Xe Audi Của Nước Nào? Đôi Nét Về Lịch Sử Phát Triển Của Hãng Xe

5/5 - (4 votes)

Hãng ô tô Audi là một cái tên quen thuộc với nhiều người Việt, tuy nhiên không phải ai cũng biết: Xe Audi của nước nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi này, đồng thời điểm qua những điểm nhấn trong lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe này.

Xe Audi của nước nào?

Audi là một thương hiệu xe ô tô nổi tiếng trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Những mẫu xe Audi nhận được sự yêu thích và đánh giá cao của nhiều người. Dù là một người đam mê ô tô và yêu thích thương hiệu xe hơi này thì không phải ai cũng biết câu trả lời cho câu hỏi: Xe Audi của nước nào? Hãng xe ô tô sang trọng này có nguồn gốc sự ra đời như thế nào?

Không phải ai cũng biết câu trả lời cho câu hỏi: Xe Audi của nước nào?
Không phải ai cũng biết câu trả lời cho câu hỏi: Xe Audi của nước nào?

Giải đáp cho câu hỏi “xe Audi của nước nào?”, câu trả lời là nước Đức – quốc gia tự hào với nền công nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu thế giới với những tên tuổi lớn khác bên cạnh Audi như: BMW, Mercedes, Benz, Maybach, Volkswagen hay Porsche,…

Hãng xe Audi hay Audi AG là công ty chuyên sản xuất xe ô tô sang trọng được thành lập vào năm 1909. Tên của thương hiệu được đặt theo tên của nhà sáng lập – August Horch trong tiếng Latinh. 

Đến năm 1964, Audi chính thức trở thành một trong những công ty con của tập đoàn sản xuất và phân phối ô tô lớn nhất thế giới – Volkswagen AG. 

Cho đến khi được thành lập đến nay, cái tên Audi đã hơn 100 tuổi. Suốt hơn 1 thế kỷ hình thành và phát triển, đây hiện là một trong những thương hiệu xe sang nước Đức lớn nhất, phổ biến nhất và chinh phục được hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Đôi nét về lịch sử phát triển thương hiệu xe Audi

Hiện là một trong những hãng ô tô lớn và được ưa chuộng nhất nước Đức nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, những chiếc xe sang Audi đã có một chặng đường lịch sử đầy chông gai và cũng cực kỳ huy hoàng.

Dưới đây là một số điểm nhấn nổi bật trong quá trình hình thành, phát triển của hãng xe Audi đến từ nước Đức:

  • Năm 1901: Chiếc xe Audi đầu tiên được sản xuất tại Zwickau (Đức).
  • Năm 1909: Chính thức thành lập thương hiệu ô tô Audi. Hãng xe liên tục sản xuất những chiếc ô tô model xi-lanh 2.6l, model 4 xi-lanh 3.6l, model xi-lanh 4.7l và mẫu xi-lanh 5.7l và đạt được thành công trên thị trường.
  • Sau những năm 1920: Hậu quả của cuộc khủng hoảng trầm trọng của nền công nghiệp ô tô thế giới cũng như nước Đức dẫn đến việc 4 thương hiệu xe lâu đời của Đức đã liên kết với nhau thành Auto Union AG – tiền thân của thương hiệu Audi ngày nay. Bốn công ty đó là: Horch & Cie, Audi, DKW và Wanderer.
  • Năm 1932: Logo xe Audi quyền lực hiện nay với 4 vòng tròn đan vào nhau đại diện cho sự liên liên kết của 4 công ty Wanderer, Horch, DKW, Audi chính thức được đưa vào sử dụng và xuất hiện trên các mẫu ô tô. 
  • Từ năm 1985: Auto Union chính thức dùng tên Audi và sử dụng logo như hiện nay. Audi sản xuất và ra mắt những model sử dụng động cơ 6 xi-lanh và 4 xi-lanh, nhận được sự đánh giá cao và ưa chuộng trên toàn thế giới. Nhờ đó, Audi đã đưa tuổi mình vào bảng xếp hạng những dòng xe ô tô hạng sang tốt nhất thế giới từ thời bấy giờ cho đến hiện nay.
Sự thay đổi và ý nghĩa logo xe theo lịch sử phát triển của hãng Audi
Sự thay đổi và ý nghĩa logo xe theo lịch sử phát triển của hãng Audi

Hiện nay, xe Audi trở nên phổ biến trong phân khúc ô tô hạng sang và tạo nên vị thế không thể lay động tại châu Âu, châu Mỹ và cả châu Á. Những chiếc xe ô tô Audi không đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn là phong cách sống, đẳng cấp và giá trị cuộc sống của chủ sở hữu. 

Tại Việt Nam, hãng xe sang nước Đức này chính thức tiến vào thị trường nội địa từ khoảng cuối năm 2008. Các đại lý chính hãng trên lãnh thổ Việt Nam có mặt tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… Các mẫu xe Audi của các dòng Crossover, Sedan và SUV,… xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Việt Nam.

Có thể nói, là một hãng xe sang xuất xứ từ Đức nhưng đây là một trong những thương hiệu ô tô thống trị phân khúc xe hơi cao cấp tại Việt Nam.

Những mẫu xe Audi nhận được sự yêu thích trên toàn thế giới và Việt Nam
Những mẫu xe Audi nhận được sự yêu thích trên toàn thế giới và Việt Nam

Như vậy bài viết trên đã giải đáp cho câu hỏi: Xe audi của nước nào? Đồng thời, chúng tôi cũng đã điểm qua một số điểm nhấn trong tiến trình phát triển của hãng xe nước Đức này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về thương hiệu ô tô cao cấp được ưa chuộng tại Việt Nam này.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *