Hướng dẫn cách lùi xe ra khỏi chuồng nhanh chóng, chuẩn xác

4.6/5 - (5 votes)

Lùi xe ô tô là một trong những kỹ năng quan trọng đầu tiên mà bất cứ người tài xế nào cũng phải thành thạo. Nếu không lùi xe đúng cách, bạn có thể gây nguy hiểm cho chính bạn và những người xung quanh. Dưới đây là chỉ dẫn cách lùi xe ra khỏi chuồng đơn giản bạn cần biết.

Cách lùi xe ra khỏi chuồng đơn giản

Lùi xe ô tô là kỹ thuật kết hợp nhiều động tác tay, chân cùng lúc. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, người tài xế cần biết cách lùi xe ra khỏi chuồng nhanh chóng, chuẩn xác, kết hợp luyện tập thường xuyên để có thể lùi xe đúng, chuẩn xác.

Tài xế cần thực hiện đúng cách lùi xe ra khỏi chuồng, tránh va chạm không đáng có
Tài xế cần thực hiện đúng cách lùi xe ra khỏi chuồng, tránh va chạm không đáng có

Dưới đây là một số bước cơ bản khi lùi xe ra khỏi cổng, khỏi chuồng mà bạn cần ghi nhớ:

  • Bật xi-nhan phía muốn lùi xe vào và xác định khoảng trống phía sau xe để lùi lại.
  • Nếu bạn là người cẩn thận hoặc mới tập lái xe, có thể xuống xe quan sát bằng mắt để xây dựng phương án lùi xe chính xác, hợp lý nhất, dự đoán trước các tình huống có thể xảy ra trong quá trình lùi xe và có biện pháp phản ứng kịp thời.
  • Điều chỉnh vô-lăng, ghế lái để tìm ra tư thế thoải mái nhất trong quá trình lùi xe, chỉnh gương chiếu hậu cho đến khi nhìn rõ đuôi xe và không gian đằng sau xe, không để tầm nhìn bị thân xe che khuất.
  • Cài số lùi và bắt đầu tiến hành lùi xe ra khỏi chuồng. Trong quá trình thực hiện cách lùi xe ra khỏi chuồng, hãy nắm tay vào phần trên vô lăng, đồng thời quan sát kỹ gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn, luôn đệm chân phanh và lùi xe một cách chậm rãi, cẩn thận.
  • Tiến hành lùi xe dần về vị trí đã xác định trước đó. Trong khi lùi xe, chú ý lùi về bên nào thì bám nhiều về phía đó. Trong trường hợp xe di chuyển lệch hướng so với dự định ban đầu, hãy đánh lái ngược trở lại. Nếu xe lệch hướng quá đà, cần dừng xe nhanh chóng , đánh lái lên và điều chỉnh hướng, thực hiện lùi xe lại từ đầu.

Lưu ý cần nhớ khi thực hiện kỹ thuật lùi xe

Bên cạnh những chỉ dẫn về cách lùi xe ra khỏi chuồng trên đây, bạn cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý sau để quá trình lùi xe diễn ra thuận lợi, đảm bảo an toàn:

  • Trái ngược với kỹ thuật tiến xe (lái xe bám vào bên cua rộng, chủ xe bám mép đường phải khi cua trái và bám mép đường bên trái khi cua phải) thì kỹ thuật lùi lại ngược lại. Chủ xe cần bám trái khi lùi trái và bám phải khi lùi phải. Điều này cần được ghi nhớ kỹ và thực hiện đúng, thành thục, nếu không, xe rất dễ va chạm với các xe khác trong khu vực.
  • Trước khi tiến hành lùi xe, chủ nhân cần đảm bảo gương chiếu hậu đã được điều chỉnh đến vị trí phù hợp, đảm bảo không có điểm mù, kiểm soát được khoảng cách an toàn với những xe hoặc đồ vật, không gian xung quanh.
  • Trong quá trình thực hiện cách lùi xe ra khỏi cổng, cần kết hợp thành thục nhiều động tác hỗ trợ như côn, phanh, chân ga. Vì vậy, người lái cần thực hành kỹ lưỡng các kỹ thuật trên trước khi chính thức bước vào kỳ thi sát hạch cũng như lái xe trên đường, tránh các va chạm không đáng có.
  • Một kỹ thuật lùi xe cơ bản khác bạn cần ghi nhớ, đó là hãy đánh lái qua phải khi muốn đuôi xe sang phải, tương tự, đánh lái qua bên trái khi muốn đuôi xe sang trái.
Sử dụng gương chiếu hậu là phương pháp giúp lùi xe nhanh chóng, chính xác nhất
Sử dụng gương chiếu hậu là phương pháp giúp lùi xe nhanh chóng, chính xác nhất

Hi vọng với những chia sẻ của Thế giới Audi, bạn có thể nắm bắt được cách lùi xe ra khỏi chuồng đúng. Dựa trên những chỉ dẫn trên, hãy thường xuyên luyện tập để có các kỹ năng thành thạo, đảm bảo an toàn khi điều khiển xe lưu thông trên đường.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các dòng xe Audi lướt giá cạnh tranh, chất lượng mới thì có thể liên hệ đến Thế giới Audi để được tư vấn thêm thông tin.

Thông tin hữu ích:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *