Tra Cứu Biển Số Xe Ô Tô Không Cần Số Tem Giấy Chứng Nhận Hiệu Quả

5/5 - (2 votes)

Hiện tại, việc yêu cầu tra cứu biển số xe ô tô trên Cục đăng kiểm sẽ đòi hỏi các thông tin về số tem của giấy chứng nhận thì mới hiển thị kết quả. Vậy có cách gì để tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem hay giấy chứng nhận một cách nhanh chóng và dễ dàng không? 

Số tem giấy chứng nhận hiện tại của ô tô là gì?

Số tem là dãy mã số dùng trong việc kiểm định chất lượng đối với phương tiện, thể hiện phương tiện này đã được thực hiện đăng kiểm để đảm bảo an toàn chất lượng trong khi tham gia giao thông hay chưa.

Dãy mã số này có trên chứng nhận đăng kiểm và được gắn ở góc bên phải phía trên cùng của kính lái kính lái phía trước của phương tiện. Vị trí này giúp cơ quan chức năng, cảnh sát  giao thông có thể dễ dàng kiểm tra từ xa mà không cần phải yêu cầu dừng phương tiện đang lưu thông.

Vị trí của giấy chứng nhận hiện tại
Vị trí của giấy chứng nhận hiện tại

Khi tra cứu thông tin biển số xe trên Cục đăng kiểm, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã số này. Các thông tin của phương tiện được hiển thị sẽ bao gồm:

  • Thông số kỹ thuật của phương tiện: Gồm số khung, số máy, nhãn hiệu, kích thước, khối lượng của phương tiện,…
  • Số người được phép chở.
  • Kích thước, khối lượng giới hạn của thùng hàng cũng như trọng lượng chở hàng cho phép khi tham gia giao thông.
  • Ngày kiểm định, đơn vị thực hiện kiểm định, thời hạn kiểm định,…

Trang web này chỉ cung cấp các thông tin của phương tiện chứ không có thông tin chủ phương tiện. Khi muốn tìm các thông tin khác của chủ phương tiện, bạn sẽ phải sử dụng các hình thức khác trả phí khác.

Cách tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem giấy chứng nhận nhanh nhất

Hiện tại để tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem giấy chứng nhận, bạn có thể lựa chọn các app miễn phí hoặc sử dụng dịch vụ trả phí. Vậy ưu điểm của các phương pháp này ra sao?

App tra cứu biển số xe ô tô

Bạn có thể tải và sử dụng miễn phí các loại app giúp tra cứu thông tin biển số xe ô tô dành cho điện thoại thông minh. 

Phương pháp này có ưu điểm là miễn phí, tiện lợi, đơn giản và cho kết quả ngay lập tức. Tuy nhiên khi sử dụng các app miễn phí này, bạn chỉ có thể tra được một số thông tin nhất định về phương tiện như thông tin đăng kiểm, thông số phương tiện, phạt nguội,…

Sử dụng dịch vụ điều tra biển số xe ô tô

Hiện nay trên thị trường có một số đơn vị đang cung cấp dịch vụ điều tra các thông tin của chủ phương tiện thông qua biển số xe. Nhờ đó, bạn có thể tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem giấy chứng nhận hiện tại một cách đầy đủ nhất và hiệu quả nhất.

Sử dụng dịch vụ thuê ngoài có thể giúp bạn tìm hiểu toàn diện thông tin chủ xe và phương tiện
Sử dụng dịch vụ thuê ngoài có thể giúp bạn tìm hiểu toàn diện thông tin chủ xe và phương tiện

Khi sử dụng các dịch vụ này, bạn có thể nắm được những thông tin sau:

  • Thông tin cá nhân của chủ phương tiện: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ nhà thường trú, số điện thoại di động cá nhân của chủ phương tiện. 
  • Thông số kỹ thuật của phương tiện: Số khung, số máy, trọng tải, nhãn hiệu xe, năm sản xuất, nguồn gốc xuất xứ, cơ quan cấp chứng từ, tình trạng hồ sơ thuế, cầm cố thế chấp hay lịch sử vi phạm giao thông hay chưa,…

Hiện nay chi phí của các dịch vụ điều tra biển số xe ô tô dao động trong khoảng 1 – 2 triệu VNĐ/biển số. Thời gian điều tra và phản hồi kết quả thông tin cho khách hàng trong khoảng 15 – 30 phút.

Đây là dịch vụ vô cùng tiện ích cho các trường hợp cần tìm hiểu cặn kẽ về phương tiện cũng như chủ xe khi muốn mua được xe có nguồn gốc đảm bảo, tránh các hệ lụy không đáng có hoặc tìm kiếm các đối tượng vi phạm pháp luật, gây tai nạn bỏ trốn thông qua biển số xe.

Trên đây là các cách tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem giấy chứng nhận hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp được bạn trong việc tìm hiểu về phương tiện khi cần thiết.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán xe sang uy tín, chất lượng, giá cạnh tranh thì có thể tham khảo Hệ sinh thái Auto Group hàng đầu hiện nay, hệ thống showroom trải dài Việt Nam thuận tiện cho quá trình xem xe và lái thử.

Để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch, bạn có thể liên hệ đến hotline: 0866 763 668, đội ngũ nhân viên trực 24/24.

Xem thêm: Xe Sang – Giá Tốt – Chất Lượng chuẩn DỄ DÀNG HƠN BAO GIỜ HẾT nhờ AutoGroup

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *