Bảo Hiểm 2 Chiều PJICO: Đối Tượng, Phạm Vi, Quyền Lợi Và Chi Phí

5/5 - (3 votes)

Bảo hiểm là sản phẩm giúp người dùng an tâm hơn mỗi khi tham gia giao thông. Là một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất trên thị trường hiện nay, PJICO cung cấp đến cho khách hàng gói bảo hiểm 2 chiều PJICO dành cho xe ô tô. Hãy cùng tìm hiểu về đối tượng, phạm vi, quyền lợi và chi phí của loại bảo hiểm này trong bài viết dưới đây.

Bảo hiểm 2 chiều PJICO cho xe ô tô là gì?

Bảo hiểm 2 chiều PJICO là giải pháp giúp người dùng xe ô tô giải quyết mọi rắc rối khi gặp phải các sự cố ngoài kiểm soát khi tham gia giao thông. Bạn có thể hiểu đơn giản bảo hiểm 2 chiều là sự kết hợp giữa 2 loại hình bảo hiểm quen thuộc: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô và bảo hiểm vật chất xe ô tô. 

Bảo hiểm 2 chiều PJICO là lựa chọn của nhiều chủ sở hữu xe ô tô
Bảo hiểm 2 chiều PJICO là lựa chọn của nhiều chủ sở hữu xe ô tô

Bên cạnh việc hỗ trợ, bảo đảm cho vật chất sửa chữa phương tiện mà bảo hiểm 2 chiều PJICO còn giúp khách hàng hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan, cụ thể:

  • Bảo hiểm thiệt hại cho bản thân phương tiện: Khi gặp phải tai nạn bất ngờ bao gồm đâm va, cháy nổ, lật đổ, do sự cố ý của người khác hoặc do tác động của thiên nhiên, công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại vật chất cho chiếc xe đó. Phạm vi bồi thường cho phương tiện sẽ phụ thuộc vào gói bảo hiểm mà người mua chọn và những điều khoản được thỏa thuận trên hợp đồng của công ty bảo hiểm với khách hàng.
  • Bảo hiểm thiệt hại do chủ xe gây ra cho bên thứ ba khi sử dụng xe (bảo hiểm trách nhiệm dân sự bên thứ ba): Điều này có nghĩa là công ty bảo hiểm sẽ thay chủ xe bồi thường đối với người thứ ba và hành khách (dựa theo hợp đồng vận chuyển hành khách) bị thiệt hại về thân thể và tài sản do xe được bảo hiểm gây ra. Riêng chủ xe và phụ lái sẽ không được hưởng bảo hiểm.

Đối tượng, phạm vi và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm 2 chiều PJICO

Dưới đây là chi tiết về đối tượng và phạm vi bồi thường của Bảo hiểm 2 chiều PJICO mà khách hàng cần nắm rõ trước khi mua:

Đối tượng

Là những thiệt hại vật chất xảy ra với xe trong những tai nạn bất ngờ nằm ngoài sự kiểm soát của chủ xe. Các  trường hợp cụ thể sẽ được liệt kê đầy đủ trong quy định của bảo hiểm.

Phạm vi bảo hiểm

Bảo hiểm 2 chiều PJICO sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe những thiệt hại về vật chất xảy ra do những nguyên nhân dưới đây:

  • Tai nạn bất ngờ không nằm trong sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong các trường hợp như đâm va, đổ, lật, cháy nổ, hoả hoạn, bị các vật thể khác tác động lên phương tiện cơ giới.
  • Những rủi ro bất khả kháng đến từ thiên nhiên như lũ lụt, bão, sạt lở, động đất, sét đánh, mưa đá, sóng thần …     
  • Mất toàn bộ xe trong các trường hợp bị trộm, cướp..

Ngoài số tiền bồi thường theo những thiệt hại trên, PJICO còn hoàn trả cho chủ xe cơ giới tất cả những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm dùng để thực hiện các công việc khi xảy ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm theo yêu cầu và chỉ dẫn của PJICO, bao gồm:

  • Chi phí giúp ngăn ngừa, hạn chế phát sinh thêm tổn thất.
  • Chi phí cứu hộ xe và vận chuyển xe bị hư hỏng tới nơi sửa chữa gần nhất (không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm).
Cần nắm rõ đối tượng, phạm vi bồi thường của bảo hiểm xe ô tô 2 chiều PJICO
Cần nắm rõ đối tượng, phạm vi bồi thường của bảo hiểm xe ô tô 2 chiều PJICO

Quyền lợi của chủ sở hữu xe

Bảo hiểm PJICO sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm thanh toán các chi phí thực tế trong việc sửa chữa, thay thế những bộ phận bị hỏng hóc hoặc thanh toán tiền cho chủ xe để bù đắp tổn thất. Số tiền này được xác định dựa trên cơ sở chi phí sửa chữa, khắc phục những tổn thất có khả năng phải trả cho bên thứ 3.

Số tiền bồi thường mà công ty cần trả là số tiền mà chủ xe yêu cầu bồi thường cho xe của mình và cho bên thứ 3 và được ghi trên Giấy chứng nhận cũng như hợp đồng bảo hiểm.

Trong phạm vi trách nhiệm được quy định trong hợp đồng, PJICO có thể lựa chọn hình thức thanh toán chi phí thực tế dùng để sửa chữa hoặc thay thế (trong trường hợp không thể sửa chữa đư­ợc) các bộ phận bị tổn thất hoặc thanh toán bằng tiền cho chủ xe để bù đắp tổn thất cho bên thứ 3 trên cơ sở xác định đư­ợc chi phí sửa chữa, khắc phục tổn thất có thể phải trả.

Xem thêm: Bảo hiểm ô tô là gì? Thông tin mới nhất về các loại bảo hiểm 2022

Các trường hợp miễn trừ trách nhiệm bảo hiểm 2 chiều PJICO

Những điểm loại trừ, áp dụng từ chối bồi thường được ghi tại Điều 10, Điều 12 của Quy tắc bảo hiểm 2 chiều ô tô PJICO. Ngoài ra, PJICO sẽ không thanh toán tiền bồi thường thiệt hại về vật chất xe khi rơi vào một trong những trường hợp sau:

  • Hao mòn tự nhiên, hư hỏng phát sinh từ các hoạt động bình thường của chiếc xe.
  • Hư hỏng do mất giá trị, giảm dần chất lượng, khuyết tật kể cả khi có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
  • Hư hỏng hoặc tổn thất phát sinh do sửa chữa.
  • Hư hỏng các bộ phận máy móc, thiết bị, điện mà không phải do tai nạn được quy định tại điểm 1 Điều 25 trong quy tắc bảo hiểm.
  • Tổn thất đối với các bộ phận săm lốp, đề can, chụp đầu trục bánh xe, bạt thùng xe, chắn bùn, tên nhãn hiệu, Logo nhà sản xuất ngoại trừ trường hợp những tổn thất này cùng xảy ra đồng thời do một nguyên nhân với các bộ phận khác trong cùng một vụ tai nạn.
  • Mất cắp bộ phận xe (trừ khi có thỏa thuận khác trong hợp đồng).
  • Xe sau khi trải qua sửa chữa trung, đại tu, hoặc cải tạo mới cần đăng kiểm lại theo quy định của Nhà Nước nhưng chưa thực hiện đăng kiểm.
  • Hư hỏng động cơ xe do phải hoạt động trong khu vực đang bị ngập nước (trừ khi có thoả thuận khác trong hợp đồng).
  • Mức miễn bồi thường thỏa thuận sẽ được ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm 2 chiều PJICO. Mức miễn bồi thường này được áp dụng sau khi đã thực hiện đầy đủ các điều khoản, điều kiện trong Quy tắc bảo hiểm 2 chiều ô tô PJICO.
Bảo hiểm sẽ bồi thường dựa trên mức độ thiệt hại và điều khoản hợp đồng cụ thể
Bảo hiểm sẽ bồi thường dựa trên mức độ thiệt hại và điều khoản hợp đồng cụ thể

Trách nhiệm của chủ xe

Chủ xe cần đóng phí bảo hiểm đầy đủ theo thời hạn trong Hợp đồng bảo hiểm. Khi yêu cầu được bảo hiểm, chủ xe cần kê khai đầy đủ và trung thực những nội dung được liệt kê trong Giấy yêu cầu bảo hiểm.

Khi xảy ra tai nạn, chủ xe và lái xe có trách nhiệm:

  • Tích cực cứu chữa, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.
  • Bảo vệ hiện trường tai nạn, đồng thời thông báo ngay cho cơ quan Công an và PJICO gần nhất để phối hợp giải quyết các hậu quả tai nạn.
  • Thông báo cho PJICO bằng văn bản trong vòng 05 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn (trừ trường hợp có lý do chính đáng). 
  • Trường hợp xe bị mất trộm hoặc bị cướp thì chủ xe cần báo ngay cho cơ quan Công an hoặc chính quyền địa phương nơi xảy ra sự việc. Thông báo bằng văn bản cho PJICO trong vòng 24 giờ.
  • Không được phép di chuyển khỏi hiện trường tai nạn. Không được tháo dỡ hoặc sửa chữa tài sản khi PJICO chưa giám định để xác định thiệt hại thực tế và thống nhất phương án sửa chữa (Trừ trường hợp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại cho người và tài sản hoặc theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền)
  • Trường hợp tổn thất xảy ra do lỗi một phần hoặc toàn bộ của bên thứ ba, chủ xe phải bảo lưu quyền khiếu nại và chuyển quyền đòi bồi thường cho công ty PJICO trong phạm vi số tiền đã được PJICO bồi thường và kèm theo toàn bộ hồ sơ, chứng từ cần thiết có liên quan.
  • Cung cấp thông tin tai nạn, tài liệu chứng từ một cách trung thực để PJICO có thể thuận lợi xác minh.

Trong trường hợp chủ xe muốn thay đổi mục đích sử dụng của xe, PJICO yêu cầu được thông báo bằng văn bản trong vòng 15 ngày trước khi thực hiện thay đổi để điều chỉnh phí bảo hiểm phù hợp với đối tượng quy định tại biểu phí bảo hiểm.

Phí tham gia bảo hiểm PJICO là bao nhiêu và mua ở đâu?

Phí bảo hiểm ô tô 2 chiều PJICO hiện đang được áp dụng theo Biểu phí hiện hành của Bảo hiểm PJICO. Tùy vào từng thời điểm và từng loại xe mà PJICO sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi, quà tặng cho người mua. Ngoài ra, khi mua bảo hiểm PJICO Online, chủ xe còn có cơ hội được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Đường dây nóng 24/7 của dịch vụ hỗ trợ BẢO HIỂM PJICO là 094.299.0309 – 1900.545.455.

Tham gia bảo hiểm ô tô là cách tốt nhất bảo vệ chính mình và mọi người
Tham gia bảo hiểm ô tô là cách tốt nhất bảo vệ chính mình và mọi người

Trên đây là một số thông tin về bảo hiểm 2 chiều PJICO. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các chủ xe có thêm được nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn nắm được những quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm. Từ đó sẽ tiết kiệm được ngân sách tài chính và an tâm hơn trên mỗi chặng đường.

Xem thêm: Khái niệm Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc? Cập nhật quy định mới nhất 2022

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *