[Giải Đáp] Màu Titan Là Màu Gì? Người Mệnh Nào Hợp Màu Xe Titan?

5/5 - (4 votes)

Màu Titan là một màu sắc dễ nhầm lẫn với màu than đen hoặc xám khi lựa chọn xe ô tô. Vậy chính xác màu Titan là gì và hợp với người có bổn mệnh ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp chi tiết về màu sắc độc đáo mà cá tính này.

Màu Titan là màu gì? Những màu xe trên thực tế

Titan hay Titanium là một nguyên tố hóa học, đồng thời là một kim loại. Titan có ký hiệu hóa học là Ti và đứng thứ 22 trong bảng tuần hoàn. 

Loại kim loại này thường có màu trắng bạc với một số đặc tính cơ bản như: Tỷ trọng thấp, độ bền cao, chống rỉ sét và kháng ăn mòn, không thấm nước và không gây kích ứng nhờ có lớp oxit bao phủ trên bề mặt. 

Màu Titan là màu gì? Titan nguyên chất có màu trắng bạc
Màu Titan là màu gì? Titan nguyên chất có màu trắng bạc

Với những đặc tính trên, Titan được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm y tế, xây dựng và đặc biệt là ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Nhiều hãng xe đã chế tạo các chi tiết, phụ kiện và máy móc xe từ Titan nguyên chất hoặc phối hợp cùng các nguyên liệu khác. Nhờ đó, xe không chỉ đẹp mà còn có độ bền cao.

Phần vỏ và màu sơn xe thường được ứng dụng Titan nhiều nhất. Tuy nhiên, do đã kết hợp các nguyên liệu khác nên lúc này màu sơn xe Titan thường không giữ được sắc trắng bạc nguyên bản mà có thể chuyển thành đa dạng màu sắc khác như: Vàng đồng, cam chảy, tím, xám bạc,…

Hiện nay, trên thị trường ô tô, màu xe Titan khá đa dạng và hầu hết không có màu trắng bạc nguyên bản. Một số mẫu xe nổi bật với lớp sơn Titan có thể kể đến như: Lexus LX 570, Honda City, Honda CR-V, Ford EcoSport,…  Với lớp sơn sáng bóng huyền ảo, vừa sang trọng vừa cá tính, thời thượng, kết hợp tính năng bền màu, chống trầy xước hiệu quả nên những mẫu xe này nhận được sự yêu thích từ đông đảo khách hàng.

Xe ô tô vỏ Titan tương hợp và khắc bổn mệnh nào?

Theo quan điểm phong thủy phương Đông, những tài sản quan trọng và gắn liền với đời sống hàng ngày như xe ô tô sẽ cần lựa chọn màu sắc sơn phù hợp với bổn mệnh của chủ sở hữu. 

Theo đó, nếu xe có màu tương hợp mệnh chủ sở hữu thì sẽ mang đến nhiều vận may, tài tộc và đảm bảo thuận lợi, bình an trên từng nẻo đường. Ngược lại, nếu chọn màu sơn xe tương khắc bổn mệnh chủ xe thì sẽ mang đến vận rủi, hao tốn tiền tài, dễ gặp tai nạn ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tính mạng.

Chính vì vậy, một vấn đề được nhiều người quan tâm là: Màu Titan hợp mệnh gì và khắc mệnh gì? Về vấn đề này, câu trả lời chính xác khó xác định do màu sơn xe Titan trên thị trường rất đa dạng. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà người mua xe có thể linh động chọn mẫu ô tô có màu sắc hợp mệnh.

Theo quan điểm phong thủy thuộc thuyết Ngũ Hành, dựa trên năm sinh mà có thể xác định một người thuộc hành gì trong 5 nguyên tố: Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ – Kim. Nguyên tắc tương sinh – tương khắc giữa 5 hành cụ thể như sau:

  • Tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy.
  • Tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Mỗi nguyên tố hay mỗi hành sẽ có những tông màu sắc đại diện như sau:

  • Thủy: Xanh dương, đen.
  • Mộc: Xanh lục.
  • Hỏa: Vàng, cam, đỏ, hồng, tím.
  • Thổ: Vàng đất, nâu đất.
  • Kim: Các tone màu ánh kim loại, trắng.

Nguyên tắc chọn màu sắc hợp mệnh:

  • Màu đại của nguyên tố A tương sinh nên nguyên tố B sẽ cực tốt, cực hợp với người sinh năm có bổn mệnh hành B.
  • Màu đại diện của nguyên tố A sẽ hợp với chính người sinh năm có bổn mệnh hành A.

Nguyên tắc xác định màu tương khắc nên tránh:

  • Màu đại diện nguyên tố B có A tương sinh B sẽ không tốt cho chủ xe bổn mệnh A do chiếc xe sẽ hút hết sinh lực của chủ sở hữu, từ đó gây hao hụt tiền tài và vận mày.
  • Màu đại diện nguyên tố A và C, mà trong đó A khắc B, B khắc C sẽ không tốt cho xẻ sở hữu có bổn mệnh là B.
Màu xe tương sinh - tương khắc bổn mệnh chủ sở hữu theo phong thủy ngũ hành
Màu xe tương sinh – tương khắc bổn mệnh chủ sở hữu theo phong thủy ngũ hành

Như vậy, tùy theo vở sơn Titan có tông màu chính là gì mà bạn có thể xác định chính xác liệu mẫu xe Titan đó có hợp mệnh với mình hay không để chọn mua nhằm mang đến phong thủy tốt.

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết vấn đề màu Titan là màu gì và thực tế màu sắc này trên thị trường ô tô hiện nay, đồng thời hướng dẫn bạn xác định liệu màu xe Titan có hợp mệnh hay tương khắc với chính mình hay không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn màu xe ô tô vừa đẹp, vừa hợp phong thủy.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *