Người mệnh Mộc mua xe màu gì để mang lại may mắn, ít rủi ro

4.8/5 - (5 votes)

Mệnh Mộc là một trong những mệnh thuộc vào Ngũ hành và tượng trưng cho cây cối. Những người có năm sinh thuộc mệnh Mộc thường được đánh giá là có tính khí rộng rãi, đa tài. Vậy mệnh Mộc mua xe màu gì cho hợp phong thủy và may mắn. Bài viết này sẽ giúp lý giải về những người có năm sinh thuộc mệnh này và màu xe mệnh Mộc nên mua, nên tránh.

Người mệnh Mộc mua xe ô tô màu gì hợp phong thủy để mang lại may mắn cho bản thân?
Người mệnh Mộc mua xe ô tô màu gì hợp phong thủy để mang lại may mắn cho bản thân?

Lý giải về người mang mệnh Mộc

Theo phong thủy, mọi sự vật hiện hữu trên trái đất đều xoay quanh vòng tuần hoàn với 5 yếu tố thuộc Ngũ hành là Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ – Kim. Các yếu tố này tương ứng với  nước – cây cối – lửa – đất – kim loại.

Tùy vào năm sinh mà các chuyên gia phong thủy sẽ luận được ra mệnh phù hợp với tuổi của người đó. Mỗi mệnh lại được phân chia thành nhiều tính chất khác nhau. Ví dụ, mệnh Mộc sẽ được phân chia thành các tính chất khác nhau tương ứng với mỗi người sẽ có tính cách và số mệnh không giống nhau. Vì vậy mà không phải bất kỳ ai có năm sinh cùng một mệnh sẽ đều có số mệnh, cuộc đời, tính cách như nhau.

Đối với người có năm sinh thuộc mệnh Mộc được chia thành 6 loại tính chất khác nhau. Cụ thể:

  • Dương Liễu Mộc: Là những người sinh năm 1942, 1943, 2002, 2003. Biểu trưng là một loại cây dương liễu không chắc chắn, dễ xoay đổi chiều. Những người có năm sinh thuộc mệnh Mộc với tính chất này thường có tính cách khá kín đáo, nhạy bén trước thực tế. Tuy nhiên, họ cũng là những người được nhận xét là không chính trực, thường toan tính, mưu mô và dễ xoay đổi theo chiều gió.
  • Đại Lâm Mộc: Là những người sinh năm 1928, 1929, 1988, 1989. Tượng trưng cho một cây cổ thụ to lớn trong rừng. Những người sinh năm này thường có trí thông minh hơn người, biết thuận theo thời thế để làm nên việc lớn.
  • Tùng Bách Mộc: Là những người sinh năm 1950, 1951, 2010, 2011. Biểu tượng là cây Tùng Bách. Đây là loại cây có sức sống dẻo dai, mãnh liệt dù cho mưa to, gió lớn. Những người có mệnh Mộc thuộc tính chất này thường đa tài, giỏi giang trong mọi lĩnh vực và gặt hái được nhiều thành công.
  • Bình Địa Mộc: Là những người sinh năm 1958, 1959, 2018, 2019. Tượng trưng là loài cây sống ở điều kiện môi trường khắc nghiệt nhưng vẫn sinh trưởng tốt. Những người có năm sinh thuộc tính chất này thường có nghị lực sống phi thường, không chịu khuất phục trước số phận, luôn lạc quan và tích cực.
  • Tang Đố Mộc: Là những người sinh năm 1972, 1973, 2032, 2033. Tượng trưng cho loại cây hữu dụng với mọi bộ phận trên cây đều có thể sử dụng được trong mọi việc. Những người có năm sinh thuộc Tang Đố Mộc dù cuộc sống như thế nào thì cũng luôn giúp đỡ người khác.
  • Thạch Lựu Mộc: Là những người sinh năm 1980, 1981, 2040, 2041. Tượng trưng là loài cây Thạch Lựu chắc chắn, khó có thể chặt gãy. Những người có năm sinh này thường có ý chí sắt đá, khó có thể lay động và cũng không chịu khuất phục trước bất kỳ hoàn cảnh nào.

Xem thêm

Những người thuộc mệnh Mộc được chia làm 6 loại tính chất khác nhau
Những người thuộc mệnh Mộc được chia làm 6 loại tính chất khác nhau

Người mệnh Mộc nên mua xe màu gì cho hợp?

Tất cả mọi sự vật sẽ chuyển dịch dựa theo quy luật của thuyết Ngũ hành có tương sinh – tương khắc. Theo đó, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Ngũ hành tương khắc giữa 5 thành tố sẽ là Thủy khắc với Hỏa, Hỏa khắc với Kim, Kim khắc với Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy.

Theo quan niệm phong thủy, mỗi thành tố thuộc Ngũ hành lại đại diện cho những màu sắc khác nhau. Tương ứng, có những màu sắc tương sinh và có những màu sắc tương khắc với một trong các yếu tố thuộc Ngũ hành. Đặc biệt, trong chuyện xây nhà dựng cửa và chuyện mua sắm xe cộ là chuyện trọng đại thì càng nên cẩn trọng hơn. Người mệnh Mộc nên mua xe màu gì cho hợp phong thủy cũng là thắc mắc của rất nhiều người.

Những người có năm sinh thuộc mệnh Mộc hợp màu gì khi mua xe? Mệnh Mộc mua ô tô màu gì cũng được hay nên chọn màu tương sinh để mang lại may mắn và rước tài lộc vào nhà?

Đối với việc mua xe, mệnh Mộc nên chọn những màu sắc phù hợp vì nó không chỉ mang tính hợp với tuổi mà nó còn giúp chủ nhân của chiếc xe tránh được những rủi ro. Ngoài ra, tìm hiểu mệnh Mộc mua xe màu gì cũng giúp những người có năm sinh thuộc mệnh Mộc tránh được những màu sắc tương khắc, gây ra xui xẻo cho chủ xe.

Các chuyên gia phong thủy khuyên người mệnh Mộc mua xe màu gì? Các màu sắc bản mệnh hợp với mệnh Mộc như: Màu xanh lá cây. Ngoài ra, theo quy luật tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên người có năm sinh thuộc mệnh Mộc có thể chọn màu xe hợp với mệnh Hỏa như: Màu hồng, màu đỏ, màu tím và màu cam đậm. Thủy sinh Mộc giúp cho cây có nước tưới để nuôi dưỡng và sinh trưởng tốt. Chính vì vậy màu đen, màu xám đen, màu xanh nước biển hợp với mệnh Thủy cũng sẽ phù hợp cho người mệnh Mộc khi tậu xe.

Không chỉ mua xe ô tô, người mệnh Mộc mua xe máy màu gì cũng có thể tham khảo quy luật tương sinh tương khắc và các màu được chuyên gia phong thủy đánh giá cao.

Màu xanh lá cây được cho là màu bản mệnh phù hợp với mệnh Mộc
Màu xanh lá cây được cho là màu bản mệnh phù hợp với mệnh Mộc

Những màu sắc người mệnh Mộc nên tránh khi mua xe

Bên cạnh việc tìm ra các màu sắc phù hợp cho người mệnh Mộc khi mua xe thì việc lọc ra các màu tương khắc, gây rủi ro, xui xẻo tới chủ nhân chiếc xe cũng cần lưu ý. Mộc khắc với Kim và Thổ, vì vậy người mua xe cần tránh những màu bản mệnh của 2 thành tố này trong Ngũ hành.

Kim khắc Mộc vì theo quan niệm phong thủy, dao kéo, vật kim loại có thể chặt đứt cây cối khiến cho cây không sinh sôi, nảy nở được. Bởi vậy mà màu trắng, màu vàng kim và màu bạc là màu bản mệnh của mệnh Kim là những màu người mệnh Mộc nên tránh khi mua xe.

Tuy nhiên, không phải người mệnh Mộc đều khắc với màu sắc của mệnh Kim. Đặc biệt là những người có năm sinh thuộc Bình Địa Mộc (1958, 1959, 2018, 2019) và Đại Lâm Mộc (1928, 1929, 1988, 1989). Đây là những bản mệnh cần có dao kéo mài dũa, cắt tỉa mới có thể trở thành cây cao, có giá trị lớn. Vì vậy, những người có thuộc nhóm năm sinh này vẫn có thể mua sắm xe cộ có màu sắc hợp với mệnh Kim mà hoàn toàn không quá lo lắng về chuyện gặp những điều rủi ro.

Mộc cũng khắc với Thổ nên việc chọn màu xe cho người có năm sinh thuộc mệnh Mộc cũng nên tránh các màu thuộc bản mệnh của mệnh Thổ như: Màu nâu, màu cam đất, màu vàng đậm.

Mặc dù mệnh Mộc mua xe có màu sắc hợp với bản mệnh sẽ giúp cho con đường sự nghiệp, công danh và sức khỏe thuận lợi nhưng nếu mua phải màu xe tương khắc bạn cũng không nên quá lo lắng. Nhiều người có thói quen mua xe theo sở thích hoặc mua xe cũ có màu sắc tương khắc với mệnh của mình hoàn toàn có thể thay đổi lại màu xe hợp với bản mệnh. Bạn có thể sơn sửa lại xe theo đúng với màu sắc tương sinh với mệnh Mộc để giúp công việc hanh thông, tài lộc vào nhà. Việc hóa giải điềm xui theo cách này đang được rất nhiều người áp dụng để tránh tai họa và những điều không hay xảy đến với họ trong cuộc sống.

Những người có năm sinh thuộc mệnh Mộc nên tránh mua xe màu trắng tương khắc với mệnh của mình
Những người có năm sinh thuộc mệnh Mộc nên tránh mua xe màu trắng tương khắc với mệnh của mình

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp băn khoăn của nhiều người về việc mệnh Mộc mua xe màu gì hợp và màu gì người mệnh Mộc nên tránh khi mua xe. Với người Việt, việc mua nhà, tậu xe vốn là việc đại sự, bạn cần cân nhắc thật kỹ để mang lại an toàn và may mắn cho bản thân.

Đọc nhiều nhất

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *