Đâu Là Chiếc Siêu Xe Đắt Nhất Việt Nam? TOP 3 Giá Trị Cao Nhất

5/5 - (2 votes)

Bạn đã biết những chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam với giá trị hàng tỷ đồng chưa? Việt Nam có không ít những siêu xe đắt đỏ thuộc quyền sở hữu của những đại gia trên khắp cả nước khiến ai cũng ao ước. Hãy cùng tìm hiểu về TOP siêu xe có giá trị cao nhất tại nước ta hiện nay qua bài viết sau.

Lamborghini Centenario Roadster – Siêu xe đắt nhất Việt Nam giá trị 260 tỷ

Vào 9/2020, thông tin về danh hiệu chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam được đổi mới và khiến giới yêu xe Việt “phát sốt”. Đó chính là chiếc xe Lamborghini Centenario Roadster với vị chủ nhân thần bí. Theo các nguồn tin, chiếc siêu xe mui trần bản giới hạn của nhà Lamborghini được nhập về Việt Nam với tổng trị giá lên đến 260 tỷ đồng. 

Lamborghini Centenario Roadster LP770-4 được cho là siêu xe đắt nhất Việt Nam hiện nay
Lamborghini Centenario Roadster LP770-4 được cho là siêu xe đắt nhất Việt Nam hiện nay

Vào tháng 9/2020, thông tin “siêu bò” cực hiếm chỉ có 20 chiếc trên toàn thế giới này được nhập về Việt Nam, thuộc quyền sở hữu của một đại gia bất động sản và du lịch người Bình Phước (hiện làm việc tại Hà Nội).

Nhiều tranh cãi đã nổ ra xoay quanh vị đại gia bí ẩn và thông tin chi tiết về chiếc xe này khi đây chính là chiếc Lamborghini Centenario Roadster đầu tiên và là siêu xe đắt nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Được biết, việc có thể sở hữu chiếc siêu xe mạnh mẽ này là một cơ quyền đối với vị doanh nhân bí ẩn. Anh từng đề cập đến việc mua chiếc xe về Việt Nam trước đó. Tuy nhiên, anh gặp các khó khăn trong thủ tục nên đã từ bỏ ý định này. 

Cho đến khi gặp lại Lamborghini Centenario Roadster tại Mỹ, đúng màu yêu thích nhất – Blue Cepheus và Blue Hera đã khiến anh không thể bỏ lỡ chiếc xe thêm lần nữa.

Với quyết tâm sở hữu và đưa chiếc siêu xe đắt nhất về Việt Nam, vị doanh nhân bí ẩn đã sẵn sàng chi gấp 4 – 5 lần số tiền so với giá bán ở Mỹ (khoảng 2.5 triệu đô la) để đóng các loại thuế, phí khi đưa xe về thành phố Hồ Chí Minh tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, chưa có hình ảnh thực tế nào về chiếc siêu xe đắt nhất về Việt Nam suốt 1 năm qua khiến giới yêu xe vẫn cự kỳ tò mò và nghi vấn về thực hư câu chuyện này.

Lamborghini Centenario Roadster được giới yêu xe đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo của những cải tiến tân tiến nhất về khí động học và công nghệ của hãng Lamborghini với những ưu điểm vượt trội:

  • Đây là chiếc Lambo đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ V12 6500cc kèm dung tích 6.5l của Aventador, kết hợp hệ thống lái bánh sau hoạt động hoàn toàn và được trang bị hộp số ISR 7 cấp. 
  • Động cơ có khả năng tạo ra 770 mã lực giúp chiếc siêu xe chỉ mất 2.7 giây tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa là 350 km/h.
  • Phần ngoại thất mang đậm phong cách thể thao mui trần đặc trưng nhà Lamborghini với điểm nhấn là các chi tiết sơn đen tương phản như: Đường sọc kẻ chạy dọc chính giữa xe, trụ A, trụ B, ốp gương, nắp động cơ, bộ chia gió trước, khuếch tán sau,… Các chi tiết đều được chế tạo bởi là sợi carbon để trần phủ bóng.
  • Lốp xe có thiết kế dạng tuabin cánh quạt với phần ốp bên ngoài làm bằng sợi carbon. Đây là dòng sản phẩm lốp Pirelli Color Edition phiên bản đặc biệt.
  • Chiếc xe cũng được trang bị đa dạng tiện ích hiện đại, hệ thống giải trí thông minh bao gồm: Màn hình lớn, định vị vệ tinh toàn cầu, phân tích đo từ xa,… Từ đó mang đến trải nghiệm lái tốt nhất cho người dùng.
Lamborghini Centenario Roadster nhận được sự yêu thích của giới mê tốc độ
Lamborghini Centenario Roadster nhận được sự yêu thích của giới mê tốc độ

Siêu xe Koenigsegg Regera trị giá 200 tỷ đồng vừa xuất hiện tại Việt Nam

Đầu năm 2022. cả giới mê xe Việt Nam sục sôi trước thông tin chiếc Koenigsegg Regera thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã vượt qua chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang để trở thành chiếc xe đắt nhất đã lăn bánh thực sự trên đường phố Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Được biết chiếc siêu xe trị giá 200 tỷ đồng được nhập về Việt Nam từ đầu tháng 1/2022, tuy nhiên cho đến đầu tháng 3/2022 mới lần đầu xuất hiện công khai tại thành phố Đà Nẵng. Chiếc xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là mẫu giới hạn Koenigsegg Regera đầu tiên lăn bánh tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Ban đầu, chiếc siêu xe Koenigsegg Regera được ra mắt với giá niêm yết chỉ với giá từ 1.900.000 USD. Tuy nhiên, với số lượng giới hạn trên toàn thế giới chỉ 80 chiếc, mức giá bán lướt của mẫu xe này đã nhanh chóng đẩy giá cao hơn gấp nhiều lần.

Chiếc siêu xe sang trọng Koenigsegg Regera có những ưu điểm sau:

  • Được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, kết hợp dung tích 5.0l tạo nên công suất tối đa đạt 1.100 mã lực. Động cơ kết hợp cùng 3 mô-tơ điện mang đến cho chiếc xe tổng công suất đạt mức 1.500 mã lực. Nhờ đó, chiếc xe này có thể tăng tốc từ vị trí 0 – 100 km/h trong chỉ 2.7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 440 km/h.
  • Mẫu siêu xe của hãng xe sang Thụy Điển này không có hộp số truyền thống mà sử dụng Direct Drive – cơ cấu truyền động trực tiếp.
  • Sở hữu ngoại thất được thiết kế sang trọng và chế tạo hoàn toàn bằng sợi carbon. Toàn bộ thân, bộ khuếch tán trước và khuếch tán sau của chiếc siêu xe Koenigsegg Regera này đều được chế tạo bằng sợi carbon siêu nhẹ này và chỉ khác biệt bởi các màu sắc khác nhau là đỏ Burgundy và đen truyền thống ở một số chi tiết khí động học của xe cũng như chạy dọc đường kẻ sọc theo thân xe. Phần cốp và cabin xe cũng được làm bằng loại vật liệu tương tự, đồng thời thiết kế sử dụng cơ cấu ốc khóa tâm độc quyền cực kỳ sáng tạo.
  • Hệ thống ống xả kép của chiếc siêu xe 200 tỷ được chế tác từ vật liệu Titan hiếm và được nghiên cứu thiết kế, sản xuất bởi thương hiệu Akrapovic hàng đầu về linh kiện ô tô trên thế giới.
Siêu xe Koenigsegg Regera giá 200 tỷ đồng của doanh nhân Hoàng Kim Khánh
Siêu xe Koenigsegg Regera giá 200 tỷ đồng của doanh nhân Hoàng Kim Khánh

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang trị giá gần 100 tỷ

Trước khi có thông tin về chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam – Lamborghini Centenario Roadster 260 tỷ đồng và bị “soán ngôi” chiếc xe ssatws đỏ nhất thực sự được nhìn thấy trên lãnh thổ Việt bởi mẫu Koenigsegg Regera 200 tỷ đồng, danh hiệu siêu xe đắt đỏ nhất Việt Nam từng thuộc về chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang trị giá gần 100 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang (Peace & Glory) là chiếc siêu xe phiên bản độc nhất vô nhị trên thế giới được một doanh nhân ở Hà Nội đặt làm riêng ở dạng Bespoke. Rolls-Royce Motor Car Hanoi đã lần đầu giới thiệu chiếc siêu xe này vào tháng 3/2016 cùng với mẫu Rolls-Royce Phantom Đông A.

Theo ước tính, tại thời điểm năm 2016, chiếc xe có giá niêm yết là 53 tỷ đồng và chủ nhân chiếc xe này đã chi ít nhất 83 tỷ đồng sở hữu mẫu xe độc nhất này. Thêm phí biển số, để lăn bánh trên đường, tổng trị giá chiếc xe có thể lên đến gần 100 tỷ đồng.

Vào mùng 6 Tết Nguyên đán năm 2021, chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang được nhìn thấy lưu thông trên đường phố. Người cầm lái chiếc xe được cho là doanh nhân Đỗ Quang Hiển, hay Bầu Hiển. Do đó, nhiều người tin rằng ôn chính là chủ nhân chiếc xe sang trọng, độc đáo và đắt đỏ này.

Điểm đặc biệt của chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang:

  • Là mẫu xe độc nhất vô nhị và chỉ có duy nhất 1 chiếc trên thế giới do được đặt làm riêng.
  • Sự đặc biệt của chiếc siêu xe hoảng 95 tỷ đồng này đến từ logo riêng của xe – cặp đôi chữ “H” lồng vào nhau. Đây là biểu tượng độc đáo mang ý nghĩa đặc biệt đối với chủ sở hữu của chiếc xe.
  • Nội thất bên trong xe khác biệt với các mẫu xe Rolls-Royce khác với các hoạ tiết mang hình ảnh “Ông Hổ” được thiết kế sống động trên từng chi tiết và tiện nghi nội thất thiết kế riêng như tựa đầu lưng ghế, phần vịn nghỉ tay hàng ghế sau,…
  • Tên phiên bản xe – Peace & Glory được thiết kế trang trọng và có mặt trên mặt táp-lô cùng nhiều chi tiết nội thất tại vị trí ghế phụ của xe.
  • Mẫu xe Hoà Bình Vinh Quang vẫn sử dụng hệ thống động cơ đặc trưng của hãng là V12, dung tích 6.75L kết hợp hoàn hảo với hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, động cơ xe có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Chiếc xe mất 6.1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa là 240 km/h.
Chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang (Peace & Glory) độc nhất vô nhị
Chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang (Peace & Glory) độc nhất vô nhị

Thực tế, ngoài 3 cái tên đắt đỏ bậc nhất ở trên, các đại gia Việt không hề ngần ngại khi chi tiền để tậu những chiếc siêu xe đắt đỏ đến từ những thương hiệu danh giá trên thế giới như: Pagani Huayra của đại gia Minh nhựa – Phạm Trần Nhật Minh 80 tỷ đồng, Bugatti Veyron 70 tỷ đồng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chủ Cà phê Trung Nguyên, Lamborghini Aventador Roadster SVJ hơn 60 tỷ đồng, Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng hơn 50 tỷ đồng của Chủ tịch Tập đoàn FLC – ông Trịnh Văn Quyết,…

Như vậy, danh hiệu siêu xe đắt nhất Việt Nam hiện nay tạm thời được giữ bởi chiếc Lamborghini Centenario Roadster trị giá 260 thần bí thuộc sở hữu của vị doanh nhân kín tiếng. Tuy nhiên, thực hư câu chuyện này còn nhiều tranh cãi và thực tế là danh hiệu siêu xe đắt Nhất Việt Nam được đổi mới qua từng năm với những cái tên mới, những chủ sở hữu khác nhau.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *