Tổng Hợp 11 Món Đồ Phong Thủy Để Xe Ô Tô Mang Lại Bình An – Tài Lộc

4.9/5 - (8 votes)

Để chiếc xe hơi vận hành thuận lợi, đồng thời chủ nhân gặp nhiều may mắn, bình an, phong thủy là yếu tố không thể xem nhẹ. Cùng tham khảo 11 món đồ phong thủy để xe ô tô sau đây. Chúng có công dụng mang đến bình an, tài lộc và may mắn cho chủ sở hữu xe.

11 món đồ phong thủy để xe ô tô giúp mang lại tài lộc, bình an

Để mỗi hành trình trở nên an toàn, cuộc sống hanh thông, thuận lợi, nhiều may mắn, chủ xe nên trang trí một số đồ vật phong thủy sau:

1. Tượng Phật phong thủy để xe ô tô

Các loại tượng Phật cũng là món đồ phong thủy được nhiều người lựa chọn đặt trên xe ô tô. Bởi theo quan niệm của người châu Á, Phật là đại diện cho phước lành, thường phù hộ độ trì cho người dân được ấm no, hạnh phúc, có nhiều tài lộc, giàu sang,… Do đó, tượng Phật được thỉnh khá nhiều trong phong thủy.

Một số bức tượng Phật được các chuyên gia phong thủy gợi ý đặt trên xe như sau:

  • Tượng gỗ Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni: Đây là bức tượng đại diện cho vị Phật tổ nổi tiếng trong Phật giáo, phổ độ chúng sinh, mang đến phước lành cho mọi người, phù hộ người dân gặp may mắn, đón tài lộc.
  • Tượng gỗ Vạn sự tùy duyên: Tượng mang đến cảm giác ung dung, thư thái, giúp người lái xe bình tâm và điều khiển xe an toàn, thuận lợi, hạn chế xảy ra tai nạn, rủi ro không mong muốn.
  • Tượng gỗ Tam đa mini: Theo các chuyên gia phong thủy, ba vị Tam đa sẽ giúp chủ xe gặt hái được 3 điều mong ước lớn nhất trong cuộc đời, đó là Hạnh phúc – Tài lộc – Trường thọ.
  • Tượng Quan thế âm: Tượng Quan Thế m là biểu tượng cho điềm lành, cho lòng hướng thiện, xua đuổi tà khí, giải trừ tai ách, mang lại bình an cho chủ nhân trên mọi hành trình cũng như trong cuộc sống.

Tuy nhiên, vì tượng Phật mang ý nghĩa tâm linh rất cao nên chủ xe cần lưu ý đặt tượng tại các vị trí sạch sẽ, trang trọng để được phù hộ độ trì, gặp nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Đặt tương Phật trên xe giúp chủ nhân được phù hộ độ trì, gặp thuận lợi bình an
Đặt tương Phật trên xe giúp chủ nhân được phù hộ độ trì, gặp thuận lợi bình an

2. Cây xanh hợp tuổi

Cây xanh là một trong những vật phẩm thường được nhiều người lựa chọn khi muốn trang trí xe ô tô. Những chiếc cây nhỏ xinh với màu xanh mướt vừa mang lại cảm giác mát mắt, thư thái cho người ngồi trên xe, vừa thanh lọc không khí trong xe hiệu quả.

Không chỉ có vậy, nếu lựa chọn được loại cây hợp tuổi, hợp mệnh, chủ nhân sẽ gặp nhiều may mắn, tài vận được nâng cao. Bạn có thể lựa chọn một số loại cây theo tuổi như sau:

  • Người tuổi Tý: Nên để cây Kim tiền trên xe.
  • Người tuổi Sửu: Nên đặt cây Phong lộc hoa trên xe.
  • Người tuổi Dần: Hợp với cây Ngũ gia bì.
  • Người tuổi Mão: Nên đặt cây Trúc phú quý trên xe.
  • Người tuổi Thìn: Hợp cây Vạn niên thanh.
  • Người tuổi Tỵ: Nên đặt cây Cỏ đồng tiền trên xe.
  • Người tuổi Ngọ: Hợp trồng cây Trầu bà.
  • Người tuổi Mùi: Nên để cây Lan quân tử trên xe.
  • Người tuổi Thân: Nên đặt cây Tùng bồng lai trên xe.
  • Người tuổi Dậu: Hợp đặt cây Sen đá trên xe.
  • Người tuổi Tuất: Nên đặt cây Kim ngân trên xe.
  • Người tuổi Hợi: Tương hợp cây Nhất mạt hương.

Trên đây đều là những loại cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần đặt cây phía trước xe và tưới nước đều đặn, cây sẽ phát triển tốt và mang lại nhiều may mắn, tài lộc, bình an cho chủ nhân.

3. Bình nước

Theo các chuyên gia phong thủy, nước là yếu tố phong thủy không thể thiếu đối với sự sống, giúp mọi vật sinh sôi, phát triển. Nước là đại diện cho sự ấm no, đủ đầy, hạnh phúc, tươi tốt, mang lại sự phồn vinh, hưng thịnh cho con người.

Chính vì vậy, hãy luôn giữ một bình nước đầy bên trong xe. Không chỉ để uống, bình nước này sẽ giúp người chủ luôn ấm no, hạnh phúc, gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý đặt bình nước ở vị trí thoáng mát, không nên đặt ở gầm xe, gần kính chắn gió bởi chúng sẽ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Điều này dễ khiến chúng hấp thụ nhiệt và gây cháy, nổ. Bên cạnh đó, nếu bạn đã để bình nước trong xe một thời gian dài thì không nên uống chúng bởi điều này có thể dẫn tới ung thư.

4. Khối pha lê lấp lánh

Các vật phẩm làm từ pha lê cũng mang ý nghĩa phong thủy rất cao. Một khối pha lê có thể mang lại sự vui vẻ, hạnh phúc tròn đầy. Với hình dạng trong suốt, pha lê cũng có khả năng tiêu trừ tà khí, xua đuổi những điều xui xẻo, thu hút ánh nắng mặt trời (dương khí) và mang lại bình an cho mọi người trên xe.

Hơn nữa, các chuyên gia phong thủy còn cho rằng pha lê có khả năng giúp con người minh mẫn, khỏe mạnh hơn. Đồng thời, một khối pha lê lấp lánh cũng khiến chiếc xe trở nên đẹp mắt, sang trọng, lịch lãm hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn có thể đặt pha lê trong xe, gần vị trí lái xe để cầu may mắn.

Pha lê là đồ phong thủy để xe ô tô được ưa chuộng, giúp tiêu trừ tà khí, xua đuổi những điều xui xẻo
Pha lê là đồ phong thủy để xe ô tô được ưa chuộng, giúp tiêu trừ tà khí, xua đuổi những điều xui xẻo

5. Lọ muối nhỏ

Từ xa xưa, theo quan niệm của ông cha ta, muối có công dụng giải độc, trừ tà, loại bỏ các luồng khí độc hại ngưng đọng ở trần, sàn xe. Vì vậy, việc đặt muối trên xe sẽ giúp đẩy lùi uế khí cũng như các năng lượng xấu, thanh lọc không khí, mang lại những điều tốt lành cho chủ nhân.

Nhờ vậy, người chủ xe sẽ hạn chế gặp phải các rủi ro xấu như tai nạn, hỏng xe, sức khỏe suy giảm. Ngược lại, khi trong xe mang năng lượng tích cực, họ sẽ gặp nhiều may mắn trên hành trình, thành công trong cuộc sống.

6. Vật trang trí màu đỏ

Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ tượng trưng cho những điều may mắn, phước lành trong cuộc sống. Đồng thời, màu đỏ cũng mang lại không khí ấm áp cho chiếc xe, giúp xua đuổi hàn khí, tà khí. Vì vậy, việc bài trí các đồ vật nhỏ màu đỏ cũng là cách để kích may mắn, tài lộc cho chủ nhân.

Bạn có thể đặt một chiếc bùa nhỏ hoặc túi thơm màu đỏ tươi trên xe. Điều này sẽ giúp xua đuổi những điều xấu và mang lại cảm giác an tâm, thư thái hơn trên hành trình, hạn chế các rủi ro không mong muốn.

7. Khánh treo xe

Khánh treo xe là một chiếc dây treo màu đỏ, được tết tỉ mỉ với nhiều tua dua kết hợp cùng một viên đá hoặc gỗ phong thủy nhỏ. Theo quan niệm của người phương Đông, chiếc khánh treo xe sẽ thu hút vận may, tài lộc, giúp chủ nhân nhận được nhiều niềm vui, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống. Đồng thời, chiếc khánh treo trên xe cũng giúp xua đuổi ma quỷ, tà khí, hạn chế xảy ra các rủi ro không mong muốn.

Xem thêm: Dây Treo Phong Thủy Xe Hơi: Top 7 Sản Phẩm Mang Lại Bình An

8. Tượng con vật phong thủy để xe ô tô

Bên cạnh các bức tượng Phật, chủ xe cũng có thể đặt các tượng con vật phong thủy tỳ hưu. Chúng cũng đại diện cho mong ước may mắn, bình an cho người chủ. Một số bức tượng bạn có thể tham khảo như:

  • Tượng kỳ lân: Có ý nghĩa chiêu tài, gia tăng phúc đức, mang lại may mắn, hóa giải tai ương.
  • Tượng đại bàng: Tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ, thông thái, mang lại sự thành công, quyền lực cho chủ xe.
  • Tượng ngựa: Như câu nói “Mã đáo thành công”, tượng hình con ngựa sẽ giúp chủ nhân gặt hái được nhiều “quả ngọt” trong công việc, cuộc sống.
  • Tượng 12 con giáp: Chủ xe cũng có thể trang trí tượng con vật tương ứng với tuổi của mình để cầu tài lộc, bình an.
Tượng 12 con giáp cũng là đồ phong thủy để xe ô tô được nhiều người lựa chọn
Tượng 12 con giáp cũng là đồ phong thủy để xe ô tô được nhiều người lựa chọn

Bên cạnh các bức tượng trên, chủ xe cũng nên chú ý không để các hình con vật rắn, cá sấu,… trên xe vì chúng có tính âm nặng, không tốt cho phong thủy xe. Ngoài ra, chủ xe cũng nên tránh các con vật xung khắc với tuổi của mình, cụ thể như sau:

Tuổi hoàng đạo     Tránh
Thân (Khỉ) Dần (Cọp)
Mùi (Dê) Sửu (Trâu)
Ngọ (Ngựa) Tý (Chuột)
Tỵ (Rắn) Hợi (Heo)
Thìn (Rồng) Tuất (Chó)
Mão (Mèo) Dậu (Gà)
Dần (Cọp) Thân (Khỉ)
Sửu (Trâu) Mùi (Dê)
Tý (Chuột) Ngọ (Ngựa)
Hợi (Heo) Tỵ (Rắn)
Tuất (Chó) Thìn (Rồng)
Dậu (gà) Mão (mèo)

9. Hai chiếc gối tựa

Khi xe lưu thông trên đường, đèn và còi mang lại những luồng khí dương trên xe. Còn 2 chiếc gối đại diện cho khí âm. Vì vậy, các chuyên gia phong thủy khuyên chủ xe nên đặt thêm 2 chiếc gối trên xe để tạo sự cân bằng, giúp xe luôn vững vàng khi vận hành, mang lại bình an, may mắn cho chủ nhân.

Bạn cũng nên lựa chọn màu sắc gối tương hợp với cung mệnh của mình, cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim: Hợp màu trắng, xám, ghi, vàng, nâu đất.
  • Mệnh Mộc: Hợp màu xanh lục, đen, xanh nước biển.
  • Mệnh Thủy: Hợp màu đen, xanh nước biển, trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Hỏa: Hợp màu xanh lá cây, đỏ, hồng, tím.
  • Mệnh Thổ: Hợp màu hồng, tím, đỏ, vàng, nâu đất.

10. Nước hoa ô tô

Theo các chuyên gia phong thủy, ô tô là không gian kín nên rất dễ sinh mùi, uế khí. Các mùi này không chỉ khiến người ngồi trên xe mệt mỏi, khó chịu mà còn mang đến nhiều xui rủi trên hành trình, trong cuộc sống.

Vì vậy, bạn cần giữ cho không gian trong xe luôn sạch sẽ, thơm tho bằng cách dọn vệ sinh xe thường xuyên kết hợp đặt một lọ nước hoa trong ô tô. Chúng có thể giúp chủ nhân khử mùi, đẩy lùi tà khí, đón nhận hương thơm và những điều may mắn trong cuộc sống.

11. Viên đá nhỏ

Trong ngũ hành, đá là biểu tượng cho hành Thổ, mà chiếc ô tô lại có mối liên kết chặt chẽ với mặt đất. Vì vậy, các chuyên gia phong thủy cũng thường khuyên chủ xe nên đặt một viên đá nhỏ trên xe ô tô để cầu cho hành trình bình an, êm đềm, không gặp trắc trở, rủi ro không mong muốn.

Đồng thời, khi có một viên đá trên xe, người lái cũng cảm thấy tinh thần an tâm, thoải mái, vững tay lái hơn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đặt đá ở nơi an toàn, tránh tầm tay trẻ em hoặc những nơi dễ trầy, xước, lọt khe,… Bạn có thể đặt đá trong một chiếc túi nhỏ hoặc sử dụng loại đá thơm, vừa tốt cho phong thủy, vừa mang lại không khí dễ chịu, lọc không khí trong cabin.

Khi có một viên đá trên xe, người lái cũng cảm thấy tinh thần an tâm, thoải mái, vững tay lái hơn
Khi có một viên đá trên xe, người lái cũng cảm thấy tinh thần an tâm, thoải mái, vững tay lái hơn

Lưu ý khi đặt đồ phong thủy trên ô tô

Đồ phong thủy có thể giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, thuận lợi, kích hoạt tài lộc trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc bạn đặt vật phẩm phong thủy không đúng cách có thể gây phản tác dụng, dẫn đến nhiều xui xẻo, tai ương. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn và đặt vật phẩm trang trí xe ô tô hợp phong thủy, chủ xe nên ghi nhớ một vài lưu ý sau:

  • Nên lựa chọn các vật có kích thước, khối lượng vừa phải, không đặt các tượng Phật, con vật hoặc đồ trang trí quá to, dễ gây vướng víu, chật chội cho xe cũng như khuất tầm nhìn của người lái.
  • Không nên đặt những đồ vật không cố định ở phía sau xe bởi khi xe phanh gấp, chúng rất dễ rơi, vỡ.
  • Với những vật phẩm mang tính tâm linh cao như tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, tượng Quan Thế m Bồ Tát, tượng Tam Đa,… bạn nên đặt ở vị trí sạch sẽ, trang trọng phía trước xe.
  • Không nên để các đồ vật như đao, kiếm, hung khí, sư tử, hổ, báo,… bên trong xe bởi chúng tượng trưng cho sát khí, mang lại vận khí xấu cho chiếc xe. Đồng thời, bạn cũng không nên để hình tượng con vật khắc với tuổi của mình, ví dụ như chủ xe tuổi Tuất không nên để hình Rồng trên xe.
  • Bên cạnh việc đặt các vật phẩm phong thủy, bạn cũng nên vệ sinh xe sạch sẽ, thường xuyên mở cửa sổ để không khí lưu thông, tránh uế khí tồn đọng trong xe gây ảnh hưởng đến vận khí của chủ xe.

Trên đây là 11 món đồ phong thủy để xe ô tô có thể giúp chủ nhân xua đuổi tà khí, hóa giải tai ương, gặp nhiều may mắn và gặt hái được thành công trong cuộc sống. Bạn có thể tham khảo và kết hợp các vật phẩm trên để phong thủy xe tốt, hạn chế gặp xui xẻo, tai ương.

Thông tin hữu ích:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *