[Giải Đáp Chi Tiết] Ý Nghĩa Của Logo Xe Audi Ít Người Biết Đến

5/5 - (4 votes)

Logo của mỗi hãng xe là biểu tượng ý nghĩa, đồng thời dấu hiệu nhận biết thương hiệu. Hãng xe danh tiếng Audi từ lâu đã ghi dấu với biểu tượng 4 vòng tròn đan nhau thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ ý nghĩa đằng sau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của logo xe Audi qua bài viết sau.

Biểu tượng hãng ô tô Audi thay đổi như thế nào theo thời gian?

Hãng xe ô tô Audi được thành lập vào năm 1932 tại Đức. Logo xe Audi chính thức đầu tiên được tạo hình từ 4 vòng tròn đan vào nhau, bên trong mỗi vòng là một logo của công ty nhỏ thuộc thương hiệu này. 

Logo xe Audi đã trải qua nhiều sự thay đổi theo thời gian
Logo xe Audi đã trải qua nhiều sự thay đổi theo thời gian

Đến năm 1949, logo xe Audi vẫn giữ nguyên 4 vòng tròn nhưng thay đổi thành vòng đen phông trắng, chính giữa trung tâm các vòng tròn là chữ Auto Union vì tên của công ty sản xuất ô tô này lúc bấy giờ là Auto Union AG. 

Đến năm 1969, logo của hãng xe hơi nước Đức đã tiếp cận với xu hướng hiện đại tân tiến hơn khi sử dụng 4 vòng tròn có màu xanh. Đồng thời, bên dưới biểu tượng là dòng chữ Audi có màu đỏ được thiết kế cách điệu theo tiếng Đức.

Tiếp năm 19995, các vòng tròn trong logo của hãng xe hơi nước Đức chuyển thành màu bạc. Từ năm 2009 cho đến thời điểm hiện tại, logo xe Audi chính thức đang sử dụng là 4 hình tròn màu bạc sẫm màu hơn kết hợp chữ Audi màu đỏ ở bên dưới. Chính sự đơn giản này đã thể hiện được thiết kế và phong khách đầy tinh tế, sang trọng của hãng xe Audi.

Biểu tượng xe Audi lúc này có màu tối hơn, tiết chế hơn nhưng cũng rõ nét và sáng bóng hơn. Màu bạc nhôm mang đến sự thanh thoát và khuynh hướng kim loại cứng cáp nhưng được sử dụng cho thiết kế vòng tròn tạo cảm giác linh hoạt, sáng tạo. Phông chữ Audi cũng được lựa chọn đẹp mắt, phù hợp tổng thể logo.

Trong suốt giai đoạn lịch sử, chỉ có một số thời điểm hãng xe sử dụng logo không có 4 vòng tròn mà thay thế bàng chữa Audi cách điệu.

Vị trí đặt logo của hãng trên hầu hết các mẫu xe Audi đều nằm ở ngay trên phần đầu nắp capo và một logo tương tự ở phía sau phần khoá cốp. Dạng mẫu logo không có chữ đỏ mà chỉ được tạo hình bằng kim loại. Ngoài ra, logo hãng còn được khác trên vô-lăng, chìa khóa xe,..

Hiện tại, logo xe Audi để thay thế khi bị mất, hỏng được bán trên thị trường Việt với mức giá từ khoảng 1.300.000 – 1.500.000 VNĐ cho tất cả các mẫu xe đang phân phối. Tuy nhiên, đối với một số mẫu giới hạn, quý hiếm hoặc các logo cổ của acsc mẫu xe đắt đỏ sẽ có giá bán cao và không dễ dàng sở hữu được.

Biểu tượng 4 vòng tròn trên xe Audi có độ nhận diện cao
Biểu tượng 4 vòng tròn trên xe Audi có độ nhận diện cao

Ý nghĩa đằng sau biểu tượng logo xe Audi

Logo xe Audi quá quen thuộc với hầu hết mọi người, tuy nhiên liệu bạn đã biết ý nghĩa ẩn sâu của biểu tượng hãng xe này? 

Thực tế, 4 vòng tròn màu bạc trong biểu tượng của hãng tượng trưng cho bốn nhà sản xuất của Auto Union. Đây là sự hợp tác chiến lược của thương hiệu Audi cùng 3 công tác khác: Horch, DKW và Wanderer. Đây là 4 nhà máy chuyên sản xuất xe hơi lâu đời bậc nhất nước Đức đã bắt tay hợp tác thành lập nên công ty vào năm 1932.

Trước đó, những nhà sản xuất này đã cho ra mắt những động cơ xe của riêng mình với cái tên Audi, DKW, Horch và Wanderer. Để phát triển một thương hiệu xe ô tô chất lượng bậc nhất, các công ty này đã cùng nhau thành lập nên Audi Union AG.

Cho đến nay, mỗi vòng tròn trên logo xe Audi đại diện cho một công ty trụ cột ban đầu. Các vòng tròn đan vào nhau tượng trưng cho sự hợp tác và bình đẳng giữa 4 công ty. Nhiều người dễ liên tưởng logo hãng xe Audi với biểu tượng 6 vòng tròn của thế vận hội Olympic.

Trải qua gần trăm năm hình thành và phát triển, thương hiệu ô tô Audi đã ghi dấu ấn trên thị trường xe ô tô không chỉ ở Đức mà trên toàn thế giới. Các mẫu xe Audi nhận được sự yêu thích từ hàng triệu người dùng, trong đó của người tiêu dùng Việt. Kèm theo đó là độ nhận diện và phổ biến của logo xe Audi.

Sự thay đổi trong thiết kế của biểu tượng hãng xe thể hiện sự cập nhật và cải tiến của thương hiệu, đến gần hơn với người dùng nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị cốt lõi và phương châm đặt chất lượng lên hàng đầu của hãng.

Logo là câu chuyên lịch sử và phương châm hoạt động của hãng xe Audi
Logo là câu chuyên lịch sử và phương châm hoạt động của hãng xe Audi

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ cho bạn đọc lịch sử và ý nghĩa của logo xe Audi với 4 vòng tròn quen thuộc đan vào nhau. Hy vọng những câu chuyện thú vị ẩn sau biểu tượng đơn giản này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự thành công của hãng xe ô tô hàng đầu thế giới.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *