TOP 9 Chiếc Xe Audi Thể Thao ‘Xịn Sò’ Nhất Trong Lịch Sử

4.8/5 - (5 votes)

Audi là hãng xe nổi tiếng trên thế giới với nhiều thiết kế đẹp mắt và động cơ ưu việt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới giới mộ điệu top 9 chiếc xe Audi thể thao “siêu chất” trong lịch sử dòng xe Đức này.

1. Xe Audi thể thao RS3

RS là chiếc xe thuộc phân khúc hoàn toàn mới được Audi sản xuất ra với nhiều đặc điểm khác biệt với các dòng xe thương hiệu khác.

Audi RS3 được sản xuất với nhiều đặc điểm khác biệt so với các dòng xe cùng phân khúc
Audi RS3 được sản xuất với nhiều đặc điểm khác biệt so với các dòng xe cùng phân khúc

Audi RS3 có công suất lên tới 395 mã lực và chỉ mất 4,1 giây để thay đổi tốc độ từ 0km lên 96km/h. Tốc độ tối đã chiếc xe thể thao này có thể đạt được lên tới 280km/h.

2. Audi TT MK1

Là một trong số dòng xe thể thao hiệu suất cao bán chạy nhất của Audi, TT MK1 ra đời lần đầu vào năm 1998 và ra mắt hệ thứ 2 vào năm 2006.

Audi TT MK1 là một trong những chiếc xe bán chạy nhất của hãng
TT MK1 là một trong những chiếc xe Audi thể thao bán chạy nhất của hãng

Dù từng bị thu hồi để cải thiện khả năng xử lý khi chạy ở tốc độ cao nhưng chiếc xe này đã được cải thiện và là một trong những dòng Audi thể thao được ưu ái vì độ “xịn sò”, cùng mức giá phải chăng.

3. Audi RS4 B7

RS4 B7 là mẫu xe thể thao có ngoại hình độc đáo, đa dạng nhất của Audi với các kiểu dáng dưới dạng wagon, sedan và mui trần. Chiếc xe này được đánh giá là xe thể thao hiệu suất tốt nhất từ trước đến nay đến từ thương hiệu đình đám nước Đức.

RS4 B7 là mẫu xe thể thao có ngoại hình độc đáo, đa dạng nhất của Audi
RS4 B7 là mẫu xe thể thao có ngoại hình độc đáo, đa dạng nhất của Audi

RS4 B7 từng nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có danh hiệu “Xe hiệu suất thế giới năm 2007”. Đồng thời, đây cũng là chiếc xe gia đình được người dùng ưu ái.

4. Xe Audi thể thao TT RS MK3

MK3 RS là mẫu xe mới nhất, sở hữu động cơ khủng trên nền tảng TT. Chiếc xe Audi thể thao này sử dụng động cơ 2.5L inline-5 tương tự như RS3, có khả năng tạo ra công suất 395 mã lực. Chiếc xe này có thể thay đổi tốc độ từ 0km lên 96km/h chỉ trong vòng 4 giây.

TT RS MK3 được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro và hộp số tự động bảy cấp
TT RS MK3 được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro và hộp số tự động bảy cấp

TT RS MK3 được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro và hộp số tự động bảy cấp. Đánh giá về tốc độ của chiếc xe này, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là chiếc xe tốt nhất trong các dòng xe cùng phân khúc, được gọi như “quả bom nhỏ 4 giây”.

5. Audi 100 Coupe S

Không quá đình đám như các dòng xe khác của Audi nhưng 100 Coupe S lại là mẫu xe có kiểu dáng đặc biệt và bắt mắt hàng đầu của hãng xe Đức này.

Audi 100 Coupe S
Audi 100 Coupe S

Ra đời vào năm 1972, sau đó đã có 30.000 chiếc 100 Coupe S sản xuất và được thế giới ưa chuộng.

6. Audi RS2 Avant

RS2 Avant là phiên bản giới hạn hợp tác giữa Porsche và Audi. Đây cũng là chiếc xe đánh dấu bước tiến mới của thương hiệu hàng đầu nước Đức. Nhiều tính năng của RS2 Avant được sử dụng làm tiêu chuẩn cho các chiếc xe đời sau, đặc biệt là hệ thống Quattro.

RS2 Avant là phiên bản giới hạn hợp tác giữa Porsche và Audi.
RS2 Avant là phiên bản giới hạn hợp tác giữa Porsche và Audi.

Tuy là dòng xe lâu đời nhưng RS2 Avant vẫn nằm trong top những chiếc xe Audi thể thao có khả năng tăng tốc đoạn ngắn rất tốt. Chỉ cần 1,5 giây để chiếc xe này tăng tốc độ từ 0km lên 30km/h. Chính vì vậy, RS2 Avant vẫn đang chiếm được ưu ái trong lòng giới chơi xe sang.

7. Siêu xe Audi R8

Là chiếc xe siêu hot ngay từ lần đầu tiên ra mắt, đến nay R8 vẫn được nhiều người ưa chuộng. Audi R8 được trang bị động cơ V8 hoặc V10, cho công suất lên tới 612 mã lực.

Audi R8 được trang bị động cơ V8 hoặc V10, cho công suất lên tới 612 mã lực
Audi R8 được trang bị động cơ V8 hoặc V10, cho công suất lên tới 612 mã lực

Mỗi chiếc xe này đều được chế tạo thủ công, được kiểm tra kỹ lưỡng bằng công nghệ laser để đảm bảo độ chính xác và an toàn trong phạm vi 0,1mm.

 8. Xe Audi thể thao RS6 Avant

RS6 Avant lần đầu xuất hiện tại nước Mỹ vào năm 2021 sau nhiều năm chờ đợi. Chiếc Audi thể thao này có công suất 591 mã lực, tốc độ vừa nhanh vừa mạnh với 5 chỗ ngồi, phù hợp với cả các gia đình. Audi RS6 2021 có mức giá khá cao, khoảng hơn 110 nghìn USD, tương đương khoảng hơn 25 tỷ đồng.

Audi RS6 2021 có mức giá khá cao
Audi RS6 2021 có mức giá khá cao

Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn được đánh giá cao bởi sự mạnh mẽ của tốc độ và độ tiện dụng trong công năng.

9. Audi Sport Quattro

Sport Quattro là mẫu xe đua nổi tiếng nhất của thương hiệu Audi. Chiếc xe được sản xuất với các tiêu chuẩn phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của các tay đua bảng B Giải vô địch đua xe thế giới.

Sport Quattro hiện là mẫu xe thành công nhất của Audi, được giới chơi xe săn lùng
Sport Quattro hiện là mẫu xe thành công nhất của Audi, được giới chơi xe săn lùng

Phiên bản Audi Sport Quattro từng giúp các tay đua giành được danh hiệu vô địch trong nhiều cuộc đua từ năm 1982-1984.  Hiện đây được coi là mẫu xe thành công nhất của Audi, được giới chơi xe săn lùng.

Bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn đọc top 9 xe Audi thể thao được đánh giá cao nhất của thương hiệu đến từ nước Đức. Hi vọng các thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi muốn tìm hiểu về dòng xe siêu sang này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *