Điểm Danh Top 10 Xe Audi Đẹp Nhất Với Công Nghệ Đỉnh Cao

5/5 - (9 votes)

Audi là thương hiệu xe sang nổi tiếng nước Đức, được thị trường ưa chuộng với những mẫu xe mang vẻ đẹp tinh tế, khả năng vận hành ổn định và tính khả dụng cao. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng khám phá top 10 mẫu xe Audi đẹp nhất để hiểu rõ hơn về những chiếc “xế hộp” nổi bật của thương hiệu này.

Audi R8 Exclusive Selection

Audi R8 Exclusive Selection là một trong những mẫu xe Audi đẹp nhất ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2012. Theo nhà sản xuất, phiên bản giới hạn này chỉ được bán ra với 50 chiếc.

Điểm nhấn đáng chú ý của Audi R8 Exclusive Selection đến từ thiết kế ngoại thất với tông màu xám – Daytona Gray.  Một số chi tiết nổi bật khác của xe gồm có lưới tản nhiệt và ống xả màu đen huyền bí, bộ la-zăng hợp kim có đường kính 19 inch toát lên vẻ đẹp ấn tượng, cùng với đó là đèn hậu và kẹp phanh màu đỏ được lấy cảm hứng từ chiếc R8 GT….

Audi R8 Exclusive Selection ra mắt thị trường năm 2012
Audi R8 Exclusive Selection ra mắt thị trường năm 2012

Chất liệu carbon được ứng dụng khá nhiều trên mẫu xe này, từ cản trước và hệ thống khuếch tán gió cho đến một vài chi tiết trên bảng taplo, bảng điều khiển. Bên trong cabin, nội thất Audi R8 Exclusive Selection sử dụng gam màu đen là chủ yếu, được điểm xuyết bởi những đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật.

“Trái tim” của Audi R8 Exclusive Selection là khối động cơ V8 dung tích 4,2 lít công suất 430 mã lực hoặc động cơ V10 dung tích 5,2 lít công suất 525 mã lực, hứa hẹn mang đến khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ.

Audi TT 20th Anniversary Edition – Một trong những xe Audi đẹp nhất

Audi TT 20th Anniversary Edition được thương hiệu Audi ra mắt thị trường nhân dịp kỷ niệm sinh nhật dòng xe mui trần TT tròn 20 tuổi.

Đây là một trong những mẫu xe Audi đẹp nhất được phát triển dựa trên nguồn cảm hứng từ mẫu concept TTS Roadster từng ra mắt lần đầu tại Triển lãm Tokyo Motor Show năm 1995. Về thiết kế, Audi TT 20th Anniversary Edition nổi bật với màu sơn ngoại thất đen bóng, nổi bật với những chi tiết như bộ mâm xe có kích thước 19 inch, ống xả sử dụng chất liệu thép không gỉ và đèn hậu mang công nghệ OLED.

Đây là một trong những mẫu xe Audi đẹp nhất hiện nay
Đây là một trong những mẫu xe Audi đẹp nhất hiện nay

Ngoài ra, để xe thêm phần nổi bật cũng như đánh dấu sự khác biệt so với những thế hệ trước, logo 20 năm TT 20th Anniversary Edition được gắn ở ngay vòm bánh trước.

Zoom cận cảnh nội thất bên trong, các chi tiết như ghế ngồi, tay vịn cửa, bảng điều khiển của xe đều sử dụng chất liệu da Nappa cao cấp. Đặc biệt, điểm xuyết trên phần da màu nâu là chỉ khâu tương phản góp phần tạo điểm nhấn cho nội thất xe.

Về khả năng vận hành, Audi TT 20th Anniversary Edition được trang bị khối động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L tăng áp. Cùng với đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp giúp mang đến công suất tối đa lên đến 228 mã lực. Khi vận hành, Audi TT 20th Anniversary Edition mang đến khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong thời gian chỉ 5,2 giây.

Audi A4 Avant Jon Olsson Camo Edition – Mẫu xe Audi đẹp nhất đậm chất thể thao

Audi A4 Avant Jon Olsson Camo Edition là mẫu xe mang tên vận động viên trượt tuyết Jon Olsson. Ông là một vận động viên chuyên nghiệp có niềm đam mê với xe hơi và là người sở hữu hàng chục chiếc xe được đặt tên theo chính tên mình.

Audi A4 Avant Jon Olsson Camo Edition là phiên bản cho những người yêu trượt tuyết
Audi A4 Avant Jon Olsson Camo Edition là phiên bản cho những người yêu trượt tuyết

Với Audi A4 Avant Jon Olsson Camo Edition, phiên bản này không chỉ sở hữu thiết kế đẹp đậm chất thể thao với gói trang trí ngoại thất Audi S-Line mà còn ấn tượng bởi khả năng vận hành tối ưu khi di chuyển trên địa hình băng tuyết. Cụ thể, xe được trang bị phần lốp mùa đông với lazang 19 inch, động cơ TDI dung tích 2 lít. Xe cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ với thời gian 7,3 giây, tốc độ tối đa 241km/giờ.

Audi R8 Green Hell Edition

Audi R8 Green Hell Edition là mẫu xe ra mắt thị trường nhân dịp R8 LMS cán mốc 5 lần giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours Nürburgring.

Với ý nghĩa trên, mẫu xe Audi đẹp nhất này được nhà sản xuất chú trọng đặc biệt đến khâu thiết kế. Theo đó, xe sở hữu ngoại thất khá ấn tượng, nổi bật với màu sơn xanh lá điểm xuyết là những đường nét màu đỏ và đen, tương tự như màu áo xe đua trên chiếc Audi R8 LMS huyền thoại.

Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà nhà sản xuất cũng có thể thay đổi màu sơn cho xe với những tông màu như trắng Ibis White, xám Daytona Gray và đen Mythos Black. Các chi tiết nổi bật khác của ngoại thất gồm có bộ gương chiếu hậu, cánh gió sau, hốc gió màu đen, mâm xe kích thước 20 inch với màu đỏ nổi bật.

Audi R8 Green Hell Edition là phiên bản kỷ niệm chiến thắng tại giải đua 24 Hours Nürburgring
Audi R8 Green Hell Edition là phiên bản kỷ niệm chiến thắng tại giải đua 24 Hours Nürburgring

Di chuyển vào khoang nội thất, mẫu xe này sử dụng chất liệu da Alcantara cho hầu hết các chi tiết bên trong, từ vô lăng cho đến bảng táp lô hay phần ốp cửa. Tô điểm cho các chi tiết này là những đường chỉ khâu màu xanh lam, tập trung ở những vị trí như ghế ngồi hay viền cửa và phần vô lăng.

“Trái tim” của xe vẫn là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên với dung tích 5,2 lít cho khả năng sản sinh công suất 612 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0 – 100km/h trong 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 331km/h.

A5 Coupe Special Edition

DTM (Deutsche Tourenwagen Masters) là cuộc đua xe nổi tiếng tại nước Đức với sự tham gia của nhiều hãng xe nổi tiếng thế giới như BMW, Mercedes-Benz và Audi. Vào năm 2004, Audi đã giành chiến thắng với hai hạng mục dành cho người lái và nhà sản xuất.

Để kỷ niệm chiến thắng này, Audi đã ra mắt mẫu xe A4 DTM Edition. Sau đó, hãng tiếp tục ra mắt mẫu xe A5 Coupe Special Edition cũng lấy cảm ứng từ đường đua này. Đây cũng được mệnh danh là một trong những mẫu xe Audi đẹp nhất của hãng từ trước đến nay.

A5 Coupe Special Edition với thiết kế ấn tượng
A5 Coupe Special Edition với thiết kế ấn tượng

Điểm nhấn đáng chú ý của A5 Coupe Special Edition đến từ logo DTM, Quattro và Audi Sport nổi bật. Xe được phủ lên lớp sơn Misano, điểm xuyết bởi những chi tiết ngoại thất màu đen và bộ mâm kích thước 20 inch màu titan mờ. Bên trong xe toát lên vẻ đẹp cá tính với hai tông màu đỏ đen, ghế bọc da Alcantara và bàn đạp sử dụng chất liệu thép không gỉ.

Về cỗ máy vận hành, A5 Coupe Special Edition sở hữu khối động cơ diesel tăng áp dung tích 3.0 lít có khả năng sản sinh công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm. Xe hứa hẹn cho khả năng tăng tốc khá tốt, từ 0 – 100km/h trong 5,9 giây trước khi đạt giới hạn tốc độ 250km/h.

Xe Audi đẹp nhất A8 L W12 Audi Exclusive Concept

Khi khám phá những mẫu xe Audi đẹp nhất của thương hiệu đến từ nước Đức, Audi A8 L W12 Audi Exclusive Concept chính là cái tên tiếp theo không thể bỏ qua. Đây cũng là phiên bản đặc biệt của Audi A8 L với nhiều điểm nhấn đáng chú ý đến từ nội thất.

Theo đó, nội thất xe chủ yếu sử dụng chất liệu da Anilin Agatha Cognac, góp phần tăng thêm sự sang trọng và cao cấp cho không gian bên trong. Hệ thống ghế ngồi được thiết kế với kích thước vừa vặn, phần tựa lưng có sự xuất hiện của biểu tượng kim cương được khâu bằng tay. Một số chi tiết khác bên trong nội thất được ốp gỗ màu khói với vân tự nhiên giúp tăng thêm vẻ đẹp ấn tượng cho xe.

Xe Audi đẹp nhất A8 L W12 Audi Exclusive Concept đầy sang trọng
Xe Audi đẹp nhất A8 L W12 Audi Exclusive Concept đầy sang trọng

Về khả năng vận hành, do phiên bản đặc biệt mới được phát triển dựa trên Audi A8 L tiêu chuẩn nên cũng được trang bị khối động cơ W12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực, có khả năng tăng tốc 0 – 100km/h trong 5 giây.

Audi R8 V10 Plus Selection 24h

R8 LMS là mẫu xe đua của Audi từng giành chiến thắng tại giải 24 Hours Nurburgring tầm cỡ quốc tế. Để kỷ niệm và tôn vinh chiến thắng này, nhà sản xuất đã ra mắt thị trường một phiên bản đặc biệt mang tên Audi R8 V10 Plus Selection 24h.

So với bản gốc, phiên bản Selection 24h được chăm chút hơn về mặt ngoại thất. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng nhận thấy tông màu xám được sử dụng phổ biến cho thiết kế bên ngoài. Kèm theo đó là một số chi tiết nổi bật như la-zăng hợp kim nhôm 20 inch đa chấu, gương chiếu hậu và cánh gió sau sợi carbon, ống xả và bộ khuếch tán gió đậm chất thể thao.

Audi R8 V10 Plus Selection 24h mang vẻ đẹp thể thao
Audi R8 V10 Plus Selection 24h mang vẻ đẹp thể thao

Khi di chuyển sang nội thất bên trong, hầu hết những chi tiết tại đây đều sử dụng chất liệu da màu xám. Riêng một số vị trí sử dụng chất liệu da cao cấp Alcantara. Xe được trang bị vô lăng thể thao đa chức năng, cụm đồng hồ trung tâm dạng kỹ thuật số hứa hẹn mang đến cho người lái sự trải nghiệm tốt nhất.

Để mang đến khả năng vận hành bền bỉ, đẳng cấp, Audi đã trang bị cho R8 V10 Plus Selection 24h khối động cơ 5.2L V10 hút khí tự nhiên. Khi vận hành, động cơ xe có khả năng sản sinh công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Xe cho khả năng 3 tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ với 3,2 giây và sớm đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Audi PB18 E-Tron là mẫu xe Audi đẹp nhất

Hiện nay, những mẫu ô tô điện đang dần xuất hiện phổ biến và được thị trường vô cùng ưa chuộng. Nắm bắt xu thế này, nhà sản xuất Audi đã cho ra mắt mẫu Audi PB18 E-Tron với thiết kế xứng tầm đẳng cấp.

Theo đó, thiết kế của Audi PB18 E-Tron có sự pha trộn của những chiếc xe đua và chiếc hatchback nên khá ấn tượng và lạ mắt. Khi quan sát từ phía trước, PB18 E-Tron có nhiều nét tương đồng với mẫu R8 E-Tron, đặc biệt nổi bật với hốc tản nhiệt thiết kế hình thang cỡ lớn kèm theo 2 hốc gió lớn ở 2 bên. Cánh gió của xe sở hữu thích thước lớn, có thiết kế liền với mui xe. Trong quá trình di chuyển, khi xe đạt vận tốc nhất định sẽ khiến cánh gió bật ra.

Audi PB18 E-Tron hoạt động bằng điện
Audi PB18 E-Tron hoạt động bằng điện

Chuyển sang khu vực nội thất, ghế lái của xe được thiết kế thông minh và đầy mới lạ. Trong trường hợp lái xe 1 mình, ghế và toàn bộ hệ thống lái của xe sẽ chuyển vào giữa ca-bin, giúp mang đến cho người lái góc nhìn bao quát nhất. Ngược lại khi di chuyển có thêm hành khách, ghế lái sẽ được di chuyển về lại vị trí ban đầu để nhường chỗ cho ghế thứ 2.

Về khả năng vận hành, PB18 E-Tron được trang bị lên đến 3 động cơ điện, cho khả năng sản sinh tổng công suất 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Nhờ được trang bị khối động cơ trên, PB18 E-Tron có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong thời gian siêu nhanh với 2 giây.

Audi R8 Decennium

Audi R8 Decennium tiếp tục là phiên bản giới hạn nhân kỷ niệm 10 năm sử dụng động cơ V10 cho dòng siêu xe R8 và cũng là một trong những mẫu xe Audi đẹp nhất  hiện nay.

Xe tạo sự thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên khi sở hữu thiết kế đậm chất coupe, được phủ lên bởi lớp sơn Daytona Gray độc đáo và bộ mâm xe cỡ lớn 20 inch màu đồng nổi bật. Ngoài ra, các chi tiết như hông xe, cản gió và bộ khuếch tán sử dụng sơn màu đen bóng để thêm nổi bật hơn.

Audi R8 Decennium khiến nhiều khách hàng mê mẩn
Audi R8 Decennium khiến nhiều khách hàng mê mẩn

Phần nội thất xe cũng sử dụng chủ yếu gam màu đen huyền bí, được tô điểm bởi các chi tiết bằng carbon. Một điểm đáng chú ý nữa góp phần tạo sự tương phản với nội thất chính là những đường chỉ màu đồng xuất hiện trên ghế, cần số và vô lăng, tạo sự thu hút ngay khi bước vào trong xe.

Để mang đến khả năng vận hành đẳng cấp, Audi đã trang bị cho R8 Decennium khối động cơ V10, dung tích 5,2 lít. Với khối động cơ này, xe có thể sản sinh công suất tối đa 611 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong thời gian 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 331km/h.

Audi TT RS 40 Years Of Quattro

Với tên gọi Audi TT RS 40 Years Of Quattro, mẫu xe này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 40 chiếc nhân kỷ niệm 40 năm hệ dẫn động AWD huyền thoại Quattro ra mắt thị trường.

TT RS 40 Years Of Quattro được mệnh danh là một trong những mẫu xe Audi đẹp nhất do sở hữu phần ngoại thất vô cùng ấn tượng. Xe có màu sơn trắng toát lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Thêm nữa, hai bên hông xe, nắp ca-pô, mui và đuôi xe có sự xuất hiện của bộ tem đua hoài cổ lấy cảm hứng từ chiếc Audi Quattro S1 từng giành chiến thắng tại đường đua huyền thoại Pikes Peak năm 1987.

Audi TT RS 40 Years Of Quattro với gam màu nhẹ nhàng
Audi TT RS 40 Years Of Quattro với gam màu nhẹ nhàng

Để tạo điểm nhấn cho xe, một số chi tiết ngoài xe sử dụng lớp sơn đen. Riêng mâm xe sở hữu kích thước 20 inch với thiết kế đa chấu giúp toát lên vẻ đẹp vô cùng mạnh mẽ.

Bên trong xe, nhà sản xuất đã sử dụng chất liệu chính là da Nappa và Alcantara với màu chủ đạo là đen kết hợp một số chi tiết khâu dạng tổ ong màu trắng Alpine. Do đây là phiên bản đặc biệt, bởi thế mà “40 Years Of Quattro” cũng được dập nổi trên lưng ghế vô cùng ấn tượng.

Tương tự như những chiếc Audi TT RS khác, TT RS 40 Years Of Quattro được trang bị khối động cơ TFSI 5 xilanh, dung tích 2.5 lít tăng áp, mang đến sức mạnh tối đa 394 mã lực và mô-men xoắn tối đa 480 Nm. Mặc dù đây là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ nhưng cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h cực đỉnh với 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 280km/h.

Như vậy, bài viết trên đây vừa điểm danh 10 mẫu xe Audi đẹp nhất cũng như cho khả năng vận hành cực đỉnh xứng tầm đẳng cấp. Hầu hết những mẫu xe này đều là phiên bản giới hạn, được bán ra tại một số thị trường nhất định và có giá bán cực cao, góp phần giúp chủ sở hữu thể hiện đẳng cấp và vị thế của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *