Bấm Biển Số Xe Xấu Có Đổi Được Không? Cách Sở Hữu Biển Số Đẹp

5/5 - (4 votes)

Ai cũng muốn sở hữu một biển số xe đẹp, hợp phong thủy và mang đến những vận may. Tuy nhiên, việc bám biển số thường dựa trên may rủi và đôi lúc kết quả không được như ý của chủ xe. Vậy bấm biển số xe xấu có đổi được không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn cách sở hữu hiểm số đẹp.

Bấm biển số xe xấu có đổi được không?

Điều 11 trong Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định chủ xe được đổi biển số xe trong những trường hợp cụ thể sau:

  • Biển số xe bị mờ, gãy hoặc hỏng.
  • Chủ xe muốn đổi biển 3, 4 số sang loại biển có 5 số.
  • Chủ xe đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải với biển số nền màu trắng muốn đổi sang dạng biển số nền màu vàng.
Bấm biển số xe xấu có đổi được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Bấm biển số xe xấu có đổi được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Theo quy định pháp luật đã nói ở trên, chủ xe được đổi biển số trong các trường hợp luật định. Như vậy, bạn chỉ có thể được đổi biển số mới với 5 chữ số nếu không muốn giữ biển cũ có 3 số hoặc 4 số.

Theo thông tư 36/2010, riêng với những xe ô tô khi đăng ký cấp biển số mới dạng 5 số kiểu mới khi muôn sang tên mua bán cho người khác sinh sống/làm việc ở cùng tỉnh hoặc thành phố thì người mua biển chỉ cần làm thủ tục đổi Giấy đăng ký xe mới (tương tự như lần đi đăng ký xe lần đầu tiên). Biển số xe 5 chữ sẽ được giữ nguyên.

Trường hợp mất biển số sẽ được cấp lại biển số cũ, không được bấm biển mới.

Cũng theo đó, nếu bấm biển số xe xấu 5 số thì sẽ không đổi được. Nhưng thực tế chúng ta vẫn có một số mẹo để sở hữu biển số đẹp.

Theo luật, người dân khi mua, bán, tặng, cho quyền sở hữu xe khác tỉnh sẽ phải đổi biển số xe. Trong trường hợp người mua và người bán ở khác tỉnh, thành phố thì người bán cần rút hồ sơ gốc đực quản lý với địa phương để bàn giao cho người mua. Người mua mang theo hồ sơ đó tiến hành thủ tục xét xe để cấp lại biển ô tô 5 số hoàn toàn mới tại địa phương của mình.

Đây chính là cơ hội để bạn bấm biển số mới thay cho biển cũ.

Có thể đổi biển theo thủ tục thay đổi khu vực đăng ký xe
Có thể đổi biển theo thủ tục thay đổi khu vực đăng ký xe

Xem thêm: Cách Bấm Biển Số Đẹp, Hợp Phong Thủy Mà Ai Cũng Nên Biết

Cách đổi biển số xe 5 số từ khu vực này sang khu vực khác

Bấm biển số xe xấu có đổi được không? Có thể nếu bạn là thủ tục sang tên xe từ khu vực này sang tỉnh, thành phố khác trực thuộc trung ương. Thủ tục thực hiện gồm 4 bước cụ thể dưới đây:

Bước 1: Người chuyển quyền sở hữu xe thực hiện khai báo và nộp giấy đăng ký xe và biển số xe tại địa phương.

  • Trong thời hạn 7 ngày từ khi làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe cho đối tượng khác, chủ xe cần trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức thực hiện nộp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe ô tô cho cơ quan đăng ký xe tại địa phương.
  • Địa phương sẽ đăng ký thực hiện thu hồi đăng ký xe và biển số xe trên hệ thống lưu trữ trực tuyến, sau đó cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe cho chủ xe và cấp biển số tạm thời.

Bước 2: Người nhận chuyển quyền sở hữu xe cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký sang tên xe gồm đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 01 (được ban hành kèm theo Thông tư 58/2020/TT-BCA).
  • Giấy tờ liên quan việc chuyển quyền sở hữu xe có xác minh của cơ quan thẩm quyền.
  • Giấy tờ xác minh lệ phí trước bạ xe.
  • Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký và biển số xe cho cơ quan thẩm quyền cấp.

Bước 3: Người nhận chuyển quyền tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký sang tên xe tại địa phương sở tại. Hồ sơ cụ thể tùy theo yêu cầu của cơ quan công an cấp huyện nơi cư trú.

Bước 4: Người nhận chuyển quyền sở hữu xe thực hiện bấm biển số xe mới trên hệ thống đăng ký xe trực tiếp, sau đó nhận giấy hẹn ngày trả giấy chứng nhận đăng ký xe, nộp lệ phí và nhận biển số xe.

Lưu ý: 

  • Khi đến cơ quan thẩm quyền làm thủ tục sang xe, cấp biển số cần xuất trình các giấy tờ xác minh quyền của chủ xe được quy định tại Điều 9 Thông tư 58/2020/TT-BCA. 
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần mang theo Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, Chứng minh ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ còn giá trị sử dụng.
  • Mức thu lệ phí thực hiện đăng ký sang tên xe và cấp lại biển số được quy định tại Thông tư 229/2016/TT-BTC ban hành ngày 11/11/2016.
Nhiều chủ xe sẵn sàng chi tiền "tỷ" để sở hữu biển số đẹp
Nhiều chủ xe sẵn sàng chi tiền “tỷ” để sở hữu biển số đẹp

Như vậy bài viết trên đã giải đáp thắc mắc: Bấm biển số xe xấu có đổi được không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sở hữu được biển số đẹp như mong muốn.

Xem thêm: Hé Lộ 5+ Màu Xe Hợp Tuổi 1991 Tân Mùi Giúp Hút Tài Lộc, May Mắn

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *