Cách Hoá Giải Màu Xe Không Hợp Mệnh Được Nhiều Người Áp Dụng

4.9/5 - (10 votes)

Tìm cách cách hoá giải màu xe không hợp mệnh là vấn đề được nhiều người quan tâm. Mua xe ô tô có màu hợp tuổi sẽ giúp chủ xe an tâm, hỗ trợ họ rất tốt trong công việc, trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu chẳng may mua chiếc xe có màu không hợp mệnh thì bạn cũng đừng lo lắng quá vì chúng ta hoàn toàn có cách để hóa giải.

Tại sao nên chọn xe ô tô có màu hợp mệnh?

Khi khi xe, ngoài yếu tố ngày tháng, giờ nhận xe thì việc chọn màu xe cũng được nhiều người quan tâm. Theo quan niệm của phong thủy thì màu xe là yếu tố quan trọng, mua xe càng đắt tiền thì chủ xe càng để ý tới việc lựa chọn màu sắc.

Chọn màu xe theo phong thủy được nhiều người quan tâm
Chọn màu xe theo phong thủy được nhiều người quan tâm

Theo ngũ hành, màu sắc mà hợp với hành mệnh (còn gọi là tương sinh) thì sẽ giúp mang lại may mắn, tiền tài cho chủ xe. Nó sẽ hạn chế những điều rủi ro, ít gặp trục trặc khi tham gia giao thông. Tâm trạng của chủ xe cũng sẽ thoải mái hơn, không cảm thấy nặng nề, lo lắng.

Ngoài ra, màu tương đồng với mệnh trong ngũ hành, dù không “vượng” như màu tương sinh nhưng cũng có tác dụng hỗ trợ tốt cho chủ nhân của chiếc xe. Nó sẽ mang lại những điều tốt đẹp, tránh mọi phiền phức.

Ngược lại, nếu chủ xe chọn chiếc xe có màu sắc bị tương khắc với mệnh thì sẽ sinh tâm lý bồn chồn, lo lắng. Từ đó, nó có thể khiến bạn không tâm trung lái xe, dễ gặp tai nạn. Ngoài ra, nếu màu xe tương khắc với mệnh thì có thể khiến gia chủ gặp nhiều rủi ro, sức khỏe yếu kém, làm ăn không thuận lợi.

Tuy nhiên, thực tế cuộc sống có không ít người vì một vài lý do nào đó mà mua chiếc xe không hợp với mệnh, với tuổi của họ. Cho nên, khi đó họ sẽ phải tìm cách hoá giải màu xe không hợp mệnh để có thể mang lại mọi điều may mắn.

Cách hoá giải màu xe không hợp mệnh như thế nào?

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu chính xác nào về việc sử dụng xe có màu không hợp mệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu, hoặc những rủi ro, phiền toái cho chủ xe. Tuy nhiên, việc hóa giải màu sắc lại được nhiều người quan tâm. Có thể đó là vấn đề tâm lý, giải tỏa những lo lắng trong lòng để họ có thể yên tâm lái xe an toàn.

Theo những người theo hệ tâm linh thì việc hóa giải màu xe không hợp là điều cần thiết. Cho nên, một số chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy cho biết, để gia chủ yên tâm thì họ có thể lựa chọn cách hóa giải màu sắc của xe như sau:

Cách hóa giải màu xe không hợp mệnh: Đổi màu cho xe ô tô

Nếu một chiếc xe được tặng, hoặc bạn mua xe cũ thì rất khó để lựa chọn màu theo đúng ý mình. Trong khi đó, gia chủ lại rất quan trọng việc màu xe có hợp với mệnh của mình hay không.

Đổi màu xe là một trong những cách giúp hóa giải phong thủy
Đổi màu xe là một trong những cách giúp hóa giải phong thủy

Cách làm tốt nhất cho bạn lúc này chính là đổi màu xe. Đây là việc làm có thể giúp chiếc xe như được tân trang, đổi sang màu tương sinh với bản mình. Từ đó, nó giúp gia chủ yên tâm, loại bỏ những lấn cấn trong lòng. Tâm trí thoải mái tự nhiên mọi chuyện sẽ thuận lợi, từ công danh sự nghiệp cho đến sức khỏe.

Tuy nhiên, biện pháp này hiện nay chưa được nhiều người áp dụng. Vì đổi màu xe nói thì dễ nhưng làm thì không dễ. Nó không chỉ đơn giản là bạn mang chiếc xe ra xưởng và yêu cầu họ sơn lại màu xe như bản thân mong muốn mà đổi màu xe tồn tại nhiều vấn đề.

Đầu tiên là vấn đề chi phí, việc sơn lại toàn bộ chiếc xe có chi phí khá tốn kém. Nếu chiếc xe đó được tặng hoặc bạn mua cũ, mua trả góp thì việc sơn lại toàn bộ chiếc xe là cả một vấn đề.

Vấn đề nghiêm trọng hơn là việc đăng ký chiếc xe. Theo Luật Giao thông đường bộ Việt Nam thì hiện nay việc sơn lại màu xe là phạm luật. Khi bạn lái một chiếc xe ra đường thì chiếc xe đó phải có màu sơn cùng với màu sơn trên đăng ký. Nếu bạn sơn lại màu xe thì chắc chắn sẽ gặp rắc rối nếu chẳng may bị công an giao thông xử phạt. 

Cách hóa giải màu xe không hợp mệnh: Chọn vật phong thủy 

Một cách hóa giải màu xe không hợp mệnh đơn giản hơn nhiều mà không lo phạm luật, không lo tốn kém đó chính là chọn vật phong thủy. Đây cũng là biện pháp được rất nhiều người lựa chọn và cũng được các thầy phong thủy khuyên áp dụng.

Chọn vật phong thủy sẽ giúp hóa giải màu xe không hợp phong thủy
Chọn vật phong thủy sẽ giúp hóa giải màu xe không hợp phong thủy

Hiện nay, thị trường có rất nhiều vật phong thủy có thể trấn áp được sự tương khắc của màu xe. Trong đó, các vật như Tượng Phật, tượng Quan Âm,… được rất nhiều người lựa chọn. Điều quan trọng là bạn cũng cần chọn vật phong thủy này phù hợp.

Giả sử, bạn là người thuộc mệnh Kim nhưng lại mua chiếc xe có màu đỏ (đặc trưng của mệnh Hỏa). Vậy thì cách hóa giải lúc này bạn cần làm đó là chọn màu đại diện tương sinh giữa hai mệnh này.

Các chuyên gia về phong thủy cho biết, nếu chủ xe thuộc mệnh Kim nên lựa chọn các vật phong thủy có màu nâu, nâu đất hoặc vàng đậm. Vì các màu này tượng trưng cho mệnh Thổ, có thể dung hòa, hóa giải được với màu đỏ ban đầu tương khắc với bản mệnh. Tuy nhiên, nếu chiếc xe có sơn màu đỏ nhưng các đồ nội thất bên trong màu vàng thì bạn không cần phải hóa giải vì màu vàng là màu tương sinh với chủ xe, có thể hóa giải được màu đỏ của xe.

Làm thế nào để có thể chọn màu xe hợp mệnh?

Để xác định được đâu là màu sắc hợp mệnh thì bạn cần biết năm sinh của bạn thuộc thuộc Thiên Can nào và mệnh gì? Từ đó, bạn có thể lựa chọn được màu xe hợp mệnh và tránh được những xe có màu tương khắc.

Màu sắc nào tương khắc, không hợp mệnh?

Theo ngũ hành, có 5 mệnh khác nhau gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ hợp với một mệnh (năm sinh) khác nhau. Để biết bản thân mình khắc với mệnh gì thì có thể xem thông tin sau:

  • Mệnh Kim thường tương khắc với màu đỏ, hồng vì Kim khắc Hỏa. Vì thế, nếu bạn là người thuộc mệnh Kim thì nên tránh xa những loại màu này khi mua xe.
  • Trong khi đó, người mệnh Mộc cần tránh xa màu trắng vì đây là màu đặc trưng cho mệnh Kim. 
  • Nếu bạn thuộc mệnh Thủy, để không phải tìm cách hoá giải màu xe không hợp mệnh thì bạn nên tránh những màu vàng hoặc vàng đất.
  • Nếu là người mệnh Hỏa thì chủ nhân nên tránh những chiếc xe có màu xanh biển, xanh sẫm, đen.
  • Cuối cùng, nếu là người thuộc mệnh Hỏa thì nên tránh xa những màu xanh do Mộc khắc Thổ.
Các màu sắc tương sinh, tương khắc với mệnh
Các màu sắc tương sinh, tương khắc với mệnh

Những màu sắc nào tương sinh với các bản mệnh?

Ngoài những thông tin về màu tương khắc thì điều mà nhiều người quan tâm chính là màu tương sinh với mệnh của bản thân. Theo đó, để biết mình hợp màu nào để có thể dễ dàng lựa chọn xe ô tô thì cần biết mình thuộc mệnh gì.

  • Nếu bạn thuộc mệnh Mộc thì nên chọn xe màu xanh nước biển, đen hoặc màu tím.
  • Mệnh Hỏa tương sinh với các màu xanh lá cây, cam, hồng, đỏ. Do đó, nếu mua xe ô tô thì nên mua xe là một trong các màu này.
  • Nếu là người thuộc mệnh Thổ thì nên mua xe có màu cam, vàng, trắng, bạc.
  • Người mệnh Kim tương sinh với các màu vàng, trắng, nâu cho nên mua xe thì hãy chọn những màu vừa nêu.
  • Người mệnh Thủy hợp với màu trắng và vàng nhạt.

Trên đây là những cách hoá giải màu xe không hợp mệnh được nhiều người áp dụng. Có thể thấy, việc mua một chiếc xe hợp mệnh là cần lưu tâm. Tuy nhiên, nếu sở hữu chiếc xe có màu không hợp mệnh thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì chúng ta hoàn toàn có cách hóa giải chúng. Điều quan trọng nhất là luôn giữ tâm lý thoải mái nhất để việc lái xe được an toàn.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *