp Kim: Mang ý nghĩa là vàng ở trong nến (sáp), biểu tượng cho một thứ kim loại quý hiếm, tinh khiết. Những người mệnh Kim có tính chất này thường nhạy bén, linh hoạt, thông minh. Đồng thời, họ cũng là những con người rất giữ chữ tín, có nghĩa khí với bạn bè, có nghị lực và đôi lúc rất cứng rắn trong cuộc sống.
  • Kiếm phong Kim: Nó có ý nghĩa là vàng quý trong kiếm. Những người có mệnh này thường được đánh giá là thông minh, sắc sảo hơn người. Tuy nhiên, đôi lúc cũng rất dễ nản chí và dễ dàng từ bỏ trước một quyết định nào đó trong cuộc sống.
  • Hải trung Kim: Mang ý nghĩa là kim loại quý hiếm được chìm sâu dưới đáy đại dương. Người mang mệnh này thường có đời sống tinh thần mang tính hướng nội, ít khi chia sẻ với người khác và sống nội tâm.
  • Thoa xuyến Kim: Mang ý nghĩa là vàng trang sức với ngụ ý chỉ đây là thứ kim loại cực kỳ quý giá. Những người mang mệnh này có sức hút vô cùng đặc biệt, luôn thu hút đối phương, nổi bật với mọi người xung quanh.
  • Kim bạch Kim: Có nghĩa là vàng trắng, ngụ ý đây là thứ kim loại cực kỳ quý giá, tinh khiết. Những người mang mệnh này thường sở hữu bản lĩnh vô cùng dứt khoát, kiên định, không bao giờ từ bỏ. Thậm chí, ngay cả khi có khó khăn trong công việc, cuộc sống cũng không cản được ý chí của họ.
  • Sa trung Kim: Mang ý nghĩa là vàng trong cát, ngụ ý chỉ những người mang mệnh này thường kín đáo, ân cần, ôn hòa.

Xem thêm

Mệnh Kim là biểu tượng của sức mạnh, là kim khí của đất trời được chia thành nhiều tính chất khác nhau
Mệnh Kim là biểu tượng của sức mạnh, là kim khí của đất trời được chia thành nhiều tính chất khác nhau

Người mệnh Kim mua xe màu gì hợp phong thủy?

Từ xa xưa, người Việt đã có quan niệm rằng việc xây nhà, mua xe là chuyện trọng đại, vô cùng quan trọng nên cần được suy nghĩ kỹ lưỡng mới đưa ra quyết định. Vậy nên việc chọn màu xe hợp tuổi, hợp phong thủy được rất nhiều người quan tâm. Người mệnh Kim hợp màu xe gì cũng là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Bởi theo phong thủy, hành Kim là đại diện cho kim loại, nó là chất dẫn vừa mang tính tích cực lại vừa mang tính tiêu cực. Nếu chọn màu xe cho người mệnh Kim không phù hợp có thể dẫn tới tương khắc khiến rủi ro ập tới.

Vậy, người mệnh Kim mua xe màu gì đúng phong thủy? Màu xe mệnh Kim nên mua là những màu như ghi xám, màu trắng bạc, màu vàng. Đây là những màu được đánh giá là hợp với bản mệnh của những người có năm sinh tương ứng với mệnh Kim.

Trong 5 yếu tố cấu thành nên Ngũ hành gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì những người có năm sinh tương ứng với mệnh Kim được ví là những người có tính quyết đoán, mạnh mẽ cao. Vì vậy, việc mua xe hợp mệnh Kim càng trở thành vấn đề vô cùng quan trọng. Nó giúp người mệnh Kim trấn át được những rủi ro có thể gặp phải do tính cách đôi lúc độc đoán và cứng nhắc của mình gây ra.

Ngoài ra, theo nguyên lý tuần hoàn tự nhiên có ý nghĩa là Thủy sinh ra Mộc, Mộc sinh ra Hỏa, Hỏa sinh ra Thổ, Thổ sinh ra Kim, Kim sinh ra Thủy. Từ đó, các chuyên gia cũng đưa ra ý kiến để giải đáp thắc mắc mệnh Kim hợp màu gì khi mua xe và cho biết các màu xe ô tô hợp mệnh Kim như: Màu nâu đậm, màu vàng cát, màu vàng. Đây là những màu tương ứng với mệnh Thổ trong Ngũ hành. Hoặc người mệnh Kim có thể đi xe màu hợp với hành Thủy như màu đen, xanh nước biển, xanh da trời.

Màu ghi xám là màu hợp với bản mệnh của người mệnh Kim
Màu ghi xám là màu hợp với bản mệnh của người mệnh Kim

Những màu sắc người mệnh Kim nên tránh khi mua xe

Ngoài vấn đề về việc người mệnh Kim mua xe ô tô màu gì cho hợp thì việc người mệnh Kim mua ô tô màu gì không hợp cũng là thắc mắc của nhiều người. Rất nhiều người lo sợ khi mua xe với màu sắc không hợp bản mệnh có thể mang lại những điều không may mắn, xui xẻo. Cũng theo phong thủy, có tương sinh sẽ có tương khắc. Theo vòng tuần hoàn tương khắc của các yếu tố trong ngũ hành thì Thủy khắc với Hỏa, Hỏa khắc với Kim, Kim khắc với Mộc, Mộc khắc với Thổ, Thổ khắc với Thủy.

Do vậy, những màu sắc ứng với mệnh Hỏa và mệnh Mộc sẽ được cho là tương khắc với người mệnh Kim. Người mệnh Kim có ý định mua xe màu gì cần tránh mua xe có màu sắc như sau: Màu đỏ, màu hồng, màu da cam và màu xanh lá cây.

Mặc dù vậy, trong mệnh Kim lại có hành nhỏ là Kiếm phong Kim và Sa trung Kim là những hành không tương khắc với mệnh Hỏa. Vì thế mà những người có năm sinh như: 1932, 1933, 1992, 1993 và 1954, 1955, 2014, 2015 hoàn toàn có thể mua xe màu hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa. Khi vật báu được rèn dũa trong lửa và trong cát mới trở thành thứ kim loại có giá trị. Những người mang mệnh Kim chứa 2 hành nhỏ này có thể mua xe màu đỏ, hồng.

Cũng bởi vậy mà trước khi quyết định mua xe cộ hay sắm sửa đồ dùng quan trọng, bạn cần tra cứu thật kỹ năm sinh của mình ứng với hành nào trong mệnh Kim. Từ đó có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với bản mệnh mà vẫn chiều theo sở thích màu sắc cá nhân của bản thân.

Hiện nay, có nhiều người vì chọn màu xe theo xu hướng mới mà không tham khảo kỹ đến màu sắc phong thủy của xe dựa trên tuổi của mình. Đối với những trường hợp này, các chuyên gia phong thủy cũng có đưa ra lời khuyên để giúp đổi màu xe tương ứng, hợp với bản mệnh của chủ nhân chiếc xe đó là sơn sửa lại xe. Màu xe được sơn lại nên là một trong các màu sắc tương sinh với người mệnh Kim. Nhờ vậy có thể tránh được nhiều rủi ro, giúp mang đến tài lộc, may mắn và sức khỏe cho chủ nhân mệnh Kim.

Người mệnh Kim nên tránh những màu sắc tương khắc như màu đỏ, hồng khi mua xe ô tô
Người mệnh Kim nên tránh những màu sắc tương khắc như màu đỏ, hồng khi mua xe ô tô

Trên đây là những lý giải giúp giải đáp băn khoăn người mệnh Kim mua xe màu gì cho hợp phong thủy, giúp rước lộc vào nhà. Chuyện mua xe là một trong những công việc quan trọng được người Việt đề cao và đặc biệt chú ý. Do vậy, trước khi có ý định mua sắm xe ô tô, bạn nên tìm hiểu kỹ người mệnh Kim hợp xe màu gì để lựa chọn cho phù hợp.

Xem nhiều nhất

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *