Sinh năm 1973 Hợp Màu Xe Gì Để Gặp Nhiều May Mắn, Lộc Lá?

4.9/5 - (8 votes)

Sinh năm 1973 hợp màu xe gì cũng như nên tránh màu nào nhất là câu hỏi được nhiều người thuộc tuổi Quý Sửu quan tâm. Khi mua xe, chọn lựa màu sắc phù hợp với tuổi đóng vai trò quan trọng, giúp số mạng chủ nhân được nâng đỡ. Đồng thời, chúng cũng mang đến cho bạn nhiều lộc lá, giúp mọi việc hanh thông.

Lý giải về người sinh năm 1973

Theo tử vi, những người sinh năm 1973 thuộc tuổi Quý Sửu và mang mệnh Mộc (cụ thể là Tang Đố Mộc – Gỗ Cây Dâu). Thông thường, người sinh ra ở năm này sẽ có tâm tính rộng rãi và rất dễ mềm lòng trước những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, họ là người đa tài, có khả năng thăng tiến trong những công việc liên quan tới lĩnh vực chính trị, công tác xã hội…

Cũng theo ghi chép trong sách tử vi, đa phần người sinh ra ở năm 1973 sống rất nguyên tắc. Họ làm việc cẩn thận, không biết đến mệt mỏi. Về cơ bản, những người được sinh ra ở tuổi Quý Sửu khá hướng nội. Tuy nhiên, lúc cần thiết thì họ lại vô cùng oai hùng và dũng cảm.

Trên thực tế, vận mệnh của mỗi người luôn xoay chuyển không ngừng và bị phụ thuộc bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, việc lựa chọn màu xe hợp với cung mệnh cũng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của chủ nhân.

Nếu bạn chọn được màu xe hợp tuổi, công việc sẽ hanh thông, cuộc sống gặp nhiều may mắn, hạn chế tối đa rủi ro và ngược lại. Vì vậy, để mọi thứ diễn ra êm đẹp, tốt nhất, bạn nên lựa chọn màu xe tương sinh với số mệnh và tránh mua xe có màu xung khắc.

Sinh năm 1973 hợp màu xe gì để gặp nhiều may mắn?
Sinh năm 1973 hợp màu xe gì để gặp nhiều may mắn?

Giải đáp: Nam Quý Sửu 1973 hợp màu xe gì?

Dựa theo cung mệnh thì nam Quý Sửu 1973 sẽ thuộc hành Hỏa. Vì thế, bạn nên chọn màu xe tương sinh với mệnh Hỏa cũng như hạn chế chọn các gam màu xung khắc với cung mạng. Cụ thể như sau:

Màu xe nam Quý Sửu 1973 nên mua

Lựa chọn màu xe phù hợp với vận mệnh sẽ mang lại tiền tài và sự may mắn. Vì thế, nam Quý Sửu (sinh năm 1973) nên ưu tiên lựa chọn những màu xe sau đây:

  • Nam 1973 hợp màu xe gì, hãy chọn đỏ – hồng – cam và tím

Không cần xét theo học thuyết Ngũ hành, chúng ta đều có thể nhận thấy màu sắc biểu trưng cho lửa chính là màu đỏ. Đây cũng là gam màu tương hợp với hành Hỏa, là sự lựa chọn ưu tiên của những người thuộc mệnh này khi muốn mua ô tô.

Không chỉ hợp cung mệnh, màu đỏ còn là gam màu thời thượng, giúp chủ nhân thể hiện sự lịch lãm và đẳng cấp. Bên cạnh đó, người thuộc mệnh Hỏa cũng hợp với những màu khác trong cùng hành Hỏa như: Cam, hồng, tím. Đặc biệt, màu cam có thể đem tới cho bạn khả năng sáng tạo, tư duy logic, đồng thời giúp công việc đạt hiệu quả tốt hơn.

  • Nam 1973 hợp màu xe gì, hãy chọn xanh lá cây

Giải đáp cho thắc mắc “Nam 1973 hợp màu xe gì”, các chuyên gia phong thủy cho rằng xanh lá là màu xe hợp với mệnh Hỏa của bạn. Bởi xanh lá là màu biểu trưng cho hành Mộc, mà áp dụng học thuyết Ngũ hành thì Mộc sẽ sinh Hỏa. Bởi mộc chính là gỗ, mang tính ôn hòa, là mầm mống để sinh ra mệnh Hỏa.

Theo phong thủy, nam Quý Sửu 1973 nên chọn xe màu xanh lá cây
Theo phong thủy, nam Quý Sửu 1973 nên chọn xe màu xanh lá cây

Vì thế, kết hợp hành Mộc cùng mệnh Hỏa sẽ mang tới cho chủ nhân nhiều may mắn và lộc lá. Mặt khác, nam 1973 chọn xe màu xanh lá còn giúp họ gặp nhiều suôn sẻ, thuận lợi trong cả công việc và cuộc sống.

  • Nam 1973 hợp màu xe gì, hãy chọn xám, ghi, trắng

Theo quy luật phong thủy, Hỏa sẽ khắc Kim vì lửa có thể làm kim loại bị tan chảy. Do đó, các màu sắc thuộc mệnh Kim như xám, ghi, trắng không thể làm hại hay gây ảnh hưởng tới người sinh năm 1973 (mệnh Hỏa).

Thế nên, bên cạnh các màu tương sinh, tương hợp như: Đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá cây thì bạn cũng có thể chọn lựa cho mình chiếc xe có màu xám, ghi, trắng nếu thực sự thích chúng. Mặc dù 3 màu sắc này không quá hợp nhưng chúng cũng không thể gây ra nguy hại gì cho chủ nhân sở hữu.

Xem thêm: Mệnh Hỏa Nên Để Gì Trong Xe Ô Tô Để Kích Tài Lộc, Gặp May Mắn?

Màu xe mà nam Quý Sửu 1973 không nên mua

Bên cạnh việc lưu ý: “Nam sinh năm 1973 hợp màu xe gì”, bạn cũng nên biết những màu xe tương khắc. Bởi theo quy luật Ngũ hành thì chọn các màu sắc không phù hợp với tuổi có thể tạo nên những rủi ro, khiến cuộc sống của chủ nhân gặp nhiều bất trắc. Dưới đây là một số màu xe mà nam Quý Sửu 1973 không nên mua:

  • Nam sinh năm 1973 không nên mua xe ô tô có màu đen và xanh dương

Đen và xanh dương là những gam màu biểu trưng của cung mệnh Thủy (đại diện cho nước). Mà xét theo học thuyết Ngũ hành thì Thủy sẽ khắc Hỏa (vì nước có thể dập lửa, khiến cho lửa bị lụi tàn).

Vì thế, những gam màu thuộc mệnh Thủy sẽ ít nhiều gây ra cản trở cho chủ nhân sở hữu chiếc xe. Do đó, mặc dù đen và xanh dương là 2 màu sang trọng, hợp thời trang nhưng bạn cũng nên tránh lựa chọn chúng để hạn chế tối đa những rủi ro gặp phải.

Xanh dương là màu mà nam Quý Sửu nên tránh
Xanh dương là màu mà nam Quý Sửu nên tránh
  • Nam Quý Sửu không nên chọn xe màu vàng – nâu đất

Vàng cũng như nâu đất là biểu tượng cho hành Thổ, mà dựa trên quy luật Ngũ hành thì Hỏa sẽ sinh Thổ. Chính vì lẽ đó, các chuyên gia thuộc lĩnh vực phong thủy khuyên nam Quý Sửu (1973) không nên lựa chọn các gam màu xe thuộc hành Thổ như: vàng, nâu đất. Bởi chúng có thể khiến vận khí của nam sinh năm 1973 suy giảm, gặp nhiều xui xẻo trong cuộc sống.

Nữ Quý Sửu 1973 hợp màu xe gì?

Dựa trên cung mệnh thì nữ Quý Sửu (sinh năm 1973) thuộc hành Kim. Do đó, bạn nên ưu tiên các màu tương sinh với mệnh Kim cũng như tránh chọn màu xe dưới đây:

Màu xe nữ Quý Sửu nên mua

Theo phong thủy, nữ Quý Sửu (sinh năm 1973) nên ưu tiên chọn mua những chiếc xe có gam màu dưới đây để hợp mệnh, gặp nhiều thuận lợi trên con đường sự nghiệp và cuộc sống.

  • Nữ sinh năm 1973 nên chọn xe màu vàng và nâu đất

Các màu này là đặc trưng của hành Thổ, mà xét theo phương diện Ngũ hành thì Thổ sẽ sinh Kim (là màu tương Sinh với cung mệnh Kim). Do đó, nếu bạn chọn mua  xe có màu mệnh Thổ thì chiếc xe sẽ nâng đỡ bổn mạng. Từ đó, giúp bạn lái xe an toàn, có sức khỏe tốt và thúc đẩy công việc phát triển thuận lợi.

Nữ Quý Sửu nên chọn xe màu vàng để gặp nhiều thuận lợi
Nữ Quý Sửu nên chọn xe màu vàng để gặp nhiều thuận lợi
  • Nữ Quý Sửu nên chọn xe màu trắng, ghi và xám

Đây là các màu thuộc cung mệnh Kim. Vì thế, đi xe có màu cùng mệnh sẽ giúp bạn không bị lạc đường, công việc và cuộc sống hanh thông, gặp nhiều lộc lá.

Màu xe nữ Quý Sửu 1973 nên hạn chế mua

Chọn màu sắc tương khắc với cung mệnh sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều xui xẻo. Thế nên, nữ Quý Sửu (mệnh Kim) nên hạn chế chọn những chiếc xe có màu dưới đây:

  • Tránh mua xe có màu cam, đỏ, hồng, tím

Các màu sắc kể trên là đại diện cho hành Hỏa, mà xét trên phương diện Ngũ hành thì Hỏa sẽ khắc Kim. Vì thế, chúng là những gam màu tương khắc với hành Kim. Khi bạn chọn xe có màu thuộc mệnh Hỏa thì chiếc xe đó sẽ xung khắc bạn. Tác hại là khiến bạn lái xe bất cẩn, thường xuyên gặp bất trắc, thậm chí sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

  • Tránh chọn xe có màu đen và xanh da trời

Đây là các màu sắc biểu trưng cho mệnh Thủy, mà áp dụng học thuyết Ngũ hành thì Kim sẽ sinh Thủy ( tức là bổn mạng sinh ra xe). Do vậy, khi bạn chọn chiếc xe thuộc gam màu của mệnh Thủy thì sức khỏe sẽ bị suy kiệt, công việc – gia đình gặp nhiều bất lợi.

Nữ Quý Sửu nên tránh mua xe có màu đen
Nữ Quý Sửu nên tránh mua xe có màu đen
  • Tránh chọn xe màu xanh lá cây

Đây là màu sắc đặc thù của mệnh Mộc, mà vận dụng học thuyết Ngũ hành thì Kim sẽ khắc Mộc (tức là bổn mạng tương khắc chiếc xe). Vì thế, nếu nữ Quý Sửu 1973 đi xe có màu thuộc hành Mộc thì chiếc xe thường xuyên hỏng hóc, khiến bạn gặp nhiều điều xui xẻo.

Trong trường hợp người sinh năm 1973 đặc biệt yêu thích một mẫu xe nào đó nhưng lại không có màu hợp với cung mệnh. Lúc này, bạn có thể cân nhắc đến việc sơn sửa lại chiếc xe để phù hợp với tuổi.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, điều này cần hết sức hạn chế vì nó làm ảnh hưởng tới chất lượng của xe. Tốt nhất, hãy lựa chọn một màu xe nguyên bản (hợp cung mệnh) để đảm bảo cuộc sống luôn gặp may mắn.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc “Người sinh năm 1973 hợp màu xe gì?” Dựa vào nội dung bài viết, các bạn Quý Sửu hãy cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn để chọn được chiếc xe mang lại may mắn, lộc lá trong công việc lẫn cuộc sống.

Thông tin hữu ích:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *