Sinh năm 1974 hợp màu xe gì để mọi việc hanh thông, thuận lợi?

4.9/5 - (7 votes)

Sinh năm 1974 hợp màu xe gì sẽ mang lại sức khỏe, tài lộc và may mắn? Theo phong thủy, nếu bạn chọn màu xe hợp với cung mệnh thì sẽ tràn đầy vượng khí. Từ đó, dễ đón tài lộc và tránh làm thất thoát tiền tài. Ngoài ra, chọn màu xe phù hợp với bản thân còn giúp nâng đỡ số mạng và mọi việc trong cuộc sống của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Lý giải về người sinh năm 1974

Trước khi tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi: Sinh năm 1974 hợp màu xe gì thì bạn cần hiểu khái quát về những người sinh ra ở năm này. Theo sách tử vi ghi chép, người sinh năm 1974 thuộc tuổi Giáp Dần. Vì năm âm lịch khởi đầu từ tiết trời Lập xuân nên tuổi Giáp Dần (1974) được tính cho những người có ngày sinh từ 13/1 đến ngày 23/12.

Sinh năm 1974 hợp màu xe gì là vấn đề thắc mắc của khá nhiều người
Sinh năm 1974 hợp màu xe gì là vấn đề thắc mắc của khá nhiều người

Người sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy và cầm tinh con Hổ. Theo tướng số, người sinh năm 1974 có tính cách ôn hòa và điềm đạm. Cũng chính vì tính cách này mà họ thường sống khép kín và đôi khi phải chịu uất ức. Nhưng khi đã lớn tuổi thì số mệnh của họ sẽ có sự đổi thay. Đặc biệt là luôn được nhiều người quý mến và sẵn sàng giúp đỡ. Do vậy, công việc thường suôn sẻ, cuộc sống gia đình hạnh phúc và êm ấm.

Tuy nhiên, vận mệnh của mỗi người thường có sự chuyển biến và không cố định. Đôi khi suy nghĩ và tính cách sẽ quyết định cuộc đời của họ. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng, các yếu tố phong thủy như lựa chọn màu sắc xe, màu sơn nhà… cũng ảnh hưởng không nhỏ tới số phận của gia chủ.

Nam sinh năm 1974 hợp màu xe gì?

Theo phong thủy, khi mua xe, chủ sở hữu cần phải lựa chọn kỹ lưỡng về kiểu dáng, màu sắc sao cho hợp mệnh. Đặc biệt là tránh các màu thể hiện sự tương khắc nếu mong muốn gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong cuộc sống. Theo Cung mệnh thì nam sinh năm 1974 thuộc hành Thổ. Do đó, bạn nên chọn lựa cũng như hạn chế mua xe thuộc các gam màu dưới đây:

Màu sắc xe nên chọn mua

Vì nam sinh năm 1974 thuộc mệnh Thổ nên khi mua xe hãy ưu tiên lựa chọn những màu xe tương sinh với hành Thổ. Theo đó, người sinh năm Giáp Dần 1974 hợp với các màu sắc xe như sau:

  • Người sinh năm 1974 hợp màu xe gì? Chọn màu cam, đỏ, hồng, tím

Đỏ, cam, hồng, tím là những gam màu đại diện cho mệnh Hỏa. Áp dụng quy luật Ngũ hành thì Hỏa sẽ sinh Thổ, là màu Tương Sinh của hành Thổ (tức là chiếc xe nâng đỡ bổn mạng). Bởi thế, khi mua xe chọn màu có mệnh Hỏa sẽ rất tốt cho bạn. Ngoài ra, khi kết hợp Thổ và Hỏa, chủ nhân sẽ gặp nhiều lộc lá và thuận lợi hơn trên con đường sự nghiệp.

Bên cạnh yếu tố phong thủy thì có một lý do khác khiến màu đỏ thường được ưu tiên lựa chọn. Đó là đỏ là màu phổ biến và thể hiện được sự thời thường của chủ nhân sở hữu. Hầu như mọi hãng xe đều thiết kế với màu sắc này. Vì thế, đối với nam sinh năm 1974 có thể cân nhắc lựa chọn màu đỏ để an tâm, vững lái hơn trên mọi hành trình.

Nam sinh năm 1974 nên chọn xe có màu đỏ để gặp nhiều may mắn
Nam sinh năm 1974 nên chọn xe có màu đỏ để gặp nhiều may mắn
  • Nam sinh năm 1974 hợp màu gì? Chọn màu nâu đất, vàng

Vàng và nâu đất là 2 màu sắc thể hiện mệnh Thổ (tức là màu bản mệnh của bạn). Do đó, nam sinh năm 1974 có thể sử dụng các màu xe này để đem lại sự bình hòa, tránh tối đa các rủi ro gặp phải. Đồng thời, vàng và nâu đất cũng mang tới cho họ nhiều tài lộc, cuộc sống  gia đình ấm no – hạnh phúc.

Màu sắc xe nên hạn chế

Bên cạnh lưu ý: “Sinh năm 1974 hợp màu xe gì?” thì bạn cũng nên hạn chế chọn màu xe tương khắc với bản mệnh để tránh gặp xui xẻo trong cuộc sống. Dưới đây là những màu sắc mà bạn nên tránh khi mua xe:

  • Màu xanh lá cây

Đây là màu sắc đại diện cho hành Mộc. Quy luật Ngũ hành chỉ ra rằng, Mộc khắc Thổ (tức là màu Tương Khắc với mệnh Thổ). Điều này có nghĩa là chiếc xe khắc với bổn mạng của bạn. Vì thế, khi sử dụng chiếc xe có màu thuộc mệnh Mộc, bạn sẽ dễ gặp xui xẻo, công việc làm ăn đi vào ngõ cụt.

  • Màu trắng, xám, ghi

Theo phong thủy thì 3 màu sắc kể trên đại diện cho mệnh Kim. Vận dụng quy luật Ngũ Hành thì Thổ sẽ sinh Kim (tức là bổn mạng sinh ra chiếc xe đó). Vì thế, nếu mua xe thuộc mệnh Kim, chiếc xe sẽ hút hết năng lượng cuộc đời, cũng như tài lộc và sự may mắn của bạn.

  • Màu đen và xanh nước biển

Đây là 2 màu sắc thuộc mệnh Thủy. Áp dụng quy luật Ngũ hành thì Thổ khắc Thủy (nghĩa là bổn mạng sẽ khắc chiếc xe đó). Vì thế, chiếc xe sẽ mang đến nhiều phiền phức cho chủ nhân. Cụ thể, khi chọn xe có màu sắc thuộc mệnh Thủy, bạn sẽ thường xuyên mất tiền sửa chữa, thậm chí xảy ra mâu thuẫn với người đi cùng.

Nam sinh năm 1974 nên hạn chế chọn xe có màu đen
Nam sinh năm 1974 nên hạn chế chọn xe có màu đen

Xem thêm: Cách chọn màu xe hợp tuổi chính xác nhất để đem lại may mắn

Nữ sinh năm 1974 hợp màu xe gì để hanh thông?

Dựa theo cung mệnh, nữ giới sinh năm 1974 thuộc hành Kim. Do vậy, bạn nên ưu tiên chọn lựa và tránh xa các màu xe dưới đây:

Màu sắc xe nên mua

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, nữ sinh năm 1974 nên chọn xe có gam màu đại diện cho mệnh Thổ và mệnh Kim. Cụ thể:

  • Nữ sinh năm 1974 hợp màu xe gì, chọn xe màu vàng, màu nâu đất

Đây là 2 gam màu đại diện cho mệnh Thổ. Áp dụng quy luật Ngũ Hành thì Thổ sẽ sinh Kim ( là màu Tương Sinh với hành Kim). Do đó, nếu bạn chọn màu xe thuộc mệnh Thổ cũng đồng nghĩa với việc chiếc xe đó sẽ nâng đỡ bổn mạng của bạn. Từ đó, giúp chủ nhân có sức khỏe tốt, lái xe thoải mái, làm ăn phát đạt và ít gặp nạn.

  • Chọn xe có màu trắng, xám, ghi

Đây là các màu thuộc cung mệnh Kim của bạn. Vì thế, sử dụng xe có màu mệnh Kim sẽ giúp chủ nhân đi xe không bị lạc đường, làm ăn gặp nhiều thuận lợi.

Màu sắc xe nên hạn chế mua

Ngoài lưu ý: “Sinh năm 1974 hợp màu xe gì?” thì bạn cũng cần hiểu rõ những gam màu không nên chọn khi mua xe. Vì nó tương khắc với bổn mệnh, dẫn đến những rủi ro và phiền toái trong cuộc sống.

  • Hạn chế chọn xe màu đỏ, hồng và tím

Đây đều là những gam màu thuộc mệnh Hỏa. Áp dụng quy luật Ngũ Hành thì Hỏa khắc Kim (là màu Tương Khắc với hành Kim).  Bởi vậy, khi bạn chọn chiếc xe có màu thuộc mệnh Hỏa thì chúng sẽ khắc bạn. Theo đó, sẽ khiến nữ Giáp Dần lái xe trong tâm trạng bất an, thậm chí ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Tím là mãu mà nữ Giáp Dần 1974 không nên chọn khi mua xe
Tím là mãu mà nữ Giáp Dần 1974 không nên chọn khi mua xe
  • Hạn chế chọn xe màu đen và xanh da trời

Đen và xanh da trời là 2 gam màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Vận dụng quy luật Ngũ Hành thì Kim sẽ sinh Thủy (tức là bổn mệnh sinh ra chiếc xe). Bởi vậy, nếu bạn mua xe có màu thuộc hành Thủy thì chiếc xe sẽ hút hết năng lượng cuộc đời của bạn. Từ đó, sức khỏe và công việc sẽ không thuận lợi, thậm chí làm ăn dễ rơi vào ngõ cụt.

  • Hạn chế chọn xe có màu xanh lá cây

Xanh lá cây tượng trưng cho mệnh Mộc. Dựa vào quy luật Ngũ Hành thì Kim khắc Mộc (tức bổn mệnh khắc với chiếc xe). Vì thế, khi bạn đi xe sẽ dễ bị hỏng hóc, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và sức khỏe.

1974 hợp màu xe gì? Cách hóa giải khi lựa chọn màu xe tương khắc

Trên thực tế, trong quá trình chọn xe, bạn rất dễ mua phải những chiếc xe có màu không hợp phong thủy. Lý do có thể đơn giản là kiểu dáng hay dòng xe bạn yêu thích bị hết màu. Lúc này, vì đã lỡ mua xe nhưng chủ nhân lại cảm thấy màu xe không phù hợp với cung mệnh và muốn đổi xe khác thì đã quá muộn. Vậy phải làm thế nào để giải quyết tình trạng này?

Cách đơn giản nhất chính là bạn sơn lại xe. Tuy nhiên, số tiền phải bỏ ra sẽ không hề nhỏ. Đó chưa kể, sơn sang màu khác sẽ dễ khiến xe xấu đi và hỏng mất lớp sơn gốc ban đầu. Vậy nên, hầu hết mọi người mua xe sai màu đều không chọn cách hóa giải này.

Có rất nhiều cách hóa giải khi lựa chọn màu xe tương khắc
Có rất nhiều cách hóa giải khi lựa chọn màu xe tương khắc

Theo chuyên gia phong thủy, nếu không sơn lại xe thì bạn cũng có thể sử dụng cách giải quyết khác. Đó là dùng nội thất hay các vật trang trí xe phong thủy phù hợp với cung mệnh của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, một chiếc xe có phù hợp với cung mệnh hay không còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: Ngày mua xe, biển số xe phong thủy, ngày đăng ký xe,… Do đó, bên cạnh việc lựa chọn màu sắc xe thì bạn cần để ý đến những yếu tố trên để hạn chế các rủi ro không mong muốn.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc “Sinh năm 1974 hợp màu xe gì”. Theo quan niệm dân gian của người xưa thì “Có thờ có thiêng – có kiêng có lành”. Vì thế, bạn hãy cẩn trọng khi quyết định mua một chiếc xe nếu muốn mọi việc hanh thông, thuận lợi, hạn chế tối đa các rủi ro.

Thông tin hữu ích:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *