Bảo Hiểm Ô Tô Hàng Không Là Gì? Mức Phí Và Giá Trị Bồi Thường

5/5 - (6 votes)

Bảo hiểm ô tô Hàng Không” là vấn đề được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, khi nhập cụm từ này lên thanh tìm kiếm của Google, lập tức sẽ có hàng ngàn kết quả trả về với nội dung đa dạng khiến không ít người băn khoăn vì chưa tìm được câu trả lời. Vậy thực tế, đây là loại hình bảo hiểm như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau để có được những thông tin chính xác nhất.

Bảo hiểm ô tô Hàng Không là gì, gồm những loại nào?

Bảo hiểm ô tô Hàng Không là tên gọi của một gói hiểm dành cho xe ô tô được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng Không (VNI) – Đơn vị uy tín, chất lượng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm. Được thành lập từ năm 2008, đến nay doanh nghiệp này đã giành được vị thế trên thị trường và chiếm trọn cảm tình của đông đảo khách hàng.

VNI ra mắt thị trường từ hơn 1 thập kỷ trước
VNI ra mắt thị trường từ hơn 1 thập kỷ trước

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, VNI cung cấp đa dạng các loại hình bảo hiểm dành cho xe ô tô. Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu thực tế mà mỗi chủ xe có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. 

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô VNI: Đây là hình thức bảo hiểm bắt buộc, mọi chủ xe đều phải tham gia. Trong đó chia thành bảo hiểm TNDS của chủ xe với bên thứ 3 và hành khách trên xe theo mức bắt buộc; Bảo hiểm TNDS của chủ xe với bên thứ 3 và hành khách trên xe theo mức tự nguyện; Bảo hiểm TNDS của chủ xe với hàng hoá vận chuyển trên xe.
  • Bảo hiểm vật chất xe ô tô Hàng Không: Là hình thức bảo hiểm tự nguyện, còn được gọi là “bảo hiểm thân vỏ xe VNI”. Phía VNI sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe nếu có thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ như va đập, hoả hoạn, cháy nổ, mất toàn bộ xe do trộm cướp…
  • Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và người ngồi trên xe VNI: Loại hình bảo hiểm tự nguyện dành cho lái xe, phụ xe và hành khách/người ngồi trên xe. Phía Công ty bảo hiểm ô tô Hàng Không có trách nhiệm bồi thường tổn thất về người khi không may xảy ra tai nạn.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự hàng hóa VNI: Là hình thức bảo hiểm dành cho hàng hoá trong quá trình vận chuyển. Nếu phát sinh tai nạn/sự cố VNI sẽ chịu trách nhiệm thanh toán số tiền mà chủ xe phải bồi thường theo quy định của Bộ Luật Dân sự đối về những thiệt hại hàng hóa vận chuyển trên xe cho chủ hàng.
Bảo hiểm xe ô tô Hàng Không được nhiều người tin tưởng lựa chọn
Bảo hiểm xe ô tô Hàng Không được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Xem thêm: Những Điều Cần Biết Khi Tham Gia Bảo Hiểm 2 Chiều Bảo Việt

Số tiền bảo hiểm và giá trị bảo hiểm

Tuỳ thuộc vào từng gói bảo hiểm mà chủ xe sẽ phải chi trả một khoản tiền và được hưởng những quyền lợi nhất định. Bảo hiểm ô tô Hàng Không quy định chung về số tiền bảo hiểm và giá trị bảo hiểm như sau:

  • Số tiền bảo hiểm là khoản tiền mà chủ xe cơ giới yêu cầu phía VNI bảo hiểm cho xe của mình, các điều khoản được ghi rõ trên Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm.
  • Chủ xe ô tô có quyền thỏa thuận tham gia mức bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị chiếc xe đang sở hữu.
  • Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng Không sẽ xác định giá trị chiếc xe bằng cách theo dõi dữ liệu giá trị xe theo công bố của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. 
VNI đưa ra mức phí bảo hiểm dựa trên quy định của pháp luật
VNI đưa ra mức phí bảo hiểm dựa trên quy định của pháp luật

Dưới đây là biểu phí bảo hiểm ô tô Hàng Không để chủ xe tham khảo: 

Thời hạn bảo hiểm Thời gian cụ thể Phí bảo hiểm
Ngắn hạn Dưới 3 tháng Bằng 30% phí 01 năm
Trên 03 đến 06 tháng Bằng 60% phí 01 năm
Trên 06 đến 09 tháng Bằng 90% phí 01 năm
Trên 09 đến 12 tháng Bằng 100% phí 01 năm
Dài hạn 2 năm liên tục đóng phí 1 lần Bằng 180% phí 01 năm
3 năm liên tục đóng phí 1 lần Bằng 260% phí 01 năm
4 năm liên tục đóng phí 1 lần Bằng 340% phí 01 năm
5 năm liên tục đóng phí 1 lần Bằng 420% phí 01 năm

Một số lưu ý khi tham gia bảo hiểm ô tô VNI

Bảo hiểm ô tô Hàng Không đã có thương hiệu và xây dựng được vị thế nhất định trên thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cá nhân, khi tham gia loại hình bảo hiểm này chủ xe cần lưu ý:

  • Chỉ mua bảo hiểm do chính VNI hoặc đại lý uỷ quyền chính thức của hãng cung cấp, không mua qua trung gian/cá nhân thiếu uy tín để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi khi tham gia bảo hiểm.
  • Trước khi ký kết hợp đồng, luôn tìm hiểu kỹ từng điều khoản liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của các bên.
  • Nên cân nhắc lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên cần chú ý số tiền càng cao thì quyền lợi/mức bồi thường càng lớn, nếu có phát sinh rủi ro bạn sẽ được hưởng mức bồi thường cao hơn và ngược lại.

Như vậy, bảo hiểm ô tô Hàng Không là đơn vị bảo hiểm uy tín, chất lượng, đáp ứng nhu cầu toàn diện của mọi khách hàng. Song chủ xe cũng nên tìm hiểu kỹ về gói bảo hiểm, mức phí và trách nhiệm của hai bên trước khi ký hợp đồng, tránh vì chủ quan mà làm mất quyền lợi.

Tham khảo thêm: Bảo Hiểm 2 Chiều PJICO: Đối Tượng, Phạm Vi, Quyền Lợi Và Chi Phí

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *