Mệnh Thủy mua xe màu gì thì hợp, gặp may mắn, ít rủi ro?

5/5 - (7 votes)

Theo các chuyên gia phong thủy, chiếc xe ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường, ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh của chủ nhân. Chính vì vậy, khi mua xe, cần lựa chọn màu hợp mệnh, hạn chế rủi ro. Vậy người mệnh Thủy mua xe màu gì thì hợp, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!

Người mệnh Thủy mua xe màu gì thì hợp phong thủy?

Không chỉ tìm hiểu thương hiệu xe, thiết kế, khả năng vận hành,… màu sắc của chiếc xe cũng là điều được rất nhiều người quan tâm trước khi quyết định mua xe. Phần lớn khách hàng sẽ dựa vào phong thủy ngũ hành để chọn màu xe hợp mệnh với mong muốn gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong suốt hành trình cũng như trên đường đời.

Người mệnh Thủy mua xe màu gì cho hợp phong thủy là thắc mắc chung của nhiều người
Người mệnh Thủy mua xe màu gì hợp phong thủy là thắc mắc chung của nhiều người

Theo học thuyết Ngũ hành, Trái Đất sinh ra và vận hành nhờ có 5 yếu tố cơ bản: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, hành Thủy tượng trưng cho các loại nước nói chung. Như vậy, Thủy là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong đời sống con người. Nếu thiếu nước, con người cũng như vạn vật khó có thể tồn tại, sinh sôi, phát triển. Ngoài ra, Thủy còn là biểu tượng của nghệ thuật, cái đẹp và nghệ thuật.

Người mệnh Thủy có đặc điểm hiền hòa, dễ thích nghi nhưng cũng rất dễ thay đổi, khó đoán trước. Họ cũng là những người có lòng thương người, luôn biết quan tâm đến những người xung quanh. Người mệnh Thủy cũng khá cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực. Đồng thời, người mệnh Thủy cũng nổi tiếng có tài ăn nói, mềm mỏng trong cách ứng xử, dễ dàng ứng biến và xử lý tình huống,

Vậy người mệnh Thủy nên mua xe màu gì thì hợp mệnh, gặp may mắn, ít rủi ro?

  • Mệnh Thủy hợp xe màu gì? – Đen, xanh dương

Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Thủy tương hợp với màu xanh dương, màu đen. Bởi mệnh Thủy là hiện thân của nước, còn đen và xanh dương lại là hai màu đặc trưng của nước. Chính vì vậy, hai màu sắc này sẽ hòa hợp với người mệnh Thủy, mang lại sự suôn sẻ, thuận lợi cho chủ nhân trên suốt hành trình.

Hơn nữa, đen và xanh dương cũng là hai màu sắc xe phổ biến, hầu như bất cứ thương hiệu, dòng xe nào cũng từng sản xuất hai loại màu xe này. Vì vậy, người mệnh Thủy có thể dễ dàng lựa chọn chiếc xe phù hợp cả về nhu cầu, phong thủy của bản thân.

Xem thêm: Người mệnh Hỏa mua xe màu gì hợp phong thủy, sinh tài lộc?

  • Người mệnh thủy mua xe màu gì – Bạc, trắng, xám

Giải đáp cho thắc mắc mệnh thủy mua xe màu gì, quy luật ngũ hành cho rằng “Kim sinh Thủy”, nghĩa là mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy. Bởi khi nung chảy kim loại sẽ tạo ra một dòng chảy màu bạc hoặc trắng xám như nước, sinh ra Thủy.

Cũng vì lẽ đó, việc kết hợp mệnh Thủy cùng mệnh Kim được cho là sẽ mang lại may mắn, lộc lá cho chủ nhân, giúp họ làm ăn phát đạt, gia đình thuận hòa, công việc, cuộc sống thuận lợi.

Vì thế, bên cạnh các màu thuộc hành Thủy như đen, xanh dương, người mệnh Thủy cũng có thể lựa chọn các màu thuộc mệnh Kim như bạc, trắng, xám ghi làm màu xe của mình.

Mệnh thủy hợp màu gì khi mua xe? Màu trắng là một trong những màu sắc hợp mệnh Thủy
Mệnh thủy hợp màu gì khi mua xe? Màu trắng là một trong những màu sắc hợp mệnh Thủy
  • Mệnh Thủy hợp màu xe gì? – Các màu chế khắc

Mệnh thủy nên mua xe màu gì? Ngoài các màu tương hợp, tương sinh, nếu thật sự muốn, bạn cũng có thể lựa chọn xe màu đỏ, tím, hồng. Đây là các màu sắc thuộc hành Hỏa (lửa). Theo phong thủy, nước có thể dập được lửa, vì vậy, mệnh Thủy có thể khắc chế được mệnh Hỏa dễ dàng.

Do đó, một chiếc xe có màu sắc mệnh Hỏa mặc dù không hợp lắm với chủ nhân mệnh Thủy nhưng cũng không gây ảnh hưởng quá tiêu cực tới công việc, cuộc sống của người dùng.

Người mệnh Thủy nên tránh xe màu gì để phòng ngừa rủi ro?

Bên cạnh việc ghi nhớ “mệnh Thủy mua xe màu gì”, bạn cũng cần nên tuyệt đối tránh những màu sắc xe tương khắc. Bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, những màu sắc không phù hợp có thể gây ra những xui xẻo, rủi ro không đáng có cho chủ nhân. Dưới đây là một số màu xe người mệnh Thủy không nên mua.

  • Các màu sắc thuộc hành Thổ

Theo các chuyên gia phong thủy, Thổ (đất) tương khắc với Thủy (nước) bởi đất sẽ hút hết nước. Đồng thời, đất cũng ngăn chặn dòng chảy tự nhiên của nước, khiến nước bị ứ đọng, không thể lưu thông. Vì thế, các màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, nâu sẽ gây cản trở cho chủ nhân trên hành trình, thậm chí trong công việc, cuộc sống. Do đó, khi lựa chọn màu xe, bạn không nên lựa chọn màu sắc xe thuộc hành Thổ.

  • Các màu sắc thuộc hành Mộc

Nếu bạn là người mệnh Thủy, bạn cũng nên hạn chế chọn các loại xe màu xanh lá cây. Bởi đây là màu đặc trưng của mệnh Mộc (cây cối). Theo lý giải từ các chuyên gia phong thủy, cây cối có thể hút hết nước để phục vụ cho việc sinh trưởng, phát triển. Như vậy, cây sẽ tươi tốt hơn trong khi nguồn nước sẽ bị cạn kiệt.

Vì vậy, tốt hơn hết, bạn cũng nên tránh sử dụng xe màu xanh lá nếu muốn cuộc sống hanh thông, hạn chế gặp các rủi ro, trắc trở trong công việc, cuộc sống.

Xanh lá cây là một trong những màu sắc người mệnh Thủy không nên lựa chọn
Xanh lá cây là một trong những màu sắc người mệnh Thủy không nên lựa chọn

Trong trường hợp một chiếc xe có kiểu dáng thiết kế, khả năng vận hành, các trang thiết bị, tiện nghi hoàn hảo… khiến bạn đặc biệt yêu thích nhưng chúng lại không có màu sắc phù hợp, bạn cũng đừng lo lắng. Bởi ngày nay bạn hoàn toàn có thể sơn sửa lại chiếc xe theo màu mình mong muốn tại các garage ô tô chuyên nghiệp.

Đây cũng là cách để gặp nhiều thuận lợi trong công việc, cuộc sống với mức chi phí không quá cao. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng đây chỉ là biện pháp thứ yếu. Tốt hơn hết, bạn vẫn nên mua một chiếc xe có màu sắc nguyên bản hợp mệnh.

Ngoài ra, để đảm bảo gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống, bạn cũng nên lựa chọn biển số xe hợp phong thủy, chọn ngày tốt để đăng kí xe,…

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc “Người mệnh thủy mua xe màu gì thì hợp, không nên mua xe màu gì?”. Theo kinh nghiệm của những người từng trải, mua nhà, mua xe,… là việc trọng đại. Hơn nữa, giá trị của một chiếc xe không phải thấp, rất khó thay, đổi mới. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ và nên lựa chọn màu xe hợp mệnh để công việc, cuộc sống được hanh thông.

Thông tin hữu ích:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *