Người mệnh Hỏa mua xe màu gì hợp phong thủy, sinh tài lộc?

5/5 - (8 votes)

Theo quan niệm của nhiều người, việc lựa chọn một chiếc xe có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp họ gặp được nhiều may mắn, bình an. Vậy người mệnh Hỏa mua xe màu gì thì hợp? Hãy cùng Thế giới Audi tìm hiểu qua bài viết sau!

Người mệnh Hỏa mua xe màu gì hợp phong thủy, dễ sinh tài lộc?

Theo các chuyên gia phong thủy, vạn vật sinh ra đều thuộc một trong 5 ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và có tác động qua lại lẫn nhau. Nếu 2 vật tác động cùng nhau theo chiều thuận sẽ được gọi là tương sinh, giúp mang lại may mắn, tài lộc. Ngược lại, nếu tương khắc, chúng sẽ gây ra nhiều xui xẻo, rủi ro.

Vạn vật sinh ra đều thuộc một trong 5 ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và có tác động qua lại lẫn nhau
Vạn vật sinh ra đều thuộc một trong 5 ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và có tác động qua lại lẫn nhau

Theo học thuyết Ngũ hành, có 5 yếu tố cơ bản tạo nên Trái Đất, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, hành Hỏa là đại diện cho lửa. Hỏa là yếu tố ngũ hành không thể thiếu đối với sự sống trên Trái Đất. Lửa giúp sưởi ấm vạn vật, giúp thắp sáng nhân gian, soi đường chỉ lối cho mọi người trong đêm tối.

Người mệnh Hỏa được cho là những người có tính cách cởi mở, ấm áp. Phần lớn trong số họ là người hướng ngoại, nhiệt tình khi giúp đỡ người khác. Họ cũng cực kỳ nhanh nhẹn, dứt khoát nên thường chớp được những cơ hội tốt trong cuộc sống. Người mệnh Hỏa cũng là những người không ngại khó khăn, thử thách. Họ thích chinh phục thành công, vì vậy họ thường đạt được địa vị khá cao trong xã hội.

Vậy người mệnh Hỏa chọn xe màu gì thì hợp? Cùng tham khảo những gợi ý từ các chuyên gia phong thủy ngay sau đây.

  • Mệnh Hỏa hợp màu xe gì? – Đỏ, hồng, tím

Không cần xét theo quy luật ngũ hành, mọi người đều có thể nhận thấy màu sắc đặc trưng nhất cho lửa chính là màu đỏ. Đây cũng là màu sắc tương hợp với mệnh Hỏa, là sự lựa chọn hàng đầu của người mệnh này khi muốn mua xe ô tô.

Không chỉ hợp mệnh, màu đỏ cũng là màu sắc vô cùng thời thượng, giúp chủ nhân thể hiện đẳng cấp. Bất cứ thiết kế xe ô tô nào cũng có phiên bản màu đỏ. Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu xe yêu thích mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy.

Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng hợp với các màu sắc khác thuộc hành hỏa như cam, hồng, tím. Đặc biệt, màu cam có thể mang đến khả năng sáng tạo, tư duy logic, giúp công việc đạt hiệu quả cao hơn.

  • Mệnh Hỏa hợp xe màu gì? – Xanh lá cây

Giải đáp cho thắc mắc “mệnh Hỏa mua xe màu gì”, các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng xanh lá là màu xe hợp mệnh Hỏa. Bởi xanh lá là màu sắc thuộc hành Mộc, mà theo học thuyết ngũ hành, Mộc Sinh Hỏa, bởi mộc là gỗ, mang tính ôn, ấm áp, là mầm mống để sinh ra Hỏa.

Cũng vì lẽ đó, kết hợp mệnh Mộc cùng mệnh Hỏa sẽ mang lại nhiều may mắn, lộc lá cho chủ nhân, giúp họ gặp nhiều suôn sẻ, thuận lợi trong công việc, cuộc sống. Chính vì vậy, bên cạnh các màu sắc tương hợp như đỏ, cam, hồng, tím, người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn các màu sắc thuộc hành Mộc, điển hình như xanh lá làm màu xe của mình.

Mệnh hỏa đi xe màu gì - Xanh lá cây là một trong những màu sắc bạn có thể tham khảo
Mệnh hỏa đi xe màu gì – Xanh lá cây là một trong những màu sắc bạn có thể tham khảo
  • Mạng hỏa mua xe màu gì hợp? – Xám, trắng, ghi

Theo các chuyên gia phong thủy, Hỏa khắc Kim bởi lửa có thể khiến kim loại tan chảy và biến mất. Chính vì vậy, các màu sắc thuộc hành Kim như trắng, xám, ghi không thể làm hại, ảnh hưởng gì đến người mệnh Hỏa.

Chính vì thế, bên cạnh các màu sắc tương sinh, tương hợp như đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá, bạn cũng có thể chọn cho mình một chiếc xe màu xám, trắng, kim nếu thật sự yêu thích. Mặc dù không quá hợp nhưng chúng cũng không gây nguy hại, ảnh hưởng xấu tới chủ nhân.

Xem thêm: Mệnh thổ mua xe màu gì để gặp may mắn, rước tài lộc vào nhà?

Người mệnh Hỏa tránh màu xe gì để phòng ngừa rủi ro?

Bên cạnh việc chú ý “mệnh hỏa mua xe màu gì”, bạn cũng nên ghi nhớ những màu xe tương khắc. Bởi theo quan niệm ngũ hành, các màu sắc không phù hợp có thể tạo nên những rủi ro không mong muốn, khiến công việc, cuộc sống của chủ nhân gặp nhiều trắc trở.

Dưới đây là một số màu sắc xe người mệnh Hỏa không nên mua:

  • Màu đen, xanh dương

Đen và xanh dương là những màu sắc đặc trưng của mệnh Thủy (đại diện cho nước). Mà xét theo quy luật ngũ hành, Thủy khắc Hỏa bởi nước có thể dập được lửa, khiến lửa nhanh chóng lụi tàn. Do đó, những màu sắc thuộc hành Thủy được cho là sẽ gây cản trở cho chủ nhân trên hành trình cũng như trong công việc, cuộc sống.

Vì vậy, mặc dù đen và xanh dương là hai màu xe khá đẹp và hợp thời trang nhưng khi mua xe, bạn cũng nên tránh lựa chọn các màu này.

  • Màu vàng, nâu đất

Đây là những màu đặc trưng của hành Thổ. Mà theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ do lửa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi, tạo ra đất. Trong quá trình đó, Hỏa sẽ bị mất đi năng lượng và dần suy yếu.

Chính vì lẽ đó, các chuyên gia phong thủy cũng khuyên người mệnh Hỏa không nên lựa chọn các màu xe thuộc hành thổ như vàng, nâu đất. Bởi chúng có thể khiến cho vận khí của chủ nhân suy giảm, gặp nhiều xui xẻo, rủi ro trong cuộc sống.

Mệnh hỏa nên mua xe màu gì? - Vàng là một trong những màu bạn nên tránh
Mệnh hỏa nên mua xe màu gì? – Vàng là một trong những màu bạn nên tránh

Trong trường hợp bạn đặc biệt yêu thích một mẫu xe nào đó nhưng chúng lại không có màu sắc hợp mệnh, bạn có thể cân nhắc việc sơn sửa lại theo màu mình muốn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, điều này cần được hạn chế. Tốt hơn hết, hãy lựa chọn một màu xe nguyên bản hợp mệnh để đảm bảo gặp nhiều may mắn, mọi việc hanh thông.

Ngoài ra, bên cạnh việc cân nhắc “mệnh hỏa mua xe màu gì”, bạn cũng cần để tâm đến một số yếu tố khác như biển số xe là gì, mệnh hỏa nên để gì trong xe ô tô,… sao cho hợp phong thủy nhất.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “Mệnh hỏa mua xe màu gì”. Bởi một chiếc xe có giá không phải thấp nên hãy đặc biệt cẩn trọng, suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua xe, tránh những rủi ro xấu trong quá trình vận hành cũng như ảnh hưởng không tốt tới công việc, cuộc sống của chủ nhân.

Thông tin hữu ích:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *