Mệnh thổ mua xe màu gì để gặp may mắn, rước tài lộc vào nhà?

4.7/5 - (3 votes)

Đối với phần lớn mọi người, mua xe ô tô là việc hệ trọng bởi chiếc xe sẽ đồng hành cùng họ trên mọi nẻo đường. Một chiếc xe có màu sắc hợp mệnh được cho là sẽ mang lại may mắn, đón rước tài lộc về cho chủ nhân. Vậy người mệnh Thổ mua xe màu gì, tránh xe màu gì, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Theo học thuyết ngũ hành, có 5 yếu tố cơ bản tạo nên Trái Đất là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, Thổ là đại diện cho đất – Môi trường ươm mầm, nuôi dưỡng, sinh sôi và phát triển của các sinh vật khác. Nếu thiếu đất, vạn vật sẽ không có nơi để tồn tại, vì vậy, đấy là yếu tố không thể thiếu đối với sự sống.

Người mệnh Thổ đều là những người có tính cách hiền lành, bao dung, trầm ổn và đáng tin cậy. Họ rất trung thành, luôn giữ chữ tín và được mọi người xung quanh yêu mến, tôn trọng. Với tính cách bình tĩnh, cẩn trọng, ngăn nắp, họ có khả năng tổ chức rất tốt. Họ cũng là chỗ dựa vững chắc cho những người xung quanh khi gặp khủng hoảng.

Người mệnh Thổ mua xe màu gì hợp mệnh?

Theo quy luật ngũ hành, vạn vật trên Trái Đất đều vận hành quanh 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo quan hệ tương sinh, tương khắc. Trong đó:

  • 2 mệnh tương sinh với nhau sẽ tạo nên những điều tốt đẹp, mang lại may mắn, tài lộc cho cả 2, giúp chúng hỗ trợ nhau, cùng nhau phát triển.
  • 2 mệnh tương khắc với nhau sẽ cản trở nhau phát triển, đem đến nhiều xui xẻo, rủi ro không mong muốn.
Theo quan hệ ngũ hành, chủ xe nên lựa chọn màu xe hợp mệnh để gặp nhiều may mắn
Theo quan hệ ngũ hành, chủ xe nên lựa chọn màu xe hợp mệnh để gặp nhiều may mắn

Ngoài ra, theo quy luật phong thủy, màu sắc cũng là đại diện cho từng mệnh. Dựa trên tính chất trên, khi mua xe, chủ nhân thường phải lựa chọn kỹ lưỡng màu sắc sao cho hợp mệnh, tránh các màu thể hiện mệnh tương khắc với mong muốn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Vậy người mệnh Thổ mua xe màu gì thì hợp? Dưới đây là một số gợi ý từ chuyên gia phong thủy:

  • Mệnh thổ hợp màu gì khi mua xe ô tô? – Vàng, nâu

Theo các chuyên gia phong thủy, vàng, nâu là những màu sắc đặc trưng cho đất cũng như mệnh Thổ. Màu vàng, nâu cũng đại diện cho một mảnh đất màu mỡ, gợi sự ấm no, sung túc, vạn vật sinh sôi, phát triển tốt.

Do đó, việc người mệnh Thổ sử dụng các màu xe này mang lại sự bình hòa, tránh được các rủi ro, cản trở trên hành trình cũng như trong công việc, cuộc sống. Đồng thời, họ sẽ gặp nhiều tài lộc, cuộc sống thuận lợi, gia đình ấm no. Vì vậy, đây là sự lựa chọn hàng đầu dành cho người mệnh Thổ khi muốn chọn mua ô tô.

Xem thêm: Người mệnh Hỏa mua xe màu gì hợp phong thủy, sinh tài lộc?

  • Mệnh thổ hợp xe màu gì nhất – Màu đỏ, cam, hồng, tím

Theo thống kê, bên cạnh màu vàng, nâu, rất nhiều người mệnh Thổ lựa chọn màu đỏ cho chiếc xế yêu của mình. Đây cũng là màu sắc hợp với người mệnh Thổ, bởi đỏ tượng trưng cho mệnh Hỏa (lửa). Mà Hỏa sinh Thổ (khi Hỏa thiêu đốt Mộc cháy thành tro sẽ sinh ra Thổ).

Cũng vì lẽ đó, khi kết hợp Hỏa và Thổ, chủ nhân có thể gặp nhiều may mắn, lộc lá, thuận lợi trên con đường sự nghiệp, gia đình yên ấm, thuận hòa, hạnh phúc.

Bên cạnh yếu tố phong thủy, một lý do khác khiến màu đỏ được nhiều người lựa chọn, đó là do màu sắc này vô cùng thời thượng, phổ biến. Hầu như mọi hãng xe đều có những chiếc xe màu này, giúp người mệnh Thổ có đa dạng các sự lựa chọn về thiết kế, khả năng vận hành. Chủ nhân vừa có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp với sở thích của bản thân, vừa không lo gặp rủi ro, an tâm, vững tay lái trên mọi hành trình.

Màu đỏ là một trong những màu sắc hợp với người mệnh Thổ
Màu đỏ là một trong những màu sắc hợp với người mệnh Thổ
  • Mệnh thổ mua xe ô tô màu gì? – Màu đen, xanh dương

Nếu không muốn lựa chọn các màu sắc kể trên, người mệnh Thổ cũng có thể chọn những chiếc xe màu đen hoặc xanh dương. Đây là màu được rất nhiều người yêu thích bởi chúng thể hiện sự sang trọng, lịch lãm.

Theo quy luật ngũ hành, đen và xanh dương là đại diện cho Thủy (nước). Vì đất có thể chặn nước nên mệnh Thổ chế khắc được mệnh Thủy. Do đó, sự tồn tại của nước không gây ảnh hưởng gì nhiều đến đất, cũng như một chiếc xe màu đen, xanh dương sẽ không gây nguy hại, cản trở cho người mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ tránh mua xe màu gì để hạn chế rủi ro?

Bên cạnh việc tìm hiểu “người mệnh Thổ mua xe màu gì thì hợp”, bạn cũng cần biết đâu là màu sắc tương khắc, không tốt cho người mệnh Thổ để tránh mua nhầm. Bởi giá thành của một chiếc xe ô tô không phải là nhỏ, nếu mua nhầm màu không hợp mệnh, chủ nhân có thể gặp nhiều rủi ro không mong muốn và cũng rất .

Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Thổ tuyệt đối không nên mua xe màu xanh lá cây, bởi đây là đại diện cho mệnh Mộc (cây cối). Mà cây thường hút hết chất dinh dưỡng của đất để sinh sôi, phát triển, còn đất lại trở nên khô cằn, kém màu mỡ hơn.

Vì vậy, nếu người mệnh Thổ sử dụng xe màu xanh lá cây, vận khí của họ có thể suy giảm, khiến họ gặp nhiều khó khăn, rủi ro trong cuộc sống. Mọi việc không được hanh thông, thuận lợi. Do đó, màu xanh lá cây là màu đại kỵ với người mệnh Thổ. Không chỉ khi lựa chọn xe, người mệnh Thổ cũng nên hạn chế sử dụng các đồ vật màu xanh lá.

Người mệnh Thổ nên tránh mua xe màu xanh lá cây để hạn chế rủi ro không mong muốn
Người mệnh Thổ nên tránh mua xe màu xanh lá cây để hạn chế rủi ro không mong muốn

Trong trường hợp bạn đặc biệt yêu thích kiểu dáng, khả năng vận hành của một chiếc xe màu xanh lục và không có sự lựa chọn màu sắc nào khác, bạn vẫn có thể mua chúng. Sau đó, nếu muốn đảm bảo hạn chế rủi ro tối đa, bạn có thể sơn lại chiếc xe theo màu mình mong muốn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, điều này vẫn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro. Hơn nữa, việc sơn lại toàn bộ một chiếc xe cũng khá tốn kém chi phí. Vì vậy, tốt hơn hết, hãy chọn một chiếc xe sở hữu màu sắc nguyên bản hợp mệnh với bản thân.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng một chiếc xe có hợp mệnh hay không còn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác như: Biển số xe, ngày mua xe, ngày đăng kí xe,… Chính vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn màu xe, hãy để ý đến các yếu tố trên để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các rủi ro không mong muốn.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc “Người mệnh thổ mua xe màu gì hợp”. Theo quan niệm của người xưa: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó, hãy thật cẩn trọng khi lựa chọn một chiếc xe nếu muốn gặp nhiều may mắn, mọi việc hanh thông, thuận lợi, hạn chế rủi ro xấu.

Thông tin hữu ích:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *