Tuổi 1984 Hợp Màu Xe Gì Và Nên Tránh Màu Nào Để Gặp May Mắn?

4.3/5 - (9 votes)

Theo quan niệm của người Việt, phong thủy là yếu tố ảnh hưởng đến những sự kiện lớn trong đời người, nếu làm mọi thứ thuận theo phong thủy sẽ giúp đem lại nhiều may mắn, thuận lợi. Cũng bởi vậy, khi quyết định mua xe, người ta cũng cân nhắc để chọn xe hợp mệnh. Vậy đối với tuổi 1984 hợp màu xe gì và nên tránh màu nào để gặp bình an, khỏe mạnh và thăng tiến trong công việc? Đồng hành cùng nội dung dưới đây để được giải đáp chi tiết về vấn đề này.

Tuổi 1984 hợp màu xe gì?

Theo phong thủy Phương Đông, người sinh năm 1984 âm lịch là tuổi Giáp Tý, thuộc mệnh Kim. Trong quy luật Ngũ Hành, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy và Thổ, ngoài ra, tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc. Vậy tuổi 1984 hợp màu xe gì nhất?

Người sinh năm 1984 âm lịch là tuổi Giáp Tý, thuộc mệnh Kim
Người sinh năm 1984 âm lịch là tuổi Giáp Tý, thuộc mệnh Kim

Những màu xe tuổi Giáp Tý 1984 nên ưu tiên lựa chọn là:

  • Màu vàng: Đây được xem là màu phong thủy của mệnh Thổ, rất hợp với mệnh Kim. Theo quan điểm Ngũ Hành, Thổ sinh Kim, do đó chọn xe màu vàng sẽ mang đến sự tươi sáng, đổi mới trong tài vận, sự nghiệp thăng tiến, phát triển hơn.
  • Màu nâu: Tương tự màu vàng, nâu cũng là màu thuộc mệnh Thổ, nếu người sinh năm 1984 sở hữu chiếc xe màu này sẽ được nâng đỡ, giúp đi xe ít bị tai nạn, hư hỏng, đồng thời giữ cho bạn tâm trạng thoải mái, có sức khỏe tốt và công việc thuận lợi hơn.
  • Màu trắng, xám, ghi: 3 màu này là đại diện cho mệnh Kim, cũng là màu bản mệnh của người tuổi Giáp Tý 1984, do đó chủ xe nếu chạy xe màu này sẽ có tinh thần minh mẫn, không bị lạc đường, hỗ trợ phát triển và thành công trong công việc, cuộc sống.

Nam, nữ tuổi Giáp Tý hợp với màu xe gì?

Mặc dù cùng sinh năm 1984, thuộc tuổi Giáp Tý, tuy nhiên tùy theo giới tính mà chủ xe sẽ tương hợp hoặc tương khắc những màu xe khác nhau. Cụ thể:

Nam tuổi Giáp Tý mua xe màu gì tốt? Nam sinh năm 1984 thuộc cung Đoài, hành Kim, thường hợp nhất với xe màu nâu vàng – thuộc mệnh Thổ và trắng, xám, ghi – thuộc mệnh Kim. Ngoài ra, người nam tuổi này không hợp xe màu đen, xanh dương, đỏ, tím, hồng.

Đối với nữ sinh năm 1984, thuộc cung Cấn, hành Thổ, thường hợp nhất với xe màu vàng, nâu đất, đồng thời kỵ màu xanh lá cây, xanh lục.

Nữ sinh năm 1984 nên mua xe màu vàng
Nữ sinh năm 1984 nên mua xe màu vàng

Màu xe 1984 không nên chọn

Nếu những màu xe tương sinh giúp chủ xe thuận lợi, may mắn, phát triển về mọi mặt thì màu tương khắc lại mang đến những chuyện xui rủi. Vậy tuổi Giáp Tý 1984 không hợp xe màu gì?

  • Màu đen, xanh nước biển: Đây là 2 màu thuộc mệnh Thủy, trong Ngũ Hành, Kim sinh Thủy, tức là Kim sẽ truyền đi sự sống cho Thủy và trở nên kiệt quệ. Vậy nên người sinh năm 1984 không nên mua xe có màu xanh, đen để tránh xe lấy hết sự may mắn, đi đường dễ gặp sự cố, rủi ro, tai nạn.
  • Màu xanh lục: Xanh lục đại diện cho mệnh Mộc, trong khi đó Kim – Mộc tương khắc. Nếu chủ xe Giáp Tý 1984 sử dụng xe màu này, khi đi đường dễ gặp điều xui xẻo, phải tốn tiền sửa xe và sức khỏe cũng giảm sút.
  • Màu đỏ, tím, hồng: Những màu này đại diện cho Hỏa. Theo Ngũ Hành, Hỏa khắc Kim, do đó nếu sinh năm 1984, bạn nên tránh đỏ, tím, hồng nếu không muốn gặp xui xẻo, rắc rối trong công việc và cuộc sống.
Tuổi Giáp Tý 1984 không nên mua xe màu đen
Tuổi Giáp Tý 1984 không nên mua xe màu đen

Cách hóa giải màu xe tương khắc cho tuổi Giáp Tý

Thông thường, có vô vàn lý do khiến bạn không thể mua được màu xe hợp mệnh như không cân nhắc tương quan Ngũ Hành khi quyết định mua xe, chiếc xe bạn thích không còn màu hợp phong thủy hoặc màu hợp có giá quá cao,… Khi đó nhiều người sẽ tìm đến các phương pháp hóa giải bớt màu xe khắc mệnh.

Phương án đầu tiên bạn có thể cân nhắc là sơn lại xe, tuy nhiên việc sơn lại yêu cầu chi phí lớn, trong khi đó có thể làm hỏng lớp sơn gốc, làm giảm thẩm mỹ của xe. Vậy nên trong số các cách hóa giải màu xe tương khắc, sơn lại xe chỉ dùng khi chủ xe mua về xe cũ.

Phương án thứ hai được nhiều người sử dụng đó là dùng các vật trang trí phong thủy để giảm bớt ảnh hưởng của màu xe khắc mệnh. Một số màu sắc tuổi 1984 có thể chọn như màu trắng, ghi, vàng, nâu sẽ giúp hóa giải vận xui rủi.

Chọn vật trang trí xe hợp mệnh sẽ giúp hóa giải màu xe tương khắc
Chọn vật trang trí xe hợp mệnh sẽ giúp hóa giải màu xe tương khắc

Phương án thứ 3 đó là chủ xe chọn nội thất xe có màu hợp mệnh. Đối với người tuổi Giáp Tý sinh năm 1984, tốt nhất nên chọn nội thất xe màu nâu hoặc yêu cầu mạ crom, bạc trên một số thiết bị trong xe sẽ làm tăng thêm màu sắc tương sinh và đẩy đi điều không may.

Hy vọng nội dung được chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn biết được tuổi 1984 hợp màu xe gì và cần tránh màu nào để hạn chế tai nạn, hư hỏng, những điều không tốt. Bên cạnh đó, trong trường hợp đã mua xe màu tương khắc, bạn đọc cũng biết cách hóa giải, có được sự may mắn và thuận lợi trên những hành trình của mình.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *