Tuổi Hợi Hợp Xe Màu Gì? Giải Đáp Chi Tiết Theo Từng Năm Cụ Thể

5/5 - (8 votes)

Tuổi Hợi hợp xe màu gì là vấn đề cần quan tâm, nhất là với những người theo hệ tâm linh. Theo quan niệm của phong thủy, màu sắc xe tương sinh với bản mệnh của gia chủ sẽ giúp chủ xe gặp thuận lợi may mắn trong công việc lẫn cuộc sống.

Tuổi Hợi gồm những người sinh vào năm nào?

Trước khi tìm hiểu tuổi Hợi hợp xe màu gì thì chúng ta cần biết tuổi Hợi gồm những năm sinh nào. Theo đó, cứ 12 năm thì sẽ có một năm Hợi. Tuy nhiên, theo phong thủy thì căn bệnh của một người cùng tuổi sẽ giống nhau khi có cùng một Thiên Can (cách nhau 60 năm). Do đó, tìm hiểu yếu tố màu xe hợp mệnh sẽ dựa vào những người thuộc Thiên Can nào. Cụ thể như sau:

Tuổi hợi hợp xe màu gì luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Tuổi hợi hợp xe màu gì luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm
  • Tuổi Đinh Hợi: Người sinh vào những năm 1947, 2007.
  • Tuổi Kỷ Hợi: Người sinh vào những năm 1959 và 2019.
  • Tuổi Tân Hợi: Những người sinh vào năm 1971.
  • Tuổi Quý Hợi: Người sinh vào những năm 1923 và 1983.
  • Tuổi Ất Hợi: Người sinh vào những năm 1935, 1995.

Giải đáp tuổi Hợi hợp xe màu gì?

Các mệnh thuộc ngũ hành theo quan niệm của phong thủy sẽ liên quan đến tuổi và năm sinh cụ thể. Với người tuổi Đinh Hợi sẽ thuộc mệnh Thổ, tuổi Tân Hợi thuộc mệnh Kim, Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc, tuổi Quý Hợi thuộc mệnh Thủy và tuổi Ất Hợi thuộc mệnh Hỏa.

Điều này có nghĩa nếu người mua xe có tuổi Hợi khác nhau sẽ tương sinh tương khắc với những màu sắc thuộc mệnh ngũ hành không giống nhau. Người tuổi Hợi nên mua xe có màu cụ thể như sau:

Tuổi Tân Hợi nên xe màu gì?

Theo phong thủy, tuổi Tân Hợi thuộc mệnh Kim (Thoa Xuyến Kim – tức là vàng trang sức). Đó là những người có năm sinh 1972. Người sinh năm này nên mua xe ô tô có các màu sau:

  • Màu bạc, trắng, xám, ghi: Đây được coi là những màu sắc đặc trưng của người tuổi Tân Hợi. Đồng thời, đó cũng là màu bản mệnh, giúp nâng đỡ chủ xe, mang lại bình an, may mắn, thuận lợi.
  • Màu nâu đất, cam, vàng: Đây được coi là ba màu tương sinh của người tuổi Hợi, đặc trưng của người mệnh Thổ. Theo quy luật ngũ hành thì Thổ sinh Kim cho nên những màu này cũng có thể sẽ nâng đỡ gia chủ luôn bình an, hạn chế gặp tai nạn.

Bên cạnh những màu sắc hợp tuổi thì những người tuổi Tân Hợi nên hạn chế mua xe có màu đen, xanh lam, đỏ, hồng, tím, xanh lá cây. Vì đó là những màu khắc với mệnh của người sinh năm 1971, có thể gặp nhiều rủi ro trong cuộc sống.

Tuổi Quý Hợi mua xe màu gì?

Tuổi Hợi hợp xe màu gì nếu sinh vào năm Quý Hợi (1923, 1883). Đó là những người thuộc mệnh Mộc, họ sẽ phù hợp với các màu sắc sau:

Người tuổi Quý Hợi nên mua xe ô tô màu đen
Người tuổi Quý Hợi nên mua xe ô tô màu đen
  • Màu xanh đen, đen, xanh lam: Đây là những màu sắc đặc trưng của người mệnh Thủy, có tính tương thích với người tuổi Quý Hợi. Mua xe có các màu này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an.
  • Màu ghi, xám, bạc, trắng: Đây là màu thuộc mệnh Kim, mà Kim sinh Thủy, sẽ tương sinh với người tuổi Quý Hợi. Lựa chọn ô tô có màu sắc này sẽ giúp con đường làm ăn của gia chủ thuận lợi, phát triển hơn, ngày càng nhiều tài lộc.

Ngoài những màu sắc kể trên thì người tuổi Quý Hợi cũng cần tìm hiểu màu gì tương khắc, không tốt cho bản mệnh của mình. Theo đó, người sinh năm 1971 không nên mua xe màu hồng, tím, đỏ, vàng, cam, nâu đất. Đây là những màu sắc có thể đem đến những điều không tốt đẹp, dễ gặp tai nạn, làm ăn không thuận.

Người tuổi Kỷ Hợi

Tuổi Kỷ Hợi là những người sinh năm 1969, 2019, gồm những người thuộc mệnh Mộc, có thể lựa chọn xe có màu sắc sau:

  • Màu đen, xanh, xanh lam: Là những màu sắc đại diện cho cung mệnh Thủy, tương sinh với người tuổi Kỷ Hợi. Theo phong thủy, Thủy sinh Mộc (tức nước nuôi sống cây). Cho nên, người tuổi Kỷ Hợi nên mua xe ba màu này để mang lại may mắn, bình an.
  • Màu xanh lá cây: Màu này tương hợp với người tuổi Kỷ Hợi, đặc biệt là người sinh năm 1969. Mua xe màu xanh lá cây sẽ gặp nhiều thuận lợi trong làm ăn, may mắn, phát tài phát lộc.

Ngoài việc tuổi Hợi hợp xe màu gì thì bạn cũng cần biết tuổi Kỷ Hợi khắc màu gì. Theo đó, màu trắng, xám, ghi, bạc, tím, hồng, đỏ, nâu đất, vàng, cam sẽ khắc với những người tuổi này vì nó có thể mang đến những điều không may mắn cho gia chủ.

Người tuổi Đinh Hợi mua xe gì?

Người tuổi Đinh Hợi thuộc mệnh Thổ, sinh năm 1947, 2007. Họ là những người vốn thông minh, nhanh hiểu, giỏi nghề. Khi mua xe, người tuổi này nên lựa chọn những màu sắc sau:

Màu vàng hợp mệnh với người tuổi Đinh Hợi
Màu vàng hợp mệnh với người tuổi Đinh Hợi
  • Màu cam, nâu đất, vàng: Thuộc bản mệnh Thổ, tương hợp với người tuổi Đinh Hợi. Mua xe màu này sẽ giúp gia chủ luôn gặp may mắn, phát tài phát lộc.
  • Màu tím, hồng, đỏ: Đây là màu thuộc mệnh Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ, tương sinh với nhau, tốt cho người Đinh Hợi. Cho nên, để luôn gặp bình an, may mắn thì người tuổi Đinh Hợi nên mua xe có các màu tím, hồng, đỏ.

Ngoài những màu kể trên thì người tuổi Đinh Hợi nên hạn chế mua xe các màu đen, xanh đen, xanh lam, xanh lá, xám, trắng, bạc, ghi. Vì đó những màu tương khắc với người tuổi Đinh Hợi, chúng có thể mang đến những điều rủi ro, làm ăn không thuận lợi, sức khỏe không tốt.

Tuổi Hợi hợp xe màu gì nếu sinh năm Ất Hợi?

Người tuổi Ất Hợi là những người sinh năm 1935, 1995, thuộc mệnh Hỏa (Sơn Đầu Hỏa). Họ là những người có nhiều tham vọng, có tính dựa dẫm tốt, luôn sống hết lòng vì bạn bè, biết lắng nghe, giúp đỡ người khác. Khi mua xe, để đảm bảo luôn được bình an, may mắn, những người tuổi Ất Hợi nên lựa chọn các màu sau:

  • Màu đỏ, tím, hồng: Là ba màu đặc trưng của người mệnh Hỏa, tương hợp với tuổi Ất Hợi. Các màu sắc này sẽ luôn mang lại may mắn, bình an cho gia chủ. Mua xe màu đỏ, tím và hồng sẽ giúp gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc.
  • Màu xanh lá cây: Đặc trưng của người mệnh Mộc, mà Mộc sinh Hỏa (cây cháy tạo ra lửa) nên người tuổi Ất Hợi có thể mau xe màu xanh lá để mang lại may mắn, tài lộc, hạn chế gặp tai nạn, làm ăn phát đạt.

Ngoài những màu sắc có thể giúp gia chủ thuận lợi, may mắn thì cũng có những màu khắc với tuổi Ất Hợi khiến họ gặp nhiều rủi ro. Cho nên, người tuổi Ất Hợi không nên mua xe màu trắng, bạc, ghi, xám, vàng, nâu, cam.

Làm thế nào để hóa giải khi mua xe không hợp tuổi?

Theo quan niệm của đa số người Việt, mua xe là chuyện hệ trọng, chẳng khác nào mua đất. Xe ô tô với nhiều người là cả một gia tài, tích cóp cả đời mới mua được. Vì thế, lựa chọn xe thật kỹ, phù hợp với mệnh là điều dễ hiểu.

Đặt tượng Phật Tổ trên xe để hóa giải nếu mua xe không đúng màu
Đặt tượng Phật Tổ trên xe để hóa giải nếu mua xe không đúng màu

Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó (xe mua cũ nên không lựa chọn được màu thích hợp, sở thích của mỗi người, hoặc nhà sản xuất không ra màu đó…) mà nhiều người đã lựa chọn xe không hợp với mệnh của mình. Nếu gặp phải trường hợp này thì bạn cũng không nên quá lo lắng, vì chúng ta hoàn toàn có cách hóa giải chúng.

Đầu tiên, nếu mua xe không hợp mệnh thì chủ xe có thể lựa chọn cách đổi màu xe. Tuy nhiên, đây là cách ít người áp dụng vì nó khá phức tạp. Cách này không chỉ tốn kém mà nó còn vi phạm luật giao thông, thời gian đổi màu cũng khá lâu.

Một cách hóa giải hiệu quả hơn, đơn giản hơn, nhanh chóng hơn đó là sử dụng đồ vật phong thủy. Theo đó, chủ xe có thể lựa chọn những vật phong thủy để trên xe như: Tượng Phật, tượng Quan Âm Bồ Tát, tượng Di Lặc,… để giảm bớt xung khắc giữa màu xe với bản mệnh.

Trên đây là đáp án câu hỏi tuổi Hợi hợp xe màu gì và cách hóa giải nếu chọn sai màu xe. Có thể thấy, đây là việc làm quan trọng khi chọn xe nhưng nếu bạn không phải là người theo hệ tâm linh thì nó cũng không quá nghiêm trọng. Hãy cứ làm những việc mà bạn thấy thoải mái nhất, khi đó tự nhiên cuộc sống của bạn sẽ trở nên thuận lợi.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *